CIRCULAR ECONOMY

Liverpool FC x SC Johnson นำขวดพลาสติกใช้แล้วในแต่ละนัด รีไซเคิล

20 กันยายน 2564…ความร่วมมือครั้งล่าสุดกับทีมฟุตบอลอาชีพ SCJ จะรวบรวมขวดพลาสติกเปล่าจากแต่ละเกมเพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นขวดใหม่ Mr Muscle® เป็นการส่งเสริมความยั่งยืน สุขภาพ และสุขอนามัย

SC Johnson ผู้ผลิตแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน เช่น Mr Muscle®, Ecover® และ Duck® ประกาศว่าได้ร่วมมือกับ Liverpool Football Club เพื่อสร้างแบบจำลองการรีไซเคิลแบบปิดจากขวดพลาสติกมากกว่า 500,000 ใบ ซึ่งใช้ที่ Anfield สนามเหย้าของทีม

Cr.คลิกที่ภาพ

นับจากความร่วมมือเริ่มขึ้น แฟน ๆ ที่แอนฟิลด์จะสามารถทิ้งขวดเครื่องดื่มพลาสติกใช้แล้วในถังที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดย SC Johnson จะรวบรวมพลาสติก และนำไปใช้ใหม่เป็นขวด Mr Muscle® ใหม่ใช้ในตลาดสหราชอาณาจักร

“ขยะพลาสติกเป็นภัยคุกคามต่อโลกของเราสำหรับทั้งคนรุ่นนี้และคนรุ่นอนาคต” ฟิสก์ จอห์นสัน ประธานและซีอีโอของ SC Johnson กล่าว “ที่ SC Johnson เราเชื่อว่า ทุกคนมีความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญนี้ ความร่วมมือของเรากับ Liverpool F.C. เป็นหนึ่งในหลายขั้นตอนที่ SC Johnson ดำเนินการเพื่อก้าวไปข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ที่จะทำให้โลกปราศจากขยะของเรา เนื่องจากการสร้างวิธีแก้ปัญหาในท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง เป็นการใช้ประโยชน์จากฟุตบอลเพื่อรีไซเคิลพลาสติกแบบ Close Loop”

Cr.คลิกที่ภาพ

แคมเปญนี้มีชื่อว่า “Goals for Change” เป็นการเริ่มชุดของความคิดริเริ่มต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน สุขภาพและสุขอนามัย ตลอดจนเป็นเส้นทางสู่การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสังคมที่ยิ่งใหญ่ขึ้น สำหรับเยาวชนในชุมชนของสโมสรลิเวอร์พูลในสหราชอาณาจักร เอเชีย และละตินอเมริกา

ทั้งนี้ ช่วงต้นปี Liverpool F.C. เปิดตัวแคมเปญ Red Way ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืน และแนวทางการสนับสนุนสังคมทั้งในปัจจุบัน และเพื่อคนรุ่นต่อ ๆ ไป โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นพันธมิตรที่มีความคิดเหมือนกัน

Cr.คลิกภาพชมคลิป THE RED WAY

“เราเปิดตัวโครงการความยั่งยืนในชื่อ Red Way เมื่อต้นปีนี้ และได้ให้คำมั่นที่จะสร้างความแตกต่างเชิงบวกให้แก่ผู้คนในชุมชน และโลกของเรา SC Johnson ได้เปลี่ยนแปลงขั้นตอนที่สำคัญในอุตสาหกรรมของตน ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งผ่านการริเริ่มด้านความยั่งยืนหลายประการ” Matt Scammell ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ LFC กล่าว “ผมมองเห็นโลกในแง่ดีอย่างมากกับงานที่เราได้ทำร่วมกันผ่านความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสร้างความตระหนักรู้ และดูแลความปลอดภัยของผู้สนับสนุนของเรา รวมถึงท้ายที่สุดก็ใช้พลังในทางที่ดี เพื่อช่วยแฟนหงส์แดงรุ่นใหม่ทั่วโลก”

นอกจากการรีไซเคิลขยะพลาสติกจากสนามแอนฟิลด์แล้ว SC Johnson และ Liverpool F.C. จะร่วมมือกันเน้นเรื่องสุขภาพและสุขอนามัย ในฐานะพันธมิตรด้านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างเป็นทางการของ Liverpool F.C. SC Johnson จะจัดหาสบู่และเจลทำความสะอาดมือทั้งสนาม และที่ศูนย์ฝึกอบรมแอกซ่า เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัย SC Johnson Professional ซึ่งเป็นธุรกิจการค้าของบริษัท จะทำงานร่วมกับ Liverpool F.C. เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการทำความสะอาด

SC Johnson มุ่งมั่นที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลได้นำกลับมาใช้ใหม่ หรือย่อยสลายได้ 100 % ควบคู่ไปกับการเพิ่มปริมาณพลาสติกรีไซเคิลหลังการบริโภค (PCR) เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในปี 2025

สำหรับ SC Johnson ในปี 2019 บริษัทได้เปิดตัวความร่วมมือระยะเวลา 3 ปีกับ Plastic Bank โดยมีเป้าหมายต่อสู้กับความยากจน รวมถึงยุติการทิ้งขยะพลาสติกลงทะเล ความร่วมมือดังกล่าวได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานในการรีไซเคิลขนาดใหญ่ใน 5 ประเทศที่มีส่วนสำคัญต่อขยะพลาสติกในมหาสมุทร (อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม และบราซิล) รวมถึงยังให้ค่าตอบแทนให้ผู้อยู่อาศัยในการรวบรวมพลาสติก แลกกับการออมและรางวัลดิจิทัล เมื่อรวบรวมและแลกเปลี่ยนพลาสติกแล้ว พลาสติกนั้นจะถูกนำไปรีไซเคิลเป็น Social Plastic® ซึ่ง SC Johnson ใช้สำหรับขวดน้ำยาเช็ดกระจกและหน้าต่าง Mr Muscle® Platinum ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่ปี 2020นี่ไม่ใช่ความร่วมมือครั้งแรกของ SC Johnson กับทีมกีฬา ตัวอย่างเช่นในสหรัฐ บริษัทได้ร่วมมือกับทั้ง Milwaukee Bucks และ Milwaukee Brewers โดยเป็นพันธมิตรด้านความยั่งยืนอย่างเป็นทางการ สำหรับผลิตภัณฑ์ยาฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเป็นทางการของทีม Bucks

Image credit: SC Johnson

จุดที่คล้ายกับแผนของบริษัทในลิเวอร์พูล บริษัทจะรวบรวมถ้วยพลาสติก 1 ล้านใบที่ใช้เป็นประจำทุกปีที่ Bucks’ Fiserv Forum และ the Brewers’ Miller Park นำไปรีไซเคิลเป็นขวดที่ใช้ในอนาคตสำหรับแบรนด์ Scrubbing Bubbles®

ที่มา

You Might Also Like