NEXT GEN

STARTUP: ZIGZAG ซอฟต์แวร์ REVERSE LOGISTICS เพื่อลดของคืนและของเสีย

20 มีนาคม 2567…ZIGZAG GLOBAL ทําให้ผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซมีกําไรและยั่งยืนมากขึ้น โดยช่วยให้พวกเขาจัดการของคืนในระดับประเทศและระดับโลก

หลังจากได้เห็นผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากประสบการณ์สองทศวรรษในภาคการค้าปลีก Al Gerrie ได้ก่อตั้ง ZigZag โดยรู้ว่า “ผู้ค้าปลีกแฟชั่นสามารถเห็นอัตราผลตอบแทนระหว่าง 20 ถึง 50% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ และ 41% ของผู้ซื้อในสหราชอาณาจักรซื้อสินค้าโดยตั้งใจจะคืนสินค้า”

ZigZag นําเสนอพอร์ทัลการคืนสินค้าที่มีตราสินค้าเต็มรูปแบบแก่ลูกค้าที่แตกต่างกันซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับเว็บไซต์ของบริษัทต่างๆ ผู้ซื้อไม่ทราบว่าพวกเขาออกจากไซต์ของผู้ค้าปลีกแล้ว และบนพอร์ทัลที่สร้างโดย ZigZag สามารถเลือกสินค้าที่จะส่งคืนก่อนที่จะเลือกวิธีการจัดส่งที่สะดวกที่สุด

ด้วยการป้อนหมายเลขคําสั่งซื้อและรหัสไปรษณีย์ ZigZag สามารถนำสินค้าคืนให้กับผู้ค้าปลีก ลูกค้า และสิ่งที่อยู่ในตะกร้าเมื่อชําระเงิน ลูกค้าสามารถเลือกเหตุผลในการคืนสินค้าจากชุดตัวเลือกที่กําหนดโดยผู้ค้าปลีก และเลือกระหว่างการคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าในภายหลัง ตัวอย่างเช่น ถ้าลูกค้าส่งคืนสินค้าเนื่องจากมีขนาดเล็กเกินไป พอร์ทัลจะแนะนําขนาดที่ใหญ่ขึ้นโดยอัตโนมัติหากมีอยู่ในคลังสินค้า

การใช้ซอฟต์แวร์ ลูกค้าสามารถผลิตและพิมพ์ฉลากส่งคืนได้ภายในเวลาไม่ถึง 60 วินาที ซึ่งสามารถหยิบและส่งไปยังร้านค้าพันธมิตรหรือล็อกเกอร์เก็บของ จากนั้นซอฟต์แวร์จะคํานวณคลังสินค้าที่ดีที่สุดที่จะส่งของคืนให้กับลูกค้า

แท้จริงแล้วเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย ZigZag ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางการส่งคืน ซึ่งถูกนําไปยังสถานที่ที่มีประสิทธิภาพด้านลอจิสติกส์มากที่สุดจึงใช้พลังงานน้อยลง รวมทั้งลดของเสียที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่ส่งคืน ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกส่งไปยังตัวเลือกที่ดีที่สุด (การปรับสภาพการแจกจ่าย การรีไซเคิล หรือการขายต่อ)

ปัจจุบัน ZigZag ประมวลผลคําสั่งซื้อที่ส่งคืนประมาณ 50 ล้านรายการทุกปี ซึ่งมีมูลค่าการคืนเงินประมาณ 1,500 ล้านปอนด์ และบริษัทเพิ่งบรรลุข้อตกลงในการเป็นพันธมิตรกับ Royal Mail ซึ่งเป็นบริการไปรษณีย์เก่าแก่ของสหราชอาณาจักร

ที่มา

 

You Might Also Like