NEXT GEN

P&G x Walmart ส่งประสบการณ์แบรนด์ “การกระทำเล็ก ๆ ที่บ้าน สามารถสร้างโลกแตกต่างได้”

9-10 ตุลาคม 2564…ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาประสบการณ์เชิงโต้ตอบ การศึกษา และความบันเทิงที่ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้แก่ครอบครัว เป็นวิธีที่พวกเขาสามารถสำรองทรัพยากรในบ้านไว้ใช้ด้วยการเปลี่ยนแปลงง่าย ๆ ไม่กี่อย่าง

Walmart และ Procter & Gamble ร่วมมือกันมาแล้วหลายปี เพื่อแสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่าพวกเขาสามารถประหยัดน้ำและพลังงานในบ้านของพวกเขา ผ่านผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและการเปลี่ยนนิสัยบางเรื่องได้อย่างไร

ปัจจุบัน ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาประสบการณ์เชิงโต้ตอบ การศึกษา และความบันเทิงที่ www.walmart.com/fortheplanet ประสบการณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของแหล่งช็อปปิ้งออนไลน์ที่สร้างขึ้น เพื่อสิ่งที่ดีกว่าของ Walmart ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าระบุและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าสำหรับผู้คนและโลกใบนี้ได้อย่างง่ายดาย

ประสบการณ์ออนไลน์ซึ่งออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และความยั่งยืนจาก P&G และ Walmart พัฒนาโดย Eko interactive agency เน้นนำความสนุกสนานมาสู่การเรียนรู้ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมากขึ้นในบ้าน นำโดย “นักวิทยาศาสตร์” ระดับประถม นำชมเดินเข้าไปในบ้าน ทั้งห้องครัว ห้องน้ำ และห้องซักรีด ตอบคำถาม และเรียนรู้การปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน แม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพในการประหยัดน้ำ พลังงาน และเงินได้อย่างไรในช่วงหนึ่งปี

พวกเขาไปทั่วบ้าน เพื่อเลือกว่าจะทำเรื่องใด โดยใช้สิ่งที่เรียกว่า Sustainability Impact Scorecard คิดว่า การประหยัดที่เป็นไปได้ทั้งหมดในแบบที่เป็นรูปธรรม ทำได้ทันทีมีอะไรบ้าง เช่น

คลิกภาพชมคลิป

– การเปลี่ยนจากน้ำร้อนเป็นน้ำเย็นตอนซักผ้า โดยใช้เครื่องฝาบนประสิทธิภาพสูง ลดการใช้พลังงานได้ถึง 93%
– การปิดก๊อกน้ำขณะโกนหนวดประหยัดน้ำได้มากถึง 3 แกลลอนต่อการโกน 1 ครั้ง และการลดเวลาอาบน้ำลง 1 นาที ประหยัดน้ำได้มากถึง 520 แกลลอนต่อปี2
-การใช้เครื่องล้างจานแทนการล้างด้วยมือประหยัดน้ำได้ถึง 150 แกลลอนต่อสัปดาห์

ความพยายามนี้เป็นส่วนขยายของแคมเปญ “It’s Our Home” ของ P&G ที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2564  ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการสำรวจความเห็นผู้บริโภคที่พบว่า คนส่วนใหญ่อยากปกป้องโลก แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด จากการสอบถามผู้บริโภคชาวอเมริกัน 1,125 รายที่ดำเนินการโดย P&G ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ผู้บริโภค 79 % อยากให้แบรนด์ที่พวกเขาซื้อ ช่วยให้พวกเขามีไลฟ์สไตล์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ 90% ของผู้ปกครองบอกว่า ลูก ๆ ของพวกเขามีแนวโน้มที่จะโน้มน้าวให้พวกเขาเน้นเรื่องความยั่งยืนในบ้านมากขึ้น

“ที่ Walmart เราตั้งเป้าช่วยผู้บริโภคให้มีชีวิตที่ดีขึ้นมาตลอด การประหยัดเป็นหัวใจสำคัญของการทำเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่ม” Jane Ewing รองประธานอาวุโสฝ่ายความยั่งยืนกล่าว “ปัจจุบัน เรื่อง การมีชีวิตดีกว่าเดิม มีความหมายมากขึ้น ลูกค้าไว้ใจมาซื้อสินค้าของเราเสมอมา แต่พวกเขาก็อยากรู้ด้วยว่าผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาซื้อนั้นดีสำหรับครอบครัวของพวกเขา คนที่สร้างผลิตมันขึ้นมาเป็นคนดี และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นด้วย”

ก่อนจะมาถึงหน้าขายของออนไลน์ของ Wallmart หน้านี เรากดเลือกเหมือนกำลังเล่นเกมส์ แต่เต็มไปด้วยเรื่องของการประหยัดพลังงานในห้องต่าง ๆ ที่บ้าน และ Wallmart ก็มีสินค้าซึ่งเมื่อใช้แล้วจะโชว์ตัวเลขช่วยประหยัดพลังงาน ลดการใช้น้ำ และอื่น ๆ…(คลิกภาพชมคลิป)

ประสบการณ์เรื่องความยั่งยืนจะคงอยู่ตลอดไปบน Walmart.com รวมถึงมีการอัปเดต และเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องจากฟีดแบ็คของผู้บริโภค โดยจะค้นพบไซต์นี้ผ่านสื่อจากความร่วมมือของ Walmart และ P&G

“นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของการที่แบรนด์ P&G ร่วมกับพันธมิตรผู้ค้าปลีกส่งเสริมการบริโภคที่ยั่งยืนมากขึ้น ทำให้ผู้คนสามารถซื้อของ และใช้แบรนด์ที่พวกเขาชื่นชอบได้ง่ายดาย ยั่งยืนมากขึ้น โดยไม่ต้องแลกกับการที่ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาซื้อจะลดลง ” Mindy Sherwood ประธานธุรกิจ Global Walmart และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของ P&G กล่าวในท้ายที่สุด

ที่มา

You Might Also Like