NEXT GEN

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ (QSNCC) โฉมใหม่ รองรับทุกออปชั่นลูกค้าที่ใส่ใจหรือเฉย ๆ กับ Carbon Neutral Event

21 สิงหาคม 2565…ภายใต้ 1 แนวคิดหลักทั้ง 5 ประการในสุดยอดแพลตฟอร์มระดับโลกที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับทุก Event เป็นเรือง ที่สุดแห่งความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี

ศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ และสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมกันนำชม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (Queen Sirikit National Convention Center – QSNCC) ประกาศความพร้อมสู่การเป็น “ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม” (The Ultimate World Class Event Platform for All) เผยทัพอิเวนต์ระดับอินเตอร์ให้ความสนใจยืนยันย้ายสถานที่จัดงานจากต่างประเทศมาสร้าง อีเวนต์โปรไฟล์ใหม่ ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ มั่นใจสามารถช่วยยกระดับภาพลักษณ์ธุรกิจอิเวนต์ไทยสู่ความเป็นผู้นำในเอเชีย

ภาพมุมสูงของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ยามค่ำคืน

ด้วยเป้าหมายของการเป็นมากกว่า “ศูนย์การประชุม” และรองรับงานมากกว่า “ไมซ์” (MICE) ศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบพื้นที่ให้มีความยืดหยุ่นรองรับการจัดงานทุกรูปแบบได้พร้อมๆ กันและเอื้อต่อการจัดการด้านโลจิสติกส์และขนย้ายสินค้าจัดแสดงทุกประเภท พร้อมเชื่อมตรงกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRTเข้าสู่พื้นที่จัดงาน นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญต่อความปลอดภัย คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่หลายหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจกับ Carbon Neutral Event

“ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เองเราเป็นสมาชิกของสมาคม Net Zero ขณะเดียวกันเราคิดมาตรฐานสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารLEED ระดับ Silver เน้นใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากกว่า 75% เช่นการบริหารจัดการเศษอาหารที่เหลือจากงานในพื้นที่ ก็จะเปลี่ยนให้เป็นปุ๋ยอินทรีย์ โดยในส่วนนี้เราก็มีพาร์ทเนอร์อย่างไทยเบฟฯ เอสซีจจี ที่ร่วมทำงาน นอกจากนั้น ยังมีแผนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์โดยรอบโครงการหลังจากการประชุม APEC 2022 ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นการติดตั้งในปี 2023”

สุทธิชัยกล่าวต่อเนื่องถึงรูปแบบ Carbon Neutral Event ในฐานะที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ อยู่ในฐานะผู้ให้เช่าสถานที่ การตัดสินใจเลือกรูปแบบงานจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เช่นถ้าเป็นลูกค้าบริษัทจีน ต้องการน้ำในขวด PET ซึ่งก็จะจัดให้ แต่ทางศูนย์ฯ สิริกิติ์ ก็มีความพยายามที่จะกระตุ้นนำเสนองานรูปแบบ Carbon Neutral Event เพื่อช่วยกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ที่กล่าวข้างต้นคือ 1 ที่สุดแห่งความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี (Ultimate Sustainability) ส่วนอีก 4 ที่สุดประกอบด้วย

1.ที่สุดของการเข้าถึงง่าย (Ultimate Accessibility) เพราะตั้งอยู่กลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อแยกพระราม 4-รัชดา สามารถเข้าออกได้จาก 4 เส้นทาง ได้แก่ ถนนพระราม 4, ถนนสุขุมวิท, ถนนรัชดาภิเษก และถนนดวงพิทักษ์ พร้อมด้วยทางเชื่อมตรงรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สู่พื้นที่การจัดงาน เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับทุกคน

ภาพประตูทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT บริเวณชั้น LG

2.ที่สุดของความปลอดภัย (Ultimate Safety) รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ดำเนินงานโดยบริษัทรักษาความปลอดภัย Certis Security ตามมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล

3.ที่สุดแห่งเทคโนโลยีขั้นสูง (Ultimate Technology) ใช้งานอินเทอร์เน็ต (5G), สนับสนุนการจัดอิเวนต์รูปแบบออนไลน์และไฮบริด, เข้าใช้งานพื้นที่แบบไร้สัมผัส,ใช้ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ

4.ที่สุดแห่งความยืดหยุ่นเพื่อการจัดงานทุกรูปแบบ (Ultimate Flexibility) ใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างขั้นสูง ไม่มีเสาค้ำยัน ทำให้สะดวกต่อการจัดการระบบโลจิสติกส์ และขนย้ายสินค้าจัดแสดงเข้าในพื้นที่ช่วงก่อนการจัดงาน และรองรับการจัดประชุมรวมถึงนิทรรศการหลากหลายรูปแบบได้พร้อม ๆ กัน

ภาพห้อง Plenary Hall 4 ชั้น 1

12 กันยายน 2565 พร้อมแล้วสำหรับงานระดับโลกหลายงานที่เคยจัดที่ฮ่องกง สิงคโปร์ ได้ดึงมาจัดที่ศูนย์ฯสิริกิติ์เรียบร้อย บนพื้นที่ที่ขยายรวมให้มากขึ้นถึง 5 เท่า เป็น 300,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นที่จัดงาน Event 78,500 ตารางเมตร พื้นที่สำหรับร้านค้าปลีก 11,000 ตารางเมตร สามารถรองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยจำนวนฮอลล์จัดนิทรรศการ 8 ห้อง ห้องเพลนารี 4 ห้อง ห้องบอลรูม 4 ห้อง และห้องย่อย 50 ห้อง รองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 100,000 คน/วัน พร้อมลานจอดรถใต้ดินที่สามารถจอดรถยนต์ได้มากถึง 3,000 คัน

ภาพลูกกรงทองบริเวณบันไดเลื่อน (ฝั่งติดกับสวนเบญฯ) ชั้น LG ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลายดอกไม้ไทย สีทองที่เห็นเป็นการติดทองด้วยมือทุกดอก และบริเวณนี้จะรองรับผู้นำที่เข้าร่วมประชุม APEC 2022

การกลับมาของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พร้อมด้วยศักยภาพที่จะรองรับการจัดงานในทุกรูปแบบและผู้ใช้บริการทุกไลฟ์สไตล์ เราคาดว่ามีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 13 ล้านคนต่อปี(พิ่มจากช่วงก่อนปิดปรับปรุงที่มีผู้เข้าใช้บริการ 6 ล้านคนต่อปี ) ในประสบการณ์ “ที่สุดของอีเวนต์แพลตฟอร์ม” (The Ultimate World Class Event Platform for All) ครั้งใหม่ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

You Might Also Like