NEXT GEN

Loooptopia: H&M เปิดประสบการณ์สมจริง Circular ที่เน้นความยั่งยืน

16 มกราคม 2566…H&M แนะนําประสบการณ์ใหม่ สมจริง ใน Roblox ที่เรียกว่า Looptopia ผ่านมุมมองผู้ออกแบบแฟชั่นเน้นทำเรื่อง Circular โดยใน Loootopia สามารถทดลองกับวัตถุดิบหลากหลาย เปลี่ยนแปลงลวดลายเพื่อสร้างตู้เสื้อผ้าอวตารของลูกค้าแต่ละคน

แคมเปญนี้พัฒนาโดยร่วมมือกับสตูดิโอผลิตเกมดิจิทัล Doubt เป็นช่องทางให้ผู้คนได้สัมผัสกับการแต่งตัวเสมือนจริงในขณะเดียวกันก็เรียนรู้เรื่อง Circular Economy ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันดีว่า ธุรกิจแฟชั่นกระแสหลักร่วมสมัยส่วนใหญ่สร้างขยะจํานวนมหาศาล Circular คือการรีไซเคิลเสื้อผ้า ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยลดของเสีย

แกนกลาง Loooptopia มีลักษณะเหมือนเป็นจัตุรัสกลางเมือง โดยผู้สนใจสามารถเริ่มเล่นในโลกหลายแบบ เช่นทุ่ง Rainbooow, Neon Studiooo และ Fabric Fooorest นอกจากนั้น ยังสามารถรับวัตถุดิบแฟชั่นที่หลากหลายในการโดยการเข้าร่วมมินิเกม เซสชันเกี่ยวกับสไตล์ต่างๆ การทำไลฟ์อีเว้นท์ และอื่น ๆ

Cr.retailtouchpoints ชมคลิป คลิกภาพ

เสื้อผ้าเสมือนจริงที่สร้างขึ้นใหม่ ๆ สามารถตกแต่งให้เป็นร่างอวตารได้ อุปกรณ์เสริม สเต็ปแดนซ์ ดนตรี และเอฟเฟกต์พิเศษช่วยทําให้ลุคของพวกเขาสมบูรณ์ได้ นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถพบปะกับเพื่อน ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเสื้อผ้า ถ่ายเซลฟี่ พวกเขายังสามารถรีไซเคิลเสื้อผ้าเก่า เพื่อให้ได้วัสดุที่หายากมาก และกลายเป็นดาวเด่นของการแสดงบนรันเวย์ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนลุคของพวกเขา

H&M พัฒนาแคมเปญใหม่นี้โดยเน้นที่ความน่าดึงดูดใจ และความมีชีวิตชีวาของแฟชั่นเสมือนจริงที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะหมู่คนหนุ่มสาว ทั้งนี้ผลการสํารวจ Metaverse Fashion Trends ปี 2022 ระบุว่า เกือบสามในสี่ของ Gen Zers จะใช้เงินกับเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับดิจิทัล

Linda Li ประธานฝ่าย Customer Activation and Marketing ของ H&M Americas กล่าวว่า ลูกค้า H&M ใช้เวลาออนไลน์และในโลกเสมือนจริงมากขึ้น ประสบการณ์ H&M Loooptopia บน Roblox ช่วยให้บริษัทค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าปัจจุบัน และผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ด้วยการสร้างสภาพที่พวกเขาชอบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ H&M จะประเมินผลตอบรับของสาขาที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วของความเป็นจริงเสมือนจริง รวมทั้ง augmented realities ในอนาคตข้างหน้า

ที่มา

ภาพเปิดเรื่อง

You Might Also Like