ACTIVITIES

เอสซีจี ชวนก๊วนสายกรีนร่วมทริป “ใคร Make Change – ปลูกหญ้าทะเล @ ตรัง”

9 เมษายน 2565…ชวนคนรุ่นใหม่สายกรีนที่ห่วงใย เดินหน้ายกระดับปัญหา Climate Change  จากการรับรู้สู่การลงมือทำส่งต่อเนื้อหา พร้อมอินฟลูเอนเซอร์สายกรีนนักสื่อสาร กูรูด้านสิ่งแวดล้อม ผู้บุกเบิกการปลูกหญ้าทะเล

ความร้อนที่เกิดขึ้นบนผิวโลกกว่า 90% เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ ทะเลเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่กักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 1 ใน 4 ของปริมาณก๊าซที่ปล่อยออกมาในแต่ละปี การปลูกต้นไม้ในทะเลจึงเป็นการสร้างแหล่ง Blue Carbon ที่ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุสำคัญของโลกร้อน ซึ่ง “หญ้าทะเล” เป็นต้นไม้ที่ช่วยลดโลกร้อนได้ดีกว่าการปลูกต้นไม้บนบกไม่น้อยกว่า 4 เท่า เป็นซูเปอร์ฮีโร่ของท้องทะเลที่ควรเรียนรู้ เพื่อนำมาปลูกอย่างถูกวิธี ควบคู่ไปกับการเรียนรู้และเข้าใจเรื่องการฟื้นฟูท้องทะเล

ทริป “ใคร Make Change – ปลูกหญ้าทะเล @ ตรัง” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องการปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน และอนุรักษ์ธรรมชาติ จะจัดขึ้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ค. นี้ โดยผู้ร่วมทริปจะได้สัมผัสประสบการณ์การ “ปลูก ลด ร้อน” ซึ่งประกอบด้วย

-‘LINK’ เชื่อมโยงให้เราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและธรรมชาติ
-‘LEARN’ รู้จักต้นไม้ฮีโร่ที่ช่วยลดโลกร้อนและวิธีการปลูกที่ถูกต้อง
-‘GROW’ ลงมือปลูกพร้อมเรียนรู้การดูแลหญ้าทะเลให้อยู่รอดยั่งยืน
-‘SHARE’ เรื่องราวให้คนมาร่วมรักโลกด้วยกันผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ

มีกูรูด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ดร.เพชร มโนปวิตร นักวิทยาศาสตร์ด้านการอนุรักษ์ ผู้มีประสบการณ์ในองค์กรสิ่งแวดล้อมระดับโลก   บรรจง นฤพรเมธี ผู้บุกเบิกการปลูกหญ้าทะเล และผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรทางทะเลระดับชาติ มาให้ความรู้เรื่องหญ้าทะเล การปลูกอย่างถูกวิธี และการร่วมฟื้นฟูท้องทะเล ชุมชนชาวเล พี่ๆ ชาวเล ปราชญ์ชาวบ้าน และน้องๆ เยาวชน ชุมชนบ้านมดตะนอย จ.ตรัง นอกจากนี้ ยังมีอินฟลูเอนเซอร์สายกรีน ที่มาช่วยบ่มเพาะการเป็นนักสื่อสารเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ แก๊ป-สิระ สิมมี ผู้กำกับรุ่นใหม่จาก Salmon House และการลงพื้นที่จริงไปกับไอดอลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนอย่าง พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร เจ้าของ Youtube Channel ‘Pigkaploy’

คุณก็ร่วม Make Change สร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อแก้วิกฤต Climate Change ไปด้วยกันได้ เพียงรวมทีมเพื่อนซี้ไม่เกิน 3 คน (อายุ 18-30 ปี) สมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3KjInGs ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 เมษายน 2565 นี้

กิจกรรม CSR ครั้งนี้สอดคล้องกลยุทธ์ ESG 4 Plus ของ เอสซีจี “มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ”

 

You Might Also Like