NEXT GEN

เครื่องคำนวณคาร์บอนของ AdGreen พร้อมให้อุตสาหกรรมโฆษณาใช้งานแล้ว

5 ตุลาคม 2564…เครื่องคำนวณคาร์บอนของ AdGreen สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับชุมชนผู้ผลิตโฆษณา ใช้งานได้จริงแล้ว ฟรี ! ณ จุดใช้งาน เครื่องมือใหม่นี้ช่วยให้ทีมผู้ผลิตสามารถวัดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของทุกฝ่ายในการผลิต จากนั้นทำตามขั้นตอนเพื่อลดปริมาณคาร์บอน  ขณะนี้มี แบรนด์ ตัวแทนโฆษณา และผู้ทำงาน Production มากกว่า 130 บริษัทลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อใช้เครื่องมือก่อนเปิดตัว

การออกแบบเครื่องมือใหม่นี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปฏิบัติงานจากบริษัทต่างๆ เช่น Unilever, adam&eveDDB, Havas UK & Havas Studios และ Biscuit เพื่อทำให้แน่ใจว่า บรรดาเอเจนซี่โฆษณา ผู้ผลิต และบริษัทให้บริการด้านการผลิตสามารถร่วมกันวัดผลกระทบของคาร์บอนจากโปรเจ็คท์ของพวกเขา ระบุได้ถึงกิจกรรมที่ผลิตคาร์บอนสูงสุด

เครื่องมือนี้ใช้งานได้ฟรี ณ จุดที่ใช้งาน โปรเจ็คท์ได้รับเงินสนับสนุนจากกระบวนการจัดเก็บของ AdGreen ซึ่งหัก 0.25% จากค่าใช้จ่ายในการผลิต โดยบรรดาบริษัทโฆษณาที่เข้าร่วมเป็นผู้จ่าย จากนั้นเอเจนซีจะเป็นผู้รวบรวม แล้วส่งต่อไปให้ AdGreen เป็นรายไตรมาส

AdGreen ได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่มบริษัทข้างต้น

ทั้งนี้ ความจำเป็นในการติดตาม วัดผล และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตโฆษณาเป็นส่วนสำคัญของ Ad Net Zero ซึ่งตามแผนของอุตสาหกรรมโฆษณาสหราชอาณาจักร ตั้งเป้าบรรลุเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในสิ้นปี 2573 สนับสนุนโดยการใช้เครื่องมือของ AdGreen
เครื่องคำนวณทำงานโดยให้ผู้ใช้ป้อนข้อมูล 4 ส่วนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ประกอบด้วย ข้อมูลกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเดินทาง การขนส่ง พลังงานและเชื้อเพลิง วัสดุและการจัดเลี้ยง ผู้ใช้สามารถจินตนาการภาพผลกระทบของคาร์บอนจากการผลิตได้เอง เครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนที่ทำงานในโปรเจ็กต์ช่วยเพิ่มข้อมูลลงในเครื่องมือ ช่วยให้สามารถควบคุมและทำความเข้าใจว่าผลกระทบของคาร์บอนใหญ่ที่สุดอยู่ที่ใด

Sebastian Munden ประธานของ Ad Net Zero และ EVP และผู้จัดการทั่วไปของ Unilever UK & Ireland กล่าวว่า “ในฐานะอุตสาหกรรม เราต้องรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการผลิตโฆษณาและลดการปล่อยก๊าซเหล่านี้อย่างเร็ว เครื่องคำนวณคาร์บอนของ AdGreen เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับมืออาชีพด้านโฆษณาทุกคนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตโฆษณา เราจะใช้เครื่องมือนี้กับทุกชิ้นงานโฆษณาของ Unilever ในอนาคต ผมอยากให้ทุกคนลงทะเบียนใช้เครื่องมือ รวบรวมข้อมูลด้านภาษี และนำเครื่องคำนวณคาร์บอนนี้ไปใช้ในการทำงาน”

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเครื่องมือนี้จะเป็น Game Changer ให้แก่อุตสาหกรรม” Jo Coombes ผู้อำนวยการโครงการของ AdGreen กล่าว

“ถ้าเราต้องการบรรลุเป้า Net Zero จริง ๆ เราต้องเริ่มวัดและทำความเข้าใจผลกระทบของคาร์บอน ข้อมูลจากเครื่องมือนี้จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ตัดสินใจจากข้อมูลที่มี ซึ่งเกี่ยวข้องกับเป้าหมายการลดคาร์บอน  เป็นผู้รู้เรื่องคาร์บอนในกระบวนผลิตมากขึ้น ยิ่งกว่านั้น ยังสามารถสร้างตัวอย่างของ Carbon footprints ได้ในขั้นตอนของสคริปต์ ซึ่งจะช่วยให้ทีมครีเอทีฟโฆษณาเห็นว่าพวกเขาปล่อยมลพิษโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ ทำนองเดียวกัน ลูกค้าก็สามารถดูข้อมูลคาร์บอนเกี่ยวกับงานที่พวกเขากำลังว่าจ้าง ตัดสินใจพร้อมมีข้อมูลในขั้นตอนการจัดซื้อได้”

เครื่องคำนวณคาร์บอนของ AdGreen เป็นผลมาจากประสบการณ์ของทีม AdGreen ในอุตสาหกรรม และ Albert ซึ่งเป็นองค์กรพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ รวบรวมจากทรัพย์สินทางปัญญา และความเชี่ยวชาญในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยใช้เวลา ทรัพยากร และเงินหลายแสนปอนด์ ไปในการพัฒนาเครื่องมือเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตโฆษณานี้

เครื่องคำนวณนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Alchemy Digital และพัฒนาโดย BAFTA Media Technology Limited ซึ่งเคยเป็นคู่หู ผู้สร้างเครื่องคำนวณชื่อ Albert carbon สำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ การพัฒนาในอนาคตที่วางแผนไว้ มีทั้งฟังก์ชันการทำงานกับเสนองาน เพื่อให้เปรียบเทียบกันได้เลย ซึ่งไม่ใช่แค่งบประมาณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย โดยจะมีแดชบอร์ดการรายงานเพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้ใช้ดึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการรายงานคาร์บอนของบริษัทได้

Sophie Broadbent ผู้จัดการโครงการของ AdGreen เสริมว่า “เครื่องมือนี้เป็นผลการทำงานร่วมกันจริง ๆ ซึ่งมันถูกออกแบบและสร้างขึ้นควบคู่ไปกับผู้ที่จะใช้ เพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะกับวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง ทั้งเอเจนซี่โฆษณา บริษัทผู้ผลิต และบริษัทให้บริการด้านการผลิตสามารถป้อนข้อมูลลงในเครื่องคำนวณได้ ขณะที่แบรนด์ ผู้ดูแลแบรนด์ บริษัทโฮลดิ้งของเอเจนซี และที่ปรึกษาด้านการผลิตตรวจสอบข้อมูล เพื่อนำไปตัดสินใจได้”

รายได้จากการใช้เครื่องคำนวณรุ่นนี้ จะนำไปสนับสนุนการพัฒนาเครื่องมือ ทรัพยากร และการฝึกอบรมของ AdGreen ซึ่งจะจ่าย ณ จุดใช้งาน โดยจัดเก็บในอัตรา 0.25% ของต้นทุนการผลิตเนื้อหาโฆษณา หรือประมาณ 2.50 ปอนด์ต่อทุกๆ 1,000 ปอนด์ของงบการผลิต

ที่มา

  • adassoc

You Might Also Like