ACTIVITIES

มูลนิธิเอสซีจี เปิดหลักสูตร “ช่างติดตั้งและบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจาก Solar Cell” 50 ทุน

8 เมษายน 2565…เป็นส่วนหนึ่งภายใต้ภารกิจ มูลนิธิเอสซีจี มอบทุนการศึกษาตามแนวคิด Learn to Earn จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาทักษะของเยาวชนให้ตอบโจทย์และตรงกับสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

หลักสูตร “ช่างติดตั้งและบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์” (Solar Cell) จำนวน 50 ทุน อยู่ภายใต้‘ทุนระยะสั้นเพื่อการมีอาชีพ’ เพื่อเรียนรู้หลักการทางเทคโนโลยีและฝึกทักษะพื้นฐานที่ถูกต้องครบถ้วน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเป็นช่างที่มีคุณภาพ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศเป็นผู้อบรม ใช้ระยะเวลาเรียนเพียง 3 วัน ก็สามารถนำทักษะความรู้ความสามารถที่ได้ไปประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว

สำหรับตลาดโซลาร์รูฟท็อปภาคธุรกิจ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ในปี 2565 ขยายตัวสู่ระดับ 125.9 เมกะวัตต์ หรือเติบโตราว 54.2% จากปีก่อน ในขณะที่ผู้บริหาร เอสซีจี โซลาร์รูฟ โซลูชัน เร่งนำเสนอโซลูชันใหม่ SCG Solar Roof ระบบ Hybrid ตอบสนองเทรนด์ความต้องการลดค่าไฟของคนยุคปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้ไฟฟ้าจากระบบโซลาร์ได้ทั้งวันทั้งคืน ขยายตลาดเจาะกลุ่ม Residential Solar Market เพิ่มขึ้น 300%ภายในปี 2565

 

ทั้งนี้ ตามแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” เพื่อตอบโจทย์โลกยุคใหม่ มีทุนรวมทั้งสิ้น 245 ทุน แบ่งเป็น 3 ประเภททุน ได้แก่ ทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ จำนวน 150 ทุน และ ทุนระดับปริญญาตรี สาขา E Sport จำนวน 45 ทุน โดยเป็นการเปิดรับสมัครผ่านสถาบันการศึกษา และทุนระยะสั้นเพื่อการมีอาชีพ ที่กล่าวข้างต้น สอดคล้องกลยุทธ์ ESG 4 Plus ของ เอสซีจี “มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ”

ภารกิจมอบทุนการศึกษาตามแนวคิด Learn to Earn จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาทักษะของเยาวชนให้ตอบโจทย์และตรงกับสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยการเสริมความรู้และทักษะที่ใช้ในการทำงาน (Hard skill) และทักษะทางด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ (Soft skill) หรือ ‘ทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21’ (Power Skill) ซึ่งเป็นทักษะที่มีความจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตและการทำงานของเยาวชน Generation Z ทั้งในยุคปัจจุบันและในอนาคต

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการให้ทุนแต่ละประเภททุนได้ที่ www.scgfoundation.org และ
เฟซบุ๊ก LEARNtoEARNbySCGFoundation

 

You Might Also Like