CIRCULAR ECONOMY

อุปกรณ์เสริมมีเรื่องราว Eco-Friends ของ SAMSUNG ผลิตจากวัสดุที่ผ่านการใช้งาน

24 กุมภาพันธ์ 2566…ด้วยจำนวนของแกดเจ็ตและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผลิตออกมาทุกปีโดยแบรนด์ต่างๆ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์จึงเป็นหนึ่งในผู้ก่อมลพิษมากที่สุด ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แบรนด์ต่าง ๆ ที่หันมาใส่ใจวิธีผลิตอุปกรณ์ของตนมากขึ้น และพยายามทำให้แน่ใจว่า ห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดของพวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Samsung เป็นแบรนด์หนึ่งที่พยายามสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่อุปกรณ์ไปจนถึงอุปกรณ์เสริม โดย Samsung ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมของเกาหลีใต้เพื่อสร้างคอลเลกชัน Eco-Friends สิ่งนี้ผลิตขึ้นผ่านโปรแกรมพันธมิตรอุปกรณ์เสริมมือถือของ Samsung ตามชื่อที่กล่าวไว้

สายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าวัสดุพลาสติกทั่วไปที่อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ในตลาดทำผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมเหล่านี้มีไว้เพื่อปกป้องอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ เช่น Galaxy S23 line, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Buds 2 Pro และ Galaxy Watch 5 คอลเลคชันนี้ประกอบด้วยเคสโทรศัพท์ สายนาฬิกา และเคสเอียร์บัด

สิ่งที่ทำให้อุปกรณ์เสริมเหล่านี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ คือ ผลิตจากวัสดุหลังการใช้งานแล้ว (PCM) ถึง 40% วัสดุเหล่านี้รวมถึงพลาสติกรีไซเคิลและหนังวีแก้น เพื่อให้ผู้ใช้สนุกยิ่งขึ้น การออกแบบได้รวมตัวละครยอดนิยมและฉากจากวัฒนธรรมป๊อปที่แฟน ๆ ชื่นชอบ เช่น Star Wars, The Simpsons, Hello Kitty, Pokémon และ Spongebob ถ้าชอบวัฒนธรรมป๊อบน้อย ก็ยังมีการออกแบบโดยศิลปินรุ่นเยาว์ด้วย

โครงการนี้เป็นแผนของ Electronics Future Generation Lab ซึ่งประกอบด้วยพนักงานอายุ 20 ปีจากสำนักงานทั่วโลกหลายแห่ง  หากลูกค้าอยู่ในโซล ก็สามารถแวะไปที่ป๊อปอัพสโตร์ ซึ่งมีสินค้าเครื่องประดับแนว Eco-Friends ในYeouido ในที่สุด Samsung ตั้งเป้าว่า อุปกรณ์เสริมเหล่านี้จะวางจำหน่ายในร้านค้า Samsung ทั่วโลก รวมถึงพยายามทำให้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยใช้วัสดุรีไซเคิล

ที่มา

 

You Might Also Like