NEXT GEN

ดีลอยท์เปิดตัวโปรแกรม “เรียนรู้ด้านสภาพภูมิอากาศ”

26 สิงหาคม 2564 – จุดประกายให้บุคลากรกว่า 330,000 คน ทั่วองค์กรมีส่วนช่วยโลก โดยเริ่มใช้พร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้ว ต่อยอดกลยุทธ์ WorldClimate และพันธกิจของดีลอยท์ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573

“ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจต่าง ๆ จะต้องเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงาน ถ้าบริษัทประสงค์ที่จะสร้างมูลค่าที่มีความยั่งยืนในระยะยาว เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มแล้ว พวกเขาจะต้องใช้โอกาสที่มีในการทำหน้าที่ของตนเพื่อสร้างอนาคตที่มีความเท่าเทียมและยั่งยืน การมีสื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วทั้งองค์กรจะทำให้ธุรกิจสามารถรังสรรค์วัฒนธรรมแห่งความยั่งยืนและปลูกฝังการคิดที่คำนึงถึงสภาพอากาศเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานได้”

พูนิต เรนเจน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ โกลบอล กล่าวต่อเนื่องถึงดีลอยท์พัฒนา “โปรแกรมเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศเพื่อบุคลากรทั่วโลก”ร่วมกับ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wildlife Fund: WWF) ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับเรื่องของสภาพภูมิอากาศ และปลูกฝังทักษะที่จำเป็นเพื่อให้ทุกคนพร้อมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรของดีลอยท์ได้เรียนรู้วิธีการที่ถูกต้องในการสู้กับวิกฤต จุดประกายให้พวกเขาลงมือทำ และพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา ไม่ว่าจะจากที่บ้าน ที่ทำงาน

รวมถึงเมื่อต้องให้คำปรึกษาแก่ “ลูกค้า” ของดีลอยท์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังปะทุอยู่นั้น โลกของเราต้องการระบบนิเวศแห่งการลงมือทำ การผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและเอกชน อันรวมไปถึงชุมชนธุรกิจและเหล่าพนักงาน ซึ่งจะสามารถเสริมกำลังและก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงร่วมกันได้อย่างแข็งแกร่ง

โปรแกรมการเรียนรู้บนช่องทางดิจิทัลประกอบด้วยบทเรียนในรูปแบบของวิดีโอ ข้อมูลภาพเชิงโต้ตอบ และเรื่องราวตัวอย่างจากพนักงานของดีลอยท์ที่อุทิศตนเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพอากาศทั่วโลกพร้อมเสริมด้วยแพลตฟอร์มการเรียนรู้ระดับโลกแบบไดนามิก ที่ให้เนื้อหาเกี่ยวกับสภาพอากาศโดยครอบคลุม สื่อหลากหลายประเภท และหลังจากที่ได้เรียนรู้กันไปเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว จะถึงเวลาเดินหน้าสู่ตามเส้นทางที่ดีลอยท์ได้เริ่มดำเนินการเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสร้างวัฒนธรรมการตระหนักรู้ถึงคุณค่าและใส่ใจในปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงการลงมือทำ

Punit Renjen ,Carter Roberts

“ในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนั้น เราต้องทำความเข้าใจถึงประเด็นดังกล่าวให้ได้เสียก่อน การมีสื่อที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นการเฉพาะจะสามารถผลักดันให้ทุกคนเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องตามความจำเป็นเพื่อที่จะต่อสู่กับสิ่งที่กำลังเผชิญ โปรแกรมเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศของดีลอยท์เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยปลดล็อกศักยภาพของสิ่งที่มีค่าและทรงพลังที่สุด นั่นก็คือบุคลากรของเราเอง ด้วยการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่พนักงานของดีลอยท์ทั้ง 330,000 คนทั่วโลก เราจะสามารถขับเคลื่อนการลงมือแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อช่วยโลกในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้”

คาร์เตอร์ โรเบิร์ตส์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลกล่าวว่า

“การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบทั่วโลกที่ต้องการหนทางแก้ไขร่วมกัน และเราก็เล็งเห็นถึงบทบาทขององค์กรธุรกิจ ในการเป็นชิ้นส่วนสำคัญร่วมขับเคลื่อนการแก้ไข รวมถึงพลังและการลงมือปฏิบัติของพนักงานขององค์กรธุรกิจเหล่านี้บริษัทชั้นนำในปัจจุบัน เรามุ่งหวังที่จะขยายขอบเขตออกไปในวงกว้าง รูปแบบจะเป็นการใช้บทกลอนที่ฟังง่ายจากการใช้ภาษาพูดทั่ว ๆ ไปมาร้อยเรียงแบบไม่ซับซ้อน และเนื้อหาวิดีโอที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งจะพาผู้ชมร่วมออกเดินทางข้ามทวีป”

โปรแกรมการเรียนรู้ใหม่ของดีลอยท์มุ่งสร้างแรงบันดาลใจ โดยเป็นการเรียนรู้
ที่ให้มากกว่าเรื่องของสถิติและตัวเลขเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อให้บุคลากรของดีลอยท์ได้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของโลก ผลกระทบต่อชุมชนทั่วโลก และวิธีที่พวกเขาจะสามารถลงมือทำได้เพื่อเป็นการแก้ไข

คลิกภาพชมวิดีโอ การเปิดตัวโปรแกรมเรียนรู้ด้านสภาพภูมิอากาศที่จัดทำขึ้นเพื่อพนักงานของ Deloitte

สิ่งเหล่านี้ ดีลอยท์กำลังส่งเสริมการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศที่จำเป็นอย่างยิ่งภายในองค์กรของตนทั่วโลกผ่านบทเรียนแบบโต้ตอบและทันเหตุการณ์ ตลอดจนช่องทางการเรียนรู้เสริมที่มีอัพเดท ด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงล่าสุดตามหลักวิทยาศาสตร์

 

You Might Also Like