NEXT GEN

WILLIAMS RACING 1 ในทีม Formula One มุ่งมั่นทำให้สภาพอากาศเป็นบวกปี 2030

15 ตุลาคม 2564…นับเป็น 1 ในกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนวงกว้างรูปแบบใหม่ จากความก้าวหน้าด้านความยั่งยืนภายในอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของ Williams Racing ซึ่งได้รับการพัฒนาในช่วงปีที่ผ่านมาหลังจากการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญอย่างครอบคลุม มีพื้นฐานมาจาก 5 เสาหลักสำคัญ ได้แก่ การดำเนินการด้านสภาพอากาศ การดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ นวัตกรรมที่ยั่งยืน การเข้าถึงอุตสาหกรรมเพื่อความเป็นผู้นำที่ขับเคลื่อนด้วย Purpose และอุตสาหกรรม โดยเสาหลักแต่ละต้นกำหนดการปฏิบัติที่ Williams จะดำเนินการในระยะสั้นและระยะกลางเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่โลกที่ดีกว่า เพิ่มความโปร่งใส ตรวจสอบได้ แต่ละวัตถุประสงค์จะถูกวัด ตรวจสอบ และทำรายงานประจำปี

Williams มุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และแบ่งปัน Best Practices จากทุกภาคส่วน และตอกย้ำการริเริ่มระดับนานาชาติ ดังนั้นกลยุทธ์นี้จึงทำให้เป้าหมายการลดการปล่อยมลพิษสอดคล้องกับเป้าหมายลดอุณหภูมิต่ำกว่า 2 องศาเซลเซียสของข้อตกลงด้านสภาพอากาศในปารีสและวาระระดับโลกด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ

Williams Racing เป็นทีม Formula One ทีมแรกที่ลงนามใน UNFCCC, UN Sports for Climate Action Framework นอกจากนี้ วัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนของ Williams Racing ยังสอดคล้องกับ 12 จาก 17 เป้าหมายการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (SDGs) สอดคล้องกับมาตรฐานเฉพาะอุตสาหกรรม และเพิ่งได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมระดับ 3 ดาวของ FIA

Jost Capito ซีอีโอของ Williams Racing กล่าวในวันเปิดเผลกลยุทธ์ความยั่งยืนของWilliams Racing เมื่อ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า

“Williams Racing เป็นผู้บุกเบิกใน ฟอร์มูล่าวัน และโลกแห่งการแข่งรถ มีองค์ความรู้แข็งแกร่งเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี ฟอร์มูล่าวันพร้อมส่งต่อไปยัง EV เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่โลกและสังคมกำลังเปลี่ยนแปลงเร็วกว่าที่เคย จากความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกด้านความยั่งยืนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้ใช้เวลาในการวิเคราะห์การดำเนินงานทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน พัฒนากลยุทธ์ความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์ที่ครอบคลุมเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน”

Capito อธิบายต่อเนื่อง ในฐานะทีม Williams Racing ต้องการผลักดันขอบเขต และเป็นตัวกำหนดจังหวะสำหรับความยั่งยืนในกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และอุตสาหกรรมยานยนต์ในวงกว้าง วันนี้จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพภูมิอากาศในเชิงบวกภายในปี 2030 และจะใช้ความรู้ของ Williams Racing ในการหล่อเลี้ยงและพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้

“เรารู้ว่าจุดไหนที่แข็งแกร่ง รวมทั้งเข้าใจดีว่าต้องปรับปรุงตรงไหน เราเปิดใจเรียนรู้จากคนอื่น แบ่งปัน Best Practices เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่ทะเยอทะยานของเรา เพื่อช่วยยกระดับพื้นฐานการดำเนินงานที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรม เราเปิดรับการมีปฏิสัมพันธ์และการเป็นพันธมิตรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักด้านมอเตอร์สปอร์ต บริษัทยานยนต์ แบรนด์ และองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน”

ในฐานะแพลตฟอร์มกีฬาระดับโลกขนาดใหญ่ Formula One มีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนนับล้านทั่วโลก และในฐานะที่เป็นจุดสุดยอดของเทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย ฟอร์มูล่าวันสามารถสร้างโซลูชันทางเทคนิคเพื่อช่วยจัดการกับความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ในโลก ขณะที่เราก้าวไปสู่เป้าหมายในการทำให้สภาพภูมิอากาศเป็นบวกในปีต่อ ๆ ไป

“ความหวังของผม คือการที่ Williams Racing สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับกีฬาของเราและเรื่องอื่น ๆ โดยใช้มอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและยาวนาน”

Jost Capito ให้สัมภาษณ์ถึง WILLIAMS RACING Sustainability Strategy ในวันเปิดตัว 13 ตุลาคม 2021

หลัก 5 ข้อในกลยุทธ์ความยั่งยืนของ Williams Racing

1.Climate Action ครอบคลุมกลยุทธ์และเป้าหมายของทีมเรื่องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสำหรับการเดินทางและการใช้พลังงานที่สำนักงานใหญ่ ลดของเสียและการใช้น้ำ และเมื่อเวลาผ่านไปก็จะสร้างพลังงานของตัวเอง บนเส้นทางสู่การทำให้สภาพภูมิอากาศเป็นเชิงบวก

2.Biodiversity Stewardship ครอบคลุมกลยุทธ์และเป้าหมาย ในการที่ทีมจะปกป้องและรักษาความหลากหลายทางชีวภาพบนพื้นที่ 60 เอเคอร์ของสำนักงานใหญ่

3.Sustainable Innovation ครอบคลุมกลยุทธ์และเป้าหมายเพื่อส่งเสริมโซลูชันที่ยั่งยืนและเป็นนวัตกรรมที่จัดการกับความท้าทายระดับโลกทั้งในและนอกการแข่งขันฟอร์มูล่าวันซึ่งรวมถึง Williams Racing ที่จัดการ Life Cycle ของรถแข่งแบบครบวงจร ปรับใช้กลยุทธ์เศรษฐกิจหมุนเวียนภายในทีม และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในโครงการต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีการดักจับคาร์บอน

4.Industry Access for All ครอบคลุมกลยุทธ์และเป้าหมายในการทำให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเข้าถึงได้มากขึ้น โดยสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถเติบโต ความทุ่มเทพลังกายพลังใจที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของชุมชน ผ่านโปรแกรมสถาบันการศึกษา ทุนการศึกษา และ Esports

5.Purpose Driven Leadership ครอบคลุมกลยุทธ์และเป้าหมายสำหรับ Williams Racing ทำหน้าที่เป็นตัวกำหนดจังหวะก้าวด้านความยั่งยืนภายในอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต การสร้างวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง โปร่งใส และรับผิดชอบภายในทีมระหว่างแข่งขัน กับพันธมิตร ซัพพลายเออร์ ชุมชนท้องถิ่น และแฟน ๆ

Lindita Xhaferi-Slihu, Sector Engagement in Climate Action, Lead จาก UNFCCC กล่าวว่า “เรายินดีที่ Williams Racing ร่วมลงนามในกรอบการทำงานด้านกีฬาของ UN Sports for Climate Action นี่เป็นทีมฟอร์มูล่าวันทีมแรกที่เข้าร่วมกรอบการทำงาน ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณเกี่ยวกับความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการกำหนดเป้าหมายสภาพอากาศที่ชัดเจน ใช้กีฬาและเทคโนโลยีเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ Williams Racing เพื่อบรรลุเป้าหมาย”

อนึ่ง กลยุทธ์ความยั่งยืนของ Williams Racing พัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจาก Enovation Consulting ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์และความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วย Purpose

ที่มา

  • williamsf1

 

You Might Also Like