NEXT GEN

SET Awards 2021 องค์กรต้นแบบในตลาดทุน มุ่งมั่นรักษาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

9 พฤศจิกายน 2564… SET Awards นับเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้แก่บริษัทที่มีความโดดเด่นและความเป็นเลิศในด้านต่าง ๆ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นและความเป็นเลิศในการบริหารธุรกิจที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งของตลาดทุนไทย

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards ร่วมแสดงความยินดีและชื่นชมบริษัทที่ได้รับรางวัล ทุกบริษัท โดยปีนี้คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิได้ปรับการจัดแบ่งกลุ่มรางวัลย่อย ทำให้มีบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กหน้าใหม่ ๆ ได้รับรางวัลเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้บริษัทในกลุ่มดังกล่าวมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางความท้าทายจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมต่อไป

SET Awards ในปีนี้
แบ่งเป็น 2 กลุ่มรางวัล ได้แก่

I.กลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัล ได้แก่

1) Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award
2) Best Company Performance Awards
3) Deal of the Year Awards
4) Best Investor Relations Awards
5) Best Innovative Company Awards
6) Best Securities Company Awards
7) Best Asset Management Company Award

II.กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประกอบด้วย 3 รางวัล ได้แก่

1) Best Sustainability Awards
2) Highly Commended in Sustainability Awards
3) Rising Star Sustainability Awards

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป (SET Awards of Honor) คือ บล. เกียรตินาคินภัทร (KKPS) บริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการแก่นักลงทุนสถาบัน ยังสามารถรักษาความเป็นเลิศต่อเนื่องในด้านบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันตั้งแต่ปี 2019-2021

Sustainability Awards of Honor ในปีนี้คือ บมจ. บ้านปู (BANPU) บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) บมจ. ปตท. (PTT) บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และ บมจ. ไทยออยล์ (TOP)

ส่วน Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award
ดร.ภากร และสันติได้ประกาศดังนี้

สำหรับ Young Rising Star CEO Award คือ เอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เธียรสุรัตน์ (TSR) กล่าวว่า

“ผมขอถือเป็นตัวแทนบริษัททที่มารับรางวัล ปีที่ผ่านมาบริษัทมีความท้าทายมากมาย รวมทั้งโควิด อยากให้พวกเรามีความภูมิใจกับรางวัลนี้ และหวังจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Rising Star คนต่อไปมีโอกาสมาแสดงผลงานบนเวทีนี้”

ส่วน Best CEO Awards ของ mai คือ จิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด (XO)

“ผมขอรับรางวัลนี้แทนพนักงานทุกคน การรับรางวัลนี้ทำไม่ได้ หากขาดทีมงาน หากไม่มีพวกท่าน วันนี้ผมก็ไม่มีทางได้รางวัล เพราะเราคิดอะไรก็ได้ แต่หากไม่มีใครมาสานต่อเราจะมาไม่ถึงจุดนี้”

Best CEO Awards จิตติพร จันทรัช (XO) และ เสถียร เศรษฐสิทธิ์ (CBG) ด้าน Young Rising Star CEO Award เอกรัตน์ แจ้งอยู่ (TSR) โดยมี ดร.ภากร ปีตธวัชชัย และสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ร่วมแสดงความยินดี

ปิดท้ายของงาน ด้วย Best CEO Awards คือ เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คาราบาว กรุ๊ป (CBG) รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

“ส่วนตัวรู้สึกได้รับเกียรติที่ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ผมตระหนักดีว่ารางวัลนี้ทรงคุณค่าและมีเกียรติ โดยปีที่ผ่านมาภาคเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากภาวะโควิดอย่างรุนแรง คาราบาว กรุ๊ป ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของผู้บริหารและพนักงานในองค์กร ภายใต้ความคิดชี้นำ รู้แจ้งทำจริง ถูกต้องแม่นยำ ที่เป็นวิถีปฏิบัติงาน และปรับเปลี่ยนมาเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งของเรา ทำให้เราก้าวพ้นอุปสรรค ความยากลำบากในปีที่ผ่านมา และยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ได้หลายตัว อีกทั้งสามารถทำยอดขายรวมผลกำไรได้ตามเป้าหมายกำหนด”

เสถียร กล่าวต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณผู้บริหาร และเพื่อนพนักงานในคาราบาว กรุ๊ปทุกท่าน ที่ได้มีส่วนผลักดันให้องค์กรเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยความมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักต่อเนื่องตลอดมา และขอขอบคุณพันธมิตรทางการค้า พันธมิตรธุรกิจ รวมถึงคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันด้วยดีตลอดมา

“สุดท้าย ผมขอให้คำมั่นสัญญาต่อพนักงาน และผู้ถือหุ้นคาราบาว กรุ๊ป ทั้งที่เป็นบุคคล และสถาบัน ว่า ผมและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทมีความมุ่งมั่น ที่จะบริหารคาราบาว กรุ๊ป เติบใหญ่เข้มแข็งตลอดไป”

ดร.ภากรกล่าวในท้ายที่สุดว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแสดงความยินดีและชื่นชมบริษัทที่ได้รับรางวัล SET Awards 2021 ทุกบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นและความเป็นเลิศในการบริหารธุรกิจที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งของตลาดทุนไทย รวมทั้งผู้ได้รับรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม หรือ Best CEO Awards

“ทุกท่านล้วนมีความโดดเด่นในการนำพาองค์กรให้เดินหน้าต่อไปภายใต้สถานการณ์ของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สู่การเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุน ที่พัฒนาคุณภาพและศักยภาพในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม มีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล หรือ ESG พร้อมสร้างผลประกอบการที่ดี เพื่อการเติบโตอย่างสมดุลทั้งธุรกิจและสังคม หรือ Balanced Growth สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาตลาดทุนเพื่อทุกภาคส่วน To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

คลิกอ่าน รายละเอียดผู้ได้รับรางวัล SET Awards 2021

You Might Also Like