NEXT GEN

มืออาชีพหลากหลายสาขาร่วมก่อตั้ง “Responsible Marketing Agency” ผู้เชี่ยวชาญสายพันธุ์ใหม่

25 กรกฎาคม 2566…ขณะที่โลกของสื่อต้องต่อสู้กับบทบาทของตนในวิกฤตภาวะโลกรวน Responsible Marketing Agency ( RMA ) เปิดตัวขึ้นในฐานะผู้เชี่ยวชาญสายพันธุ์ใหม่ มุ่งภารกิจช่วยเหลือลูกค้าด้านสื่อ ดิจิทัล และการตลาด ให้ตระหนักถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านแนวทางปฏิบัติที่มีความรับผิดชอบและก้าวหน้า

ทั้งนี้ RMA ตั้งเป้า เป็นผู้เติมเต็มช่องว่างที่สำคัญ โดยนำเสนอบริการที่หลากหลายให้กับแบรนด์ เอเจนซี่ และสื่อสิ่งพิมพ์ ให้สามารถเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน ผ่านมุมมองด้านความยั่งยืน

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและการตลาดที่คำนึงถึงหลักจริยธรรมของ RMA จะช่วยให้แบรนด์ เอเจนซี และผู้เผยแพร่โฆษณาเร่งความได้เปรียบในการแข่งขัน สร้างขีดความสามารถ ช่วยให้ทำผลงานได้ตามโรดแมป และ KPI ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ที่เชื่อถือได้ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

รายงานของ World Federation of Advertisers ( WFA ) และ Kantar ’s Sustainable Marketing 2030 ระบุว่า 39 % ของนักการตลาดฝั่งลูกค้า กล่าวว่า บริษัทของพวกเขาเพิ่งเริ่มก้าวแรกสู่แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน โดยอ้างว่าขาดทรัพยากร ความรู้ และทักษะ ขณะที่ 15 % ยังไม่ได้เริ่มต้น

 

 

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญของ RMA ล้วนกระตือรือร้นที่จะช่วยลูกค้าวางแผนสำหรับประเด็นหลักที่ว่า what’s next ? ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นสร้างผลกระทบทางสังคมเชิงบวก สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจ ลูกค้ารายแรกของบริษัท ได้แก่ ดิอาจิโอ บริษัท สุรายักษ์ใหญ่ และ WFA ซึ่งล่าสุด ร่วมมือผลิตรายงานที่สามารถใช้คำว่าก้าวล้ำ แนะนำ 10 วิธีที่ผู้ลงโฆษณาสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในห่วงโซ่อุปทานสื่อ

ปัจจุบัน ยังไม่ชัดเจนว่า RMA จะเน้นด้านกลยุทธ์หรือด้านสร้างสรรค์ของการตลาด (หรือทั้งสองอย่าง) ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การเปิดตัวมีจุดเปลี่ยนสำหรับนักการตลาดและผู้ลงโฆษณา ซึ่งขณะนี้กำลังทำงานเพื่อสร้างสมดุลระหว่างแรงกดดันของตลาดและผู้บริโภค เพื่อนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่น่าประทับใจ มีส่วนร่วม ซึ่งสื่อถึงคุณค่าของแบรนด์อย่างแท้จริง รวมถึงเพิ่มการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับความถูกต้องเมื่ออ้างอิงถึงแบรนด์ รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อการโฆษณาในฐานะจุดสร้างคาร์บอนที่ถูกมองข้าม แต่สามารถระบุตำแหน่งได้ ซึ่งหมายถึงการปล่อยมลพิษในห่วงโซ่อุปทานระหว่างการผลิต พลังงานจำนวนมหาศาลที่ใช้ในการแพร่ภาพ และการรับชม

RMA ยังเพิ่มเติมด้วยว่า จะมีบริการให้คำปรึกษา เพื่อสร้างและกำหนดรูปแบบโปรแกรมที่จะขับเคลื่อนโซลูชันการตลาดที่มีความรับผิดชอบ ยั่งยืน ทีมงานยังช่วยลูกค้าจัดหาและจัดการความสัมพันธ์กับบุคคลที่สามเพื่อพัฒนาโปรแกรมการตลาดแบบก้าวหน้าด้วย

 

 

Hannah Mirza

 

 

Hannah Mirza ผู้ก่อตั้ง RMA และรองประธานของ Bloom Network ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทั้งในบทบาทเอเจนซี่ ผู้เผยแพร่ และเป็นลูกค้าเองด้วย กล่าวว่า แถลงการณ์ของ Responsible Marketing Agency ระบุว่า

“เมื่อแบรนด์ต่างๆ ดำเนินการอย่างมีความรับผิดชอบในสภาพแวดล้อมด้านสื่อและการตลาด พวกเขาจะประสบความสำเร็จยิ่งกว่าที่เคยทำได้ ตั้งแต่ Brand Safety ไปจนถึงความยั่งยืน การไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และแนวทางปฏิบัติด้านการตลาดอย่างมีจริยธรรม ความสำเร็จของนักการตลาดสมัยใหม่ขึ้นอยู่กับการสร้างสื่อและความคิดสร้างสรรค์สู่ความก้าวหน้าอย่างเหมาะสม”

ปัจจุบัน การทำโซลูชั่นการตลาด ESG ถี่เกินไป แสดงให้เห็นถึงสภาพที่ยังไม่เหมาะสมกับ Purpose ที่ตั้งไว้ ดังนั้น ทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแบบ Plug-and-play ของเราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือภารกิจนี้ โดยแนะนำลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านเขาวงกตเกี่ยวกับ ESG นำเสนอโซลูชันใหม่ และกลยุทธ์แบบบูรณาการ

“ดิฉันชอบที่จะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในสถานการณ์ซับซ้อน จับต้นชนปลายไม่ถูก ซึ่งขับเคลื่อนโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ ในฐานะที่ปรึกษาอิสระที่เน้นเรื่อง Performance Orientated และเชื่อถือได้ ขณะนี้เรากำลังให้บริการเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงความเชี่ยวชาญในการเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางอุปทานในรูปแบบโปรแกรม ผ่านการวิเคราะห์อิสระ ไปจนถึงกลยุทธ์การลดคาร์บอนของสื่อ และโปรแกรม DEI” Mirza กล่าวในท้ายที่สุด

ที่มา

 

You Might Also Like