ALTERNATIVE

เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น อธิบาย ‘กาแฟทุกเมล็ดสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้’

30 กันยายน 2565… เนสกาแฟได้พลิกฟื้นพื้นที่ปลูกฝิ่น แม่สาย เชียงราย เมื่อ 40 ปีที่แล้วให้กลายเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟคุณภาพ จากการคัดเลือก 2 สายพันธุ์ที่ดีที่สุดมาเพาะเป็นต้นกล้าคุณภาพแจกจ่ายให้กับชาวเขา นำไปเพาะปลูกสร้างรายได้ทดแทนการปลูกฝิ่น จนกลายเป็นหมู่บ้านผู้ปลูกกาแฟอาราบิก้า 100% ในปัจจุบัน และเป็นคนที่คัดเมล็ดกาแฟที่ปลูกมากับมือ เลือกทุกเมล็ดกับมือโดยไม่ใช้เครื่องจักร เพื่อนำไปคั่วอ่อน-คั่วกลางให้เป็น เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น เริ่มขายแก้วที่ 1 วันกาแฟสากล 1 ตุลาคมนี้ถึงภายในสิ้นปี 2565 ที่จะเป็นแก้วที่ 50,000 ที่เนสกาแฟ สตรีท คาเฟ่ทั่วประเทศ

วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า และจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมกันเล่าถึงเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2050 โดย 1ในนั้นเป็นเรื่อง การส่งเสริมทฤษฎีเกษตรฟื้นฟู เพื่อปกป้องและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเกษตรกร และพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชน และ 1 ตุลาคม 2565 ‘เนสกาแฟ เดย์’ก็ Kick Off เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น จากแม่สาย เชียงราย เป็นผลมาจากความเชื่อมที่ว่า ‘กาแฟทุกเมล็ดสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้’

วิคเตอร์ เซียห์ (ที่ 2 จากซ้าย) โจโจ้ เดลา ครูซ (ที่ 2 จากขวา) เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ทาธฤษ กุณาศล (ขวา) ร่วมฉลองวันกาแฟสากล ด้วย เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่เนสกาแฟ สตรีท คาเฟ่ สาขาศาลายา

ทาธฤษ กุณาศล ผู้จัดการฝ่ายบริการการเกษตร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารและเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า ขยายความถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น นับจากการเปลี่ยนจากการปลูกฝิ่นเป็นกาแฟ เกิดโครงการเนสกาแฟ แพลน ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชุมชนผู้ปลูกกาแฟให้ดีขึ้นต่อเนื่องหลายทศวรรษ โดยได้มอบต้นกล้ากาแฟสายพันธุ์ดีให้กับเกษตรกร จัดการอบรมให้ความรู้ด้านเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู เพิ่มพูนทักษะด้านการเกษตรชั้นสูง เพื่อให้เกษตรกรและครอบครัวมีผลผลิตที่ดีขึ้น มีรายได้ที่ยั่งยืน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งส่งต่อเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% สำหรับเนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น

นับเป็นครั้งแรกที่เนสกาแฟ ประเทศไทย ส่งอาราบิก้า 100% เข้าสู่ตลาด และเป็นการคั่วอ่อนคั่วกลาง ทำให้ผู้ดื่มกาแฟจะได้ลิ้มรสความมีฟรุ้ตติ้ง เกรปฟรุต ซิตรัส และคาราเมล รวมถึงการมีอาฟเตอร์เทส รวมกับกาแฟอีก 3 เมนูจากเนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น

จากเมล็ดสู่ 4 เมนู
-Signature Hot Drip กาแฟดริปรสชาติละมุนด้วยการควบคุมอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมและเวลาในการดริปที่พอเหมาะทำให้กาแฟแก้วนี้สามารถโชว์คุณสมบัติของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดีออกมาได้อย่างชัดเจน 
ทั้งความฉ่ำแบบฟรุตตี้ และความหอมอ่อน ๆ ตบท้ายของคาราเมลที่สายสเปเชียลตี้ห้ามพลาด
-Supreme Black อเมริกาโน่เย็นรสชาติพรีเมียมที่ดึงคุณสมบัติของเมล็ดกาแฟลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้ ออกมา
ได้อย่างชัดเจน มีความลงตัวของซิตรัสเพื่อปลุกความสดชื่น และความหอมเข้มแต่มีกลิ่นอายของคาราเมลในตอนท้าย เชื่อว่าเป็นเมนูที่ถูกใจคอกาแฟดำอย่างแน่นอน
-Mellow White ลาเต้เย็นที่ถูกรังสรรค์อย่างพิถีพิถันเพื่อให้เข้ากับเมล็ดกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ของเราโดยเสิร์ฟแบบเชคเย็นยกระดับความละมุนในรสชาติและมีความหอมหวานจากซอส brown sugar 
แบบ homemade สูตรพิเศษที่ใครได้ลองแล้วต้องหลงรักอย่างแน่นอน
-Dirty เมนูไฮไลต์ที่ห้ามพลาด กาแฟนมที่ถูกเสิร์ฟแบบแยกชั้นกันอย่างชัดเจน ด้วยนมสูตรพิเศษที่ผ่านการควบคุมอุณหภูมิให้เย็นจัด และ Top up ด้วยช็อตกาแฟเข้มข้นที่เรียกว่า
-Ristretto ทำให้กาแฟแก้วนี้
กลมกล่อมอย่างมีเอกลักษณ์ เมื่อจิบไปเรื่อย ๆ จะได้รสสัมผัสและกลิ่นที่แตกต่างกันซึ่งถือเป็นเสน่ห์สุดพิเศษของเมนูนี้

ทั้ง 4 เมนูข้างต้น และเมล็ดกาแฟที่คั่วแล้ว 500 กรัมราคา 490 บาทต่อถุง มีขายที่เนสกาแฟ สตรีท คาเฟ่ ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ซึ่งการวางตำแหน่งขายเฉพาะเนื่องจาก ลูกค้าจะมีโอกาสได้พูดคุย เรียนรู้ แลกเปลี่ยนมุมมอง เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น กับบาริสต้าประจำร้านถึงที่มาของกาแฟรสชาติ และอื่น ๆ

ในช่วงเปิดตัว ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย จะได้รับของที่ระลึก “ถุงปุ๋ยกากกาแฟ” ฟรี

 

 

You Might Also Like