CSR

บ้านปู เน็กซ์  ส่ง “มูฟมี อาสาขนส่ง” รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า พาผู้หายป่วยจากโควิด-19 กลับบ้านฟรี

25 กันยายน 2564…สานต่อภารกิจ CSR กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเป็นการจับมือกับพันธมิตร 3 รายคือ UMT เรื่องการเดินทาง เครือข่าย Food For Fighters ขนส่งอาหาร และถุงยังชีพไปแจกจ่ายยังชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และมูลนิธิ Let’s be heroes ขนส่งถุงยังชีพเพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังชุมชนต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

กนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวถึงโครงการ EV Car Sharing for Caring สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าให้บุคลากรทางการแพทย์ ใช้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนามบุษราคัมที่ผ่านมา บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Smart Energy Solutions) ต้องการสานต่อความช่วยเหลือไปยังประชาชนทั่วไป ชุมชนที่เกิดคลัสเตอร์ และร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

“ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีผู้ได้รับความเดือดร้อนที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ในชุมชนต่าง ๆ รวมถึงผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยร่วมมือกับ บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด หรือ UMT สตาร์ทอัพไทยผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี ริเริ่มโครงการ มูฟมี อาสาขนส่ง ห่วงใยโดยกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ นำบริการ Ride Sharing รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี จำนวน 20 คัน ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันฉลาดใช้”

ดร.กฤษดา กฤตยากีรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด กล่าวว่าบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในส่วนของบริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี รถพลังงานสะอาด 100% ช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับการเดินทางได้ 100 ทริป / วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่หายป่วยเดินทางอย่างปลอดภัย ด้วยมาตรการเว้นระยะห่าง รับผู้โดยสาร 1 คนต่อ 1 คัน มีฉากใสกั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสารและพนักงานขับรถได้รับวัคซีนครบทุกคน พร้อมมาตรการรักษาความสะอาด โดยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการใช้บริการ และมีสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการบนรถทุกคัน

“มูฟมี อาสาขนส่ง*” จะนำร่องให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายแล้วจากโรงพยาบาลในสังกัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เมดิคอล แคมปัสอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

ภายใต้โครงการดังกล่าวจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 2 เดือนใช้กับ 2 ภารกิจ คือ 1 รับผู้ที่หายป่วยจากโรงพยาบาลพาส่งกลับที่พักอาศัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และอีก 1 ขนส่งอาหารจำนวน 60,000 กล่อง ถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด ชุดยาและอุปกรณ์จำเป็น 5,000 กล่อง นำไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

บ้านปู เน็กซ์ รับงบประมาณสนับสนุนช่วยเหลือให้กับคนไทยในยามวิกฤตินี้ จากบริษัทแม่ซึ่งเป็นผู้่วมก่อตั้ง “กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย โควิด-19” ขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน

 

 

You Might Also Like