ACTIVITIES

รวมกิจกรรมภาคเอกชนช่วยเหลือสังคมช่วงก่อน-หลังสงกรานต์ 2565

16-17 เมษายน 2565…ระหว่างที่คนจำนวนมากเริ่มทยอยกลับกทม. ช่วงก่อน-หลังสงกรานต์ 2565 มีกิจกรรมที่ภาคเอกชนช่วยเหลือสังคมที่น่าสนใจหลายงาน


เมืองไทยประกันชีวิต x เคาน์เตอร์เซอร์วิส

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ วีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ร่วมส่งมอบ“กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุสงกรานต์สุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์)” ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งด้านชีวิตและผลประโยชน์ค่าชดเชยรายวัน เพื่อมอบความอุ่นใจให้มากยิ่งกว่าเดิม

สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถรับความคุ้มครองได้ง่าย ๆ เพียงแจ้งต่อพนักงาน ขอซื้อ “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุสงกรานต์สุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์)” ที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่เปิดให้บริการ ระบุเลือกบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมใช้บัตรประชาชนเพื่อแสดงตัวตน ชำระเงินห รับสลิปยืนยันการทำรายการ ซึ่งจะระบุวันเริ่มต้นคุ้มครองและวันสิ้นสุดความคุ้มครองอย่างชัดเจน วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ทำรายการได้ที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง กว่า 13,500 สาขาทั่วประเทศ โดยสมาชิก ALL member สามารถใช้คะแนน ALL Point 1,000 คะแนน แลกซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุสงกรานต์สุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์) หรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://insurance.counterservice.co.th/ หรือ 7App

เครือซีพี-ซีพีเอฟ มอบทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือซีพี-ซีพีเอฟ มอบหมายให้  สมวุฒิ เหราบัตย์ ผู้ช่วยประธานกรรมการเครือซีพี เป็นผู้แทนมอบทุน เพื่อจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ PC จำนวน 6 ชุด เครื่องเล่นสนาม 1 ชุด รวมทั้งปรับปรุงซ่อมแซมโรงอาหารที่ชำรุด และสร้างห้องน้ำหญิง จำนวน 4 ห้อง รวมงบประมาณทั้งสิ้น 333,540 บาท ให้โรงเรียนบ้านหนองเสมา จังหวัดลพบุรี โดยมี สุพัฒน์ บุญจง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหนองเสมา และส.ต.อ.หญิง ฉันทนี โดยคำดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองเสมา เป็นผู้แทนรับมอบ

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านหนองเสมา อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษา มีจำนวนนักเรียน 101 คน มีผู้บริหาร ครูและนักการภารโรง รวม 11 คน โดยโรงเรียนมีแผนโครงการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การเรียน รวมถึงปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างที่ชำรุดและจำเป็นต่อนักเรียน แต่ขาดงบประมาณและทุนทรัพย์ ซึ่งโรงเรียนจะนำทุนฯ ไปจัดซื้ออุปกรณ์ ซ่อมแซมและปรับปรุงโรงเรียนตามวัตถุประสงค์ต่อไป

เชลล์แห่งประเทศไทย มอบวัสดุการแพทย์

องอาจพันธุ์ โพธิ์ศรี กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจจัดหา จัดเก็บ และจัดจ่าย และ ดร. ศรีรัชต์ ธนะรัชต์ กรรมการบริหารฝ่ายรัฐกิจและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ส่งมอบความช่วยเหลือพร้อมยืนเคียงข้างดูแลชุมชนคุ้งบางกะเจ้าให้ห่างไกลโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ด้วยการสนับสนุนวัสดุการแพทย์ ได้แก่ ชุดตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง Antigen Test Kit และแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อสำหรับทำความสะอาดมือ แก่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระประแดง รับมอบโดยโสฬส อ้นไชยะ สาธารณสุขอำเภอพระประแดง เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในคุ้งบางกะเจ้าทั้ง 7 แห่ง

กรุงเทพประกันชีวิต  มอบน้ำดื่ม 

อรนุช สำราญฤทธิ์ (ที่ 3 จากขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายประกันชีวิต บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และผู้บริหาร ร่วมมอบน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พันตำรวจโทบรรเจิด พวงสมบัติ (ที่ 3 จากซ้าย) สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจประชาชื่น เป็นตัวแทนรับมอ

นอกจากนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ยังได้ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มเพื่ออำนวยความสะดวกประจำจุดจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ จังหวัดราชบุรี ลพบุรี อ่างทอง และชัยภูมิ พร้อมส่งความห่วงใยแก่ประชาชนในการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย x เครือ เอ็ม บี เค  

ศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการ มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย และ สุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ห่วงใยเกษตรกรในภาวะราคามะม่วงตกต่ำ จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” รับซื้อมะม่วงจากเกษตรกร 12,000 กิโลกรัม แจกฟรีให้กับประชาชน พร้อมชวนชิมอาหารแปรรูปจากมะม่วงนานาชนิด จากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดัง

มูลนิธิธนชาตฯ ถือเป็นนโยบายหลักอย่างหนึ่งที่ต้องช่วยเหลือสังคม สำหรับกิจกรรมช่วยชาวสวนมะม่วงครั้งนี้คาดว่าจะแจกมะม่วงให้แก่ลูกค้าที่มาเดินในศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชุมชนในละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้ประมาณ 10,000 ราย ส่วนเอ็ม บี เค มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ควบคู่นโยบายดูแลสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้สนับสนุนพื้นที่ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับเกษตรกรไทยเช่นเดียวกับกิจกรรมในครั้งนี้

PT MAX CAMP @ ปั๊ม PT

ฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ระหว่างการเดินทางผู้ขับขี่รถทั้งสมาชิกบัตร PT Max Card และลูกค้าทั่วไป หากรู้สึกเหนื่อย และง่วงนอน สามารถแวะพัก “PT MAX CAMP” ที่พักรถครบวงจรแห่งแรกในเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “เหนื่อย..ง่วง..พัก PT MAX CAMP” ณ สถานีบริการน้ำมัน PT กว่า 50 สาขาทั่วประเทศฟรี

PT MAX CAMP มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ ห้องอาบน้ำ, ห้องสุขา, เตียงนอน, เครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, ปลั๊กไฟ, โทรทัศน์, โต๊ะ เก้าอี้ โดยลูกค้าที่ใช้บริการหากเป็นสมาชิกบัตร PT Max Card สามารถใช้บริการเครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า และปลั๊กไฟ ด้วยการแตะบัตรสมาชิกที่ตัวเครื่อง โดยไม่มีการหักแต้ม ส่วนของเตียงนอน, โต๊ะ เก้าอี้, จุดนั่งพัก, ห้องอาบน้ำ , ห้องสุขา, โทรทัศน์ ลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิกบัตร PT Max Card สามารถใช้บริการได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

You Might Also Like