NEXT GEN

ไทยพาณิชย์ติดดัชนีความยั่งยืน DJSI 4 ปีซ้อน

16 พฤศจิกายน 2564… ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets Index) ประจำปี 2564 หมวดธุรกิจธนาคาร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากธนาคารทั่วโลกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการประเมินจำนวนทั้งสิ้น 168 แห่ง

เสถียร เลี้ยววาริณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาความยั่งยืนให้เกิดทั้งระบบ โดยอาศัยแนวทาง ‘3C’ ได้แก่ ความมุ่งมั่น (Commitment) การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement) และความร่วมมือ (Collaboration) เพราะการทำคนเดียวจะไม่เกิดแรงส่ง จึงต้องประสานความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อสร้างระบบนิเวศธุรกิจ (Business ecosystem) ให้เติบโตไปพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ โครงสร้างองค์กร วิธีการทำงาน หรือรูปแบบการทำธุรกิจไปอย่างไร สิ่งที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง คือ การทำธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม แบ่งปันช่วยเหลือสังคม และมีธรรมาภิบาลสูงสุดตามแนวคิด ESG (Environmental, Social, Governance) เพื่อผลักดันให้ทุกก้าวเดินของไทยพาณิชย์ไปสู่การเป็นองค์กรไทยที่มีบทบาทด้านความยั่งยืนในระดับภูมิภาค เป็นเสาหลักในการช่วยเหลือสังคม และดูแลรักษาโลกใบนี้เพื่อลูกหลานของเราต่อไป ตามพันธกิจ “การดำรงอยู่ของเราเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของทุกคน”

 

You Might Also Like