CSR

Eco Artisan เสริมสร้างพลังจ้างงานผู้หญิง+เยาวชนที่ด้อยโอกาส ด้วยงานฝีมือจากพลาสติกรีไซเคิล

7 สิงหาคม 2566…กิจการเพื่อสังคมของอินเดียกำลังสร้างผ้าที่ไม่เหมือนใครโดยผสมผสานขยะพลาสติกเข้ากับเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิม โดยกิจการเพื่อสังคม EcoKaari (‘Eco Artisan’) พัฒนาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะสำหรับภัยพิบัตินี้

โลกมีปัญหาเรื่องขยะพลาสติกอย่างมาก อินเดียก็ไม่มีข้อยกเว้น แต่ละปี ประเทศนี้ผลิตขยะพลาสติกประมาณ 3.4 ล้านตัน มีเพียง 30 % เท่านั้นที่ถูกนำไปรีไซเคิล โดย EcoKaari รีไซเคิลขยะพลาสติกให้เป็นผ้าทอมือ ผ้าเหล่านี้สร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือของผู้หญิงและคนหนุ่มสาวจากพื้นเพที่ยากจน   ซึ่งการจ้างงานจำเป็นอย่างมาก และยกระดับทักษะในเวลาเดียวกัน บริษัทย้ำว่า เน้นที่ “การเสริมสร้างพลังของผู้หญิงการจ้างงานผู้หญิงและเยาวชน เปิดโอกาสการดำรงชีวิตด้วยงานฝีมือ”

ขยะต่าง ๆ  เช่น ถุงใส่พลาสติก ห่ออาหาร และเทปคาสเซ็ทเก่าจะถูกรวบรวม ล้าง และบำบัดด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ จากนั้น แปรรูปวัสดุเป็นผ้าและทอมือ ด้วยวิธีงานฝีมือแบบดั้งเดิมที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เศษผ้าฝ้ายใช้เป็นซับในและบรรจุภัณฑ์

EcoKaari กำลังทำงานร่วมกับองค์กรพันธมิตรและนักออกแบบแฟชั่นจำนวนมากเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์และขยายกิจการเพื่อสังคมไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่และภูมิภาคใหม่ บริษัทชี้ให้เห็นว่าการมีส่วนร่วมกับ EcoKaari เป็นวิธีสำหรับองค์กรในการปฏิบัติตามภาระผูกพันด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ขององค์กร

ที่มา

 

You Might Also Like