CSR

ใช้พอยท์ เอไอเอส ช่วยร้านเล็ก ร่วมพารอดไปด้วยกัน

12 กรกฎาคม 2564…การชูโมเดล “ปลาใหญ่ ช่วยปลาเล็ก”ที่ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ CEO เอไอเอส เคยกล่าวไว้ในงานสัมมนา IAA Seminar 2021 เห็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งล่าสุดมาตรการพารอด” จาก AIS5G

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาด COVID-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงโดยเร็ววัน ทำให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว และใช้ทุกสรรพกำลังช่วยกันประคับประคองให้ประเทศไทยเดินต่อได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารรายเล็ก ได้รับผลกระทบมาก

“การเกิด มาตรการพารอด จาก AIS 5G ที่พร้อมเป็นช่องทางให้ร้านค้ารายเล็กเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและรับชำระผ่านแอปพลิเคชั่น “เอไอเอส พารวย” ด้วยพอยท์ของลูกค้า เอไอเอสกว่า 42.7 ล้านราย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม อีกทั้งสามารถโปรโมทร้านค้าบน myAIS และ AIS V-AVENUE.CO เข้าถึงผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน โดยมาตรการนี้ได้ทั้งการกระตุ้นการจับจ่ายให้เกิดรายได้กับบรรดาร้านค้ารายเล็ก ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ พร้อมช่วยลดภาระและบรรเทาค่าใช้จ่ายของลูกค้าเอไอเอส ผ่านการใช้พอยท์เป็นส่วนลดแทนเงินสดอีกด้วย พร้อมฟังก์ชั่น “สิทธิพิเศษใกล้คุณ” ที่ให้ลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าที่อยู่ใกล้ในรัศมี 3 กิโลเมตร นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ ให้ลูกค้าสามารถอุดหนุนร้านค้ารายย่อย โดยหลังจากการเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 ร้านค้า เอไอเอสตั้งเป้าร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 100,000 ร้านค้าในปีนี้”

เอไอเอสพบตัวอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการนั้น เจ้าของร้านเล็ก ๆ ดีใจมากที่มีช่องทางอย่างเอไอเอส จะช่วยให้ค้าขายได้มากขึ้น

“เราเองออกแบบการใช้งานมาเพื่อให้ใช้งานง่ายบนแอปพลิเคชั่น “เอไอเอส พารวย”ทั้งฝั่งร้านค้าและลูกค้าที่จะใช้พอยท์ นอกจากนี้หลังบ้านเราคุยกับธนาคาร เช่นการคืนเงินให้ร้านค้าในเช้าวันรุ่งขึ้นตอน 8 โมงเช้าทุกวัน ทั้งในวันที่มี Traffic ปกติและวันที่ร้านค้าจำนวนมาก ให้บริการลูกมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปจำนวนเงินที่เอไอเอสเตรียมไว้ในแต่ละวันที่จะโอนคืนร้านค้า ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ”

บุษยา กล่าวในท้ายที่สุดถึง มาตรการพารอด เป็นส่วนหนึ่งของการคิดเร็ว ทำเร็ว เพราะต้องการเร่งเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ ร้านค้าที่เราคุ้นเคยให้อยู่รอดได้ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์ ตอบสนองการใช้ชีวิตที่จำเป็นผ่าน AIS Points ที่นำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีมาสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยในยามนี้

 

You Might Also Like