CSR

คุณวาน แชทบอท แจ้งเกิดใน AP OPEN HOUSE 2021 ปีที่ 6

24 กันยายน 2564… เอพี (ไทยแลนด์) ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING’ ยังปั้นนักคิดนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ให้กับประเทศไทย ติดอาวุธ เสริมทักษะรีสกิล เอ็มพาวเวอร์ศักยภาพนิสิตนักศึกษา ซึ่งในปีที่ 6 “คุณวาน แชทบอท” คอนเซ็ปต์การสร้างแพลตฟอร์มเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว ในการบริหารจัดการเวลาคนเมือง คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทกลุ่ม

ทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ AP OPEN HOUSE ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดยโปรแกรม DESIGN FOR LIVING ในครั้งนี้ เอพีมุ่ง “เอ็มพาวเวอร์ศักยภาพนิสิตนักศึกษา สู่การเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ให้พร้อมเข้าสู่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”

“การสร้างคนคุณภาพ ที่จะสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ตลอดจนการใช้ชีวิต Next Normal ในปัจจุบัน สำคัญมากที่บุคลากรในภาคอสังหาฯ ต้องสามารถหาและถอดรหัสตีความ Unmet Need ที่ลูกค้ามองหาอย่างลึกซึ้งภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่มีอยู่รอบด้าน สู่การนำเข้ากระบวนการคิดสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและวิธีการใหม่ๆ เพื่อแก้ pain point ของลูกค้า เพื่อเอ็มพาวเวอร์ชีวิตและประสบการณ์การอยู่อาศัยให้กับลูกค้าในทุกด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คลิกภาพขยาย

ท่ามกลางการระบาดหนักในสถานการณ์โควิด-19 AP OPEN HOUSE 2021เดินหน้า ชูแนวคิด DESIGN FOR LIVING ออกแบบการใช้ชีวิต รับมือยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นรายแรกของวงการ จากการรับสมัครนิสิตนักศึกษากว่า 1,000 คน จาก 67 สถาบันอุดมศึกษา ตั้งแต่กุมภาพันธ์เป็นต้นมา มีผู้ผ่านเกณฑ์ 25 คน ร่วมฝึกงานด้านอสังหาฯ ผ่าน Virtual Class แบบ 100% ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งคงความเข้มข้นของ เนื้อหา องค์ความรู้ รีสกิลและทักษะชีวิต กระบวนการทำงานจริงในวิถีใหม่แบบเจาะลึก พร้อมดีไซน์เกณฑ์ประเมินผลทั้งการทำงานกลุ่มและงานเดี่ยว รวมถึง Mentor ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และทีมผู้บริหารเอพีและพาร์ทเนอร์แถวหน้าจากหลากหลายวงการ

ผลงาน“คุณวาน แชทบอต” คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทกลุ่มไปครอง และจัดมอบประกาศนียบัตรAP OPEN HOUSE CONTEST 2021 ในรูปแบบ Virtual Ceremony

จิรชยา บุญมาก นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตัวแทนผู้ชนะประเภทกลุ่มเล่าให้ฟังว่า

“คุณวาน แชทบอท เป็นคอนเซ็ปต์การสร้างแพลตฟอร์มเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว ในการบริหารจัดการเวลาคนเมือง โดยเฉพาะในช่วงของการ Work from Home ที่ตารางการทำงานมักจะซ้อนทับกับเวลาส่วนตัว โดยเฉพาะคนเมืองรุ่นใหม่ ที่อาศัยในคอนโดมิเนียมเพียงคนเดียว ที่มีปัญหาการหักโหมทำงานจนอาจนำไปสู่ภาวะความเครียด ซึมเศร้า เป็นต้น”

คุณวาน แชทบอท บนเวทีการแข่งขัน ซึ่งยังไม่ได้นำไปพัฒนาใช้จริง
คลิกภาพขยาย

แนวคิดของ คุณวาน แชทบอทนี้ จะมี AI ค่อยทำงานในการช่วยคำนวณวันและเวลาว่างที่ตรงกันของลูกค้าและเพื่อนๆ ในกลุ่ม ให้สามารถนัดเจอแบบ Virtual แม้ในช่วงของการที่ยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคม แต่จากการถอดรหัสจากกลุ่มตัวอย่างการนัดเจอเพื่อนๆ หรือครอบครัวแม้จะเป็นในรูปแบบการเสมือนจริงนั้น ก็ช่วยคลายความเหนื่อยล้า ความเหงา เกิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คน สร้างพลังบวกได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการมี AI ที่ช่วยคำนวณเวลาว่างให้ ทำให้การนัดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจริงได้ ไม่ล่ม ช่วยให้หมดปัญหาการหาวันว่างที่ตรงกับเพื่อน โดยทางกลุ่มได้ทำการทดลองหลายรอบจนในที่สุดได้เป็นโปรโตไทป์ คุณวาน เวอร์ชั่นปัจจุบัน ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้และยังสามารถพัฒนาต่อยอดได้อีกในอนาคต

นับเป็นการติดอาวุธ เสริมทักษะรีสกิล เอ็มพาวเวอร์ศักยภาพนิสิตนักศึกษา เตรียมพร้อมรับมือยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ลงลึกทุกขั้นตอน ทั้งทักษะ องค์ความรู้ ศักยภาพ และสามารถก้าวเข้าสู่การทำงานในภาคธุรกิจอสังหาฯ อย่างมีคุณภาพ

You Might Also Like