SD DAILY

SET x PwC ประเทศไทย ให้ความรู้ “บัญชีง๊ายง่าย” ต่อ SE และผู้สนใจทั่วไป ฟรี!

25 มกราคม 2567…ผ่านโปรแกรมการเรียนรู้ SET SE101: Online Offering เป็นปีที่ 4   ประกอบด้วย พื้นฐานบัญชีที่จำเป็น เรียนรู้เรื่องรายรับ รายจ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่ม ผู้ประกอบการเพื่อสังคมและผู้สนใจรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่ม 25 มกราคม 2567 ที่ www.setsocialimpact.com และ Facebook: SET Social Impact

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และไพบูล ตันกูล หุ้นส่วนสายงานตรวจสอบบัญชี และหัวหน้าสายงานความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม PwC ประเทศไทย ร่วมกันกล่าวถึงความร่วมมือต่อเนื่อง  ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นอกจาก SE ที่ได้ใช้ประโยชน์จากเนื้อหาแล้ว ยังนำเนื้อหาไปเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับคนอีกหลายหลายกลุ่ม   ที่ยังขาดทักษะความรู้ด้านบัญชีและวิธีทำงบการเงิน

เนื้อหาที่ร่วมกันจัดทำนั้นเป็นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย นำไปใช้ได้ทันที พร้อมเทคนิคตัวอย่าง ความเข้าใจด้านรายรับ รายจ่าย การลงงบการเงินที่ถูกต้องเพื่อเสริมความเข้าใจ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อว่า SET SE101: Online Offering ปีนี้จะช่วยส่งเสริมทักษะการทำธุรกิจของ SE ให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อขยายผลลัพธ์ทางสังคมต่อไป

โปรแกรมการเรียนรู้ SET SE101: Online Offering 2024 ความรู้เบื้องต้นการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม ด้วยบัญชีอย่างง่าย ภายใต้แนวคิด “บัญชีง๊ายง่าย” มีทั้งหมด 4 หัวข้อ ได้แก่ “เรียนรู้…พื้นฐานบัญชีที่ SE ต้องรู้” “SE…กับบัญชีรายรับ” “SE…กับบัญชีรายจ่าย และต้นทุน” และ “SE…กับภาษีมูลค่าเพิ่ม”

รับชมตอนแรก 25 มกราคม 2567 เป็นต้นไปที่ www.setsocialimpact.com ในเมนู impact program หรือ Facebook: SET Social Impact

 

You Might Also Like