ACTIVITIES

AD NET ZERO สู่ปี 2 เพราะโฆษณามีบทบาทแก้ปัญหาความเร่งด่วน Climate Emergency

30 กันยายน 2564….AD NET ZERO เป็นองค์กรซึ่งผู้ประกอบการวงการโฆษณาในสหราชอาณาจักรริเริ่ม เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมตอบสนองต่อวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากการปล่อย CO2 ได้ฉลองครบรอบ 1 ปี โดยมีแผนจัดประชุมระดับ Global 2 วัน

AD NET ZERO เกิดจากการรวมตัวของ 70 บริษัทจากทั้งอุตสาหกรรมโฆษณาในสหราชอาณาจักร มุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิจากการดำเนินงานเป็นศูนย์ภายในสิ้นปี 2573 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในวงกว้าง

งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 3 และ 4 พฤศจิกายน และถ่ายทอดสดจากสตูดิโอของ STV กลาสโกว์ เป็นเวลาเดียวกับการประชุม COP26 ที่มีตัวแทนประเทศผู้นำของโลกรวมตัวกัน พิจารณามาตรการจำเป็น เพื่อจัดการกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นี่เป็น Global Summit ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาจากทั่วโลกเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงมีการจัดเตรียมเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจผ่านเซสชันความเป็นผู้นำทางความคิดและเวิร์กช็อปเชิงปฏิบัติ นอกจากนี้ Ad Net Zero เปิดการฝึกอบรมให้แก่นักโฆษณาให้เข้าใจถึงความรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในแต่ละวันระหว่างผลิตงานโฆษณา รวมทั้งพูดคุยถึงบทบาทของพวกเขาในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืน

ช่วงปี 2021 ผู้สนับสนุน AD NET ZERO ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Best Practice Guide ในห่วงโซ่อุปทานของวงการโฆษณา เพื่อช่วยให้สามารถติดตาม วัดผล และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน คู่มือ ซึ่งผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดจากฐานผู้สนับสนุน AD NET ZERO จะเผยแพร่ในการประชุม เพื่อให้ทุกคนในอุตสาหกรรมเข้าถึงได้ฟรี

ที่มา คลิกที่ภาพ

AD NET ZERO ก่อตั้งในสหราชอาณาจักรโดย Advertising Association, ISBA และ IPA และมี Unilever เป็นประธาน Global Summit ได้รับทุนจากฐานผู้สนับสนุน Ad Net Zero ซึ่ง ณ เดือนกันยายน 2564 มีองค์กรสมาชิก 70 แห่ง ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมโฆษณาในสหราชอาณาจักร ทั้งๆนี้ หลายๆองค์กรในจำนวนนี้ กำลังค้นหาวิธีเร่งการดำเนินการให้เกิดผลเชิงบวกระดับชาติ

ขณะที่ STV จะเป็นเจ้าภาพถ่ายทอดสดการประชุมจากสำนักงานใหญ่ในกลาสโกว์ ตรงข้ามกับสถานที่จัดงาน COP26 ผู้เข้าร่วมประชุมออนไลน์จะได้ฟังความเห็นจากผู้นำบริษัทต่างๆ เช่น Unilever, Mastercard, Pepsico, Havas, Dentsu, WPP, Facebook, Google, Sky, หน่วยงานการค้าระดับโลกและระหว่างประเทศ เช่น World Federation of Advertisers, UK’s Advertising Standards Authority และ isla ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมโฆษณาระดับโลกจาก Cannes Lions และ Campaign รวมถึงองค์กรเปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ เช่น ChangeTheBrief และ AdGreen

วันแรก (3 พฤศจิกายน) โปรแกรมจะเผยแพร่เป้าหมายของ AD NET ZERO และการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมโฆษณาของโลก สะท้อนถึงการดำเนินการที่จำเป็นในธุรกิจ และสังคม เพื่อจัดการกับความเร่งด่วนของการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ประเด็นสำคัญที่ต้องค้นให้พบ เช่น การเป็นผู้นำอย่างยั่งยืนในการทำโฆษณา บทบาทของการตลาดในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และวิธีทำ Greenwashing ในการผลิตงานโฆษณา

วันที่สอง (4 พฤศจิกายน) โปรแกรมจะเป็น Workshop เน้นการปฏิบัติ โดยมีคำแนะนำทีละขั้นตอนให้แก่ บรรดานักโฆษณาเพื่อทำความเข้าใจกับวิธีติดตาม วัดผล และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากงานของพวกเขา ตลอดจนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืนมากขึ้นในทุกด้านของชีวิต

Sebastian Munden ประธานของ AD NET ZERO และ EVP และผู้จัดการทั่วไปของ Unilever UK & Ireland กล่าวว่า

“เป้าหมายของการประชุม คือการช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาทุกคน ตั้งแต่แบรนด์ เอเจนซี่ เจ้าของสื่อ และแพลตฟอร์มเทคโนโลยี เข้าใจถึงบทบาทระหว่างการทำงานประจำวัน เพื่อสนับสนุนความพยายามของอุตสาหกรรมทั่วโลกในการเปลี่ยนไปสู่แนวทางการดำเนินงานที่ยั่งยืนมากขึ้นผู้เข้าร่วมทุกคนจะถูกร้องขอ ให้มุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงวิธีทำงาน ในจุดที่เป็นไปได้ เพื่อให้งานที่พวกเขาทำ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในสหราชอาณาจักรและนานาชาติจะทำทุกอย่าง เพื่อจัดการกับปัญหาเร่งด่วนด้านสภาพอากาศ”

ที่มา คลิกที่ภาพ

Paul Bainsfair ผู้อำนวยการทั่วไปของ IPA กล่าวว่า

“เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงระบบ เราจำเป็นต้องแก้ไขผ่านซัพพลายเชนการโฆษณา เราทำงานอย่างหนักและรวดเร็วเพื่อจัดทำการฝึกอบรมครั้งแรกของอุตสาหกรรม และนำเสนอ Best Practice Guide สู่ตลาด ขณะที่ใกล้สิ้นสุดปีแรกของทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญ การดำเนินการเหล่านี้ถือเป็นแกนกลาง ขณะที่เรากำลังช่วยทุกคนที่ทำงานโฆษณามุ่งเน้นให้เกิดพลังมหาศาลของอุตสาหกรรม ส่งเสริมวิถีชีวิตที่ยั่งยืนมากขึ้น”

ด้วยความตระหนักว่า โฆษณามีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาความเร่งด่วน ลดขนาดของวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากการปล่อย CO2 ส่งผลให้ Advertising Association’s Climate Action Group จัดทำรายงาน และข้อเสนอแนะสำหรับการดำเนินการข้ามอุตสาหกรรมในเดือนพฤศจิกายน 2020 จากนั้นจึงจัดตั้งคณะทำงานโดยใช้ชื่อ AD NET ZERO ขึ้น

ความกังวลเกี่ยวกับปัญหานี้ถูกแชร์ออกไปทั้งอุตสาหกรรมโฆษณา ทั้งระดับปัจเจกบุคคล และบริษัทต่างๆ ผลการสำรวจความเห็นระบุว่า 71% ของนักโฆษณา กังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านลบของอุตสาหกรรมที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ต้องการให้บรรดาเอเจนซี่จริงจังกับการแก้ปัญหาสภาพอากาศมากขึ้น

บรรดานักโฆษณาล้วนต้องการให้โฆษณาเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ผ่านบทบาทที่สามารถมีอิทธิพลต่อนโยบายองค์กรและพฤติกรรมผู้บริโภค ช่วยให้ผู้คนตัดสินใจเลือกสิ่งที่พวกเขาซื้อ ใช้ และทำอย่างยั่งยืนมากขึ้น ทั้งนี้ 91% เห็นด้วยว่า การตระหนักรู้ว่าองค์กรกำลังจริงจังเรื่องแก้ปัญหาสภาพอากาศ สร้างความพอใจในการทำงานด้วยเช่นกัน

ที่มา

You Might Also Like