NEXT GEN

Doconomy x UN Climate Change เปิดตัวเครื่องคำนวณไลฟ์สไตล์แต่ละบุคคล

11 ตุลาคม 2564…เครื่องมือออนไลน์ ที่จะช่วยให้แต่ละบุคคลคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของตน เพื่อให้พวกเขาเข้าใจว่าการตัดสินใจทำสิ่งใดในชีวิตประจำวัน ส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศอย่างไร และสามารถลงมือแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพ

การลงมือแก้ไขปัญหาสภาพอากาศในส่วนของผู้บริโภคมีความสำคัญต่อความพยายามของรัฐบาล และภาคธุรกิจในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ผู้ใช้เครื่องคำนวณต้องตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งครอบคลุมหลายประเด็น เช่น การเดินทาง อาหาร หรือสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่ โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที พวกเขาก็สามารถเข้าใจได้ว่า ไลฟ์สไตล์ส่งผลต่อสภาพอากาศอย่างไร ความรู้นี้สามารถช่วยให้ผู้คนตัดสินใจอย่างเรียบง่ายและคำนึงถึงสภาพอากาศที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคน

ที่มา…คลิกที่ภาพ

 

“เครื่องคำนวณไลฟ์สไตล์เป็นเครื่องมือศึกษาสภาพอากาศที่ยอดเยี่ยมอันดับแรกและสำคัญที่สุด พูดแบบเปิดอก เราคงคาดหวังไม่ได้ ที่จะให้คนทั่วโลกตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดกับการแก้ไขสภาพอากาศ หากตัวเขาเองขาดความเข้าใจที่ถูกต้องก่อน นี่เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เกิดการลงมือทำจริง เพราะเมื่อเรารู้และเข้าใจขอบเขตเมื่อมองจากมุมการตัดสินใจตามปกติทางธุรกิจ เราก็จะลงมือทำได้ถูกต้อง และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ต้องเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ รวมถึงนำมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”  Niclas Svenningsen ผู้จัดการของ UN Climate Change กล่าว

เครื่องคำนวณไลฟ์สไตล์นำเสนอวิธีการที่เป็นมาตรฐาน เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนคำนวณปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ที่ใดในโลก ข้อมูลพื้นฐานรวมถึงชุดของแหล่งข้อมูลได้รับการรับรองจาก UNFCCC ข้อมูลเหล่านี้ล้วนมาจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับเรื่องความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังมีวิธีการสมบูรณ์แบบ เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าการคำนวณและสมมติฐานพื้นฐานโปร่งใส สามารถกระตุ้นให้ร่วมกันทำเรื่องที่เป็นไปได้ หรือสิ่งใดที่จะทำเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับ Doconomy ที่ได้ทำงาน ร่วมกับ UN Climate Change นำเสนอเครื่องคำนวณไลฟ์สไตล์สู่สายตาชาวโลก” Milton Noel Malmestrom ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Doconomy กล่าว

ที่มา…คลิกที่ภาพ

เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูลแก้ปัญหาวิกฤตสภาพภูมิอากาศ เราต้องเข้าใจก่อนว่าการตัดสินใจในแต่ละวันของเราส่งผลกระทบต่อโลกอย่างไร ผลิตภัณฑ์นี้ให้ภาพรวมที่ชัดเจน ในทางกลับกัน ก็ได้ให้พลังแก่เรา เป็นส่วนเสริมเพิ่มความมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ที่มา

You Might Also Like