SD DAILY

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้รับการรับรอง LEED Gold Certified

25 สิงหาคม 2566…มาตรฐานอาคารสีเขียวระดับโลก ซึ่งทรู ดิจิทัล พาร์ค นำเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน


ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า ความโดดเด่นของทรู ดิจิทัล พาร์ค คือการเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมทั้งเป็นระบบนิเวศดิจิทัลสำหรับสตาร์ทอัพที่สมบูรณ์แบบครบวงจรในพื้นที่เดียว ภายใต้แนวคิด “One Roof, All Possibilities  ที่เดียว ทุกความเป็นไปได้” พร้อมกันนี้ยังคำนึงถึงการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ มาช่วยประหยัดพลังงานและยกระดับมาตรฐานสิ่งแวดล้อมของทั้งโครงการ

“น่ายินดีและภูมิใจที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้รับประกาศนียบัตรการรับรองมาตรฐานในระดับ LEED Gold จากสภาอาคารสีเขียวสหรัฐอเมริกา อันเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่จะร่วมนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาร่วมลดการสร้างมลภาวะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เทคโนโลยี โซล่าเซลล์ สร้างพลังงานไฟฟ้าทดแทน ระบบอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building ที่ช่วยให้ใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงหอฟอกอากาศระดับเมืองฟ้าใส ที่ฟอกอากาศให้สะอาด ปลอดฝุ่น PM2.5 สำหรับผู้ที่อยู่ในโครงการและบริเวณใกล้เคียง ยิ่งไปกว่านั้น ทางโครงการยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพื้นที่ภายนอกมากกว่า 20,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นพื้นที่สาธารณะและช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนปุณณวิถี ที่สำคัญยังสามารถช่วยป้องกันน้ำท่วมให้แก่พื้นที่โดยรอบได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ เกณฑ์การให้คะแนนของ LEED พิจารณาครอบคลุม 7 หัวข้อ ได้แก่

1.การใช้ประโยชน์จากสถานที่ตั้งอย่างยั่งยืน (Sustainable Sites: SS)
2.การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ (Water Efficiency: WE)
3.พลังงานและบรรยากาศ (Energy and Atmosphere: EA)
4.การเลือกใช้วัสดุและทรัพยากร (Materials and Resources: MR)
5.คุณภาพสภาพแวดล้อมภายในอาคาร (Indoor Environmental Quality: IEQ)
6.นวัตกรรมในการออกแบบ (Innovation in Design: ID)
7.ลำดับความสำคัญของท้องถิ่น (Regional Priority: RP)

 

You Might Also Like