CSR

GC นำสินค้าที่เกิดจาก CSR ในบ้านหลังที่ 2 ให้ช้อปปิ้งกลางกรุง ตาม “เส้นทางแห่งความสุข ระยอง ฮิ(ป)”

23-25 ธันวาคม 2565…วันนี้ยังมีเวลาไปเยี่ยมชมจังหวัดระยอง “เส้นทางแห่งความสุข ระยอง ฮิ(ป)” ณ ลาน Fashion hall ศูนย์การค้าพารากอน ซึ่ง GC ฉายภาพให้เห็นว่า ระยองนอกจากเที่ยวทะเล ยังมีอาหาร สินค้าแบรนด์ชุมชน รวมถึงเรื่องราวทางวัฒนธรรม ซึ่งเยาวชนสามารถไปทัศนศึกษาได้ และกลางปีหน้าจะมีพิพิธภัณฑ์ปิโตรเคมีแห่งแรกของประเทศ

“เส้นทางแห่งความสุข ระยอง ฮิ(ป)” ขณะนี้ เกิดจากการทำงาน CSR อย่างเข้มข้นของ GC มาอย่างยาวนาน มีความต่อเนื่องในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ พัฒนาอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชน จนกระทั่งกลายเป็นความไว้วางใจ และมีสินค้าคุณภาพที่จะส่งต่อให้นักท่องเที่ยวได้

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง กำลังเล่าถึงสิ่งที่ GC ร่วทำงานกับจังหวัดระยอง พร้อมผู้บริหารวัฒนธรรมจังหวัดระยอง และผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC เป็นผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากลเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต (Chemistry for Better Living) ตลอดเวลาที่ผ่านมา GC ดำเนินธุรกิจบนหลักการความยั่งยืน สร้างสมดุล ทั้ง 3 มิติ ได้แก่ สังคม เศรษฐกิจ และ สิ่งแวดล้อม มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมและการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง

“GC มีโรงงานกว่า 40 แห่ง ตั้งฐานการผลิตอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของจังหวัดระยอง ส่วนหนึ่งของพนักงานก็เป็นลูกหลานชาวระยองเช่นกัน จึงนับได้ว่า จังหวัดระยองเป็นบ้านหลังที่สอง ซึ่งที่ผ่านมา GC ได้สร้างความเข้มแข็งให้จังหวัดระยอง ผ่านโครงการต่าง ๆ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มโอกาสและทางเลือกให้กับคนระยอง พร้อมทั้งผลักดันจุดแข็งของท้องถิ่นนำมาเป็นจุดขาย สร้างอัตลักษณ์ชุมชน สู่การวางรากฐานเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน”

ดร.คงกระพัน ยกตัวอย่างโครงการต้นแบบชุมชนวัดชากลูกหญ้า ที่ GC ได้สร้าง “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” ซึ่งเป็นระบบจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร ตั้งแต่การรวบรวมและคัดแยกขยะ การขนส่งขยะพลาสติกเข้าสู่ระบบรีไซเคิล และกระบวนการแปรรูปให้กลับมาเป็นสินค้าUpcycling ที่มีมูลค่า ซึ่งถือเป็นการสร้างระบบบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ความแข็งแรงของ GC ในการทำ CSR กับชุมชนในพื้นที่ ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ชุมชน ที่ส่งต่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวกลางกรุงได้

นอกจากนี้ ภายในงาน “เส้นทางแห่งความสุข ระยอง ฮิ(ป)” จะมีการนำเสนอเส้นทางแห่งความสุขของจังหวัดระยอง ผ่านโครงการต่างๆ ที่ GC ให้การสนับสนุน อาทิ ยกชุมชนต้นแบบการจัดการขยะ วัดชากลูกหญ้ามาจัดแสดง , Workshop ทำเมนู “เส้นแกลงผัดทะเล” สูตรเด็ดจากเชฟชุมพล แจ้งไพร Michelin Star หนึ่งในผู้รังสรรค์เมนูอร่อยเมืองระยอง ภายใต้การดำเนินงานโครงการเชฟชุมชนชวนกินถิ่นระยอง (ฮิ) , Workshop ทำเมนูทางเลือกใหม่จาก Plant – based “โครเก็ตพะแนงแพลนต์เบส” โดย ทีมลูกชะมวง (วิทยาลัยเทคนิคระยอง) หนึ่งในเมนูอาหารที่เสิร์ฟในงาน APEC 2022 รวมถึงยังมีการออกร้าน ภายใต้โครงการประชารัฐรักสามัคคีระยองที่ขนของดีจังหวัดระยองมาให้ได้ช้อปกัน และยังมีกิจกรรมระยอง นาทีทอง ส่งท้ายความสุขต้อนรับปีใหม่ไปด้วยกัน

 

You Might Also Like