CIRCULAR ECONOMY

นวัตกรรมเก้าอี้พับ จากขวด PET ที่ใช้แล้ว พกง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เข้ากับทุกดีไซน์ห้อง รีไซเคิลได้อีก

12-13 กุมภาพันธ์ 2565…ตอนนี้ทุกคนสามารถนั่งได้อย่างสบายทุกที่ที่ไป และจะไม่ถูกมองด้วยสายตาแปลก ๆ มีความคล่องตัวสูงเมื่อใช้นั่ง หรือขนย้ายไปที่ต่าง ๆ

ไม่ว่าใครก็คงเคยเจอสถานการณ์ที่ว่า ต้องนั่งลงที่ไม่เหมาะเท่าไหร่ เพียงเพราะว่ารอบตัวไม่มีเก้าอี้ว่าง ขณะที่ไม่ว่าจะในงานปาร์ตี้หรือการประชุม มักจะมีเก้าอี้เสริมหรือแม้แต่เก้าอี้แบบสตูลช่วยแก้ขัดได้เสมอ

สถานการณ์เหล่านี้เป็นที่มาของการผลิตเก้าอี้แบบพกพาและแบบพับได้ นวัตกรรมล่าสุดทำให้ผู้ใช้ดูเท่ ขณะที่ถือเก้าอี้ไปรอบ ๆ จะไม่มีใครสงสัยเลยแม้แต่นิดเดียวว่า กำลังนำที่นั่งของคุณเองไปด้วย

เก้าอี้พับไม่ใช่ของใหม่ !

แต่คงมีคนไม่มาก ที่จะบอกความจริงว่ากำลังขนเก้าอี้มาด้วย ในทางตรงกันข้าม TAKEoSEAT ลดขนาดเก้าอี้ลงจนดูเหมือนเป็นกระเป๋าขนาดใหญ่ที่มีไว้ใส่พอร์ตโฟลิโอ หรืออย่างน้อยก็เป็นกระเป๋ามีสไตล์ ทำจากผ้าสักหลาด ทุกคนจะไม่ดูแปลกยามพกพาไปรอบ ๆ หรือทำให้ที่นั่งในออฟฟิศดูไม่เป็นระเบียบ

KRETHO นักออกแบบ กำหนด Position ให้เก้าอี้แบบพกพานี้เป็นจิ๊กซอว์สมบูรณ์แบบเน้นความคล่องตัว ทำให้ทุกคนเลือกจุดที่จะนั่ง และเดินไปมาได้ตามต้องการ ไม่ต้องจัดเฟอร์นิเจอร์ใหม่หรือขนย้ายเก้าอี้หนัก ๆ ไป ๆ มา ๆ อีกต่อไป

ต้องยอมรับว่า การออกแบบเก้าอี้พับได้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่สิ่งที่ TAKEoSEAT เพิ่มมาคือ การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สตูลแต่ละตัวทำมาจากขวด PET ใช้แล้ว ที่คนใช้ทิ้งและไม่เคยคิดเลยว่ามันจะไปที่ไหนต่อ ขวด PET ผ่านกรรมวิธีพิเศษ (ซึ่งน่าเสียดายที่ยังต้องใช้น้ำและไฟฟ้าซ้ำอีก) ทำให้ได้วัสดุที่ให้รู้สึกสบายมือเมื่อสัมผัส ขณะเดียวกันก็แข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักได้ 130 กก. นอกจากนี้ TAKEoSEAT ยังนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย!

แน่นอน จะดีกว่าถ้าเราลดปริมาณขวด PET ทั้งที่ผลิตและใช้แทน แต่อย่างน้อยก็เท่ากับว่า ได้พบวิธีอื่นในการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายเหล่านี้ การเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากน้อยแค่ไหนยังคงขึ้นอยู่กับจำนวน TAKEoSEAT ที่ผลิตและขาย ไม่ต้องพูดถึงประสิทธิภาพของกระบวนการรีไซเคิล

ถ้าคุณเป็นผู้บริโภคที่ชื่นชอบใช้เก้าอี้แบบยั่งยืน และพกพาสะดวก นำไปได้ทุกที่ทุกเวลา นี่อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ควรพิจารณา

ที่มา

You Might Also Like