CIRCULAR ECONOMY

The Hidden Sea แบรนด์ไวน์ออสเตรเลีย สัญญาว่าจะรีไซเคิลขวดพลาสติก 100 ใบทุก ๆ การสั่งซื้อ

30 สิงหาคม 2564…The Hidden Sea แบรนด์ไวน์ของออสเตรเลีย ให้คำมั่นสัญญาว่าจะรีไซเคิลขวดพลาสติก 100 ขวด โดยจัดทำแคมเปญ Plastic Free July บนเว็บไซต์ของพวกเขา

การลงนามในสัญญาลูกค้าตกลงว่า “เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าที่ห่อด้วยพลาสติกให้มากที่สุด และลดปริมาณผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวที่ใช้อยู่ทุกวัน เพื่อให้ตระหนักถึงผลกระทบของพลาสติกที่มีต่อสุขภาพของมหาสมุทรและแม่น้ำ และเพื่อสนับสนุนบริษัทที่ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งเชิงปริมาณและเป็นรูปธรรมต่อสิ่งแวดล้อม”

สำหรับ The Hidden Sea “การทำธุรกิจตามปกติ” มีหมายความว่า การขายไวน์ทุก ๆ ขวด จะนำขวดพลาสติก 10 ใบออกจากมหาสมุทร และนำไปรีไซเคิล

รูปแบบที่เข้าใจง่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายอันทะเยอทะยานที่ตั้งไว้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ที่จะกำจัดขวดพลาสติก 1 พันล้านใบออกจากมหาสมุทรภายในปี 2030 นับจากนั้นมา พวกเขากำจัดขวดพลาสติกไปแล้วกว่า 3 ล้านใบ โดยเดือนพฤษภาคมเดือนเดียว The Hidden Sea กำจัดขวดพลาสติกจากทะเลได้มากกว่า 1 ล้านใบ

เพื่อให้เห็นภาพขึ้น บริษัทนำขวดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง 1,322,610 ใบ ออกจากมหาสมุทรทั่วโลก ซึ่งมีน้ำหนักเท่ากับ 20,044 กิโลกรัม (หรือ 45,200 ปอนด์)

ตามรายงานของThe Hidden Sea กระบวนการนี้ได้รับการตรวจสอบอย่างครบถ้วนผ่าน ReSea พันธมิตรซึ่งเป็นหน่วยงานจัดเก็บขยะในมหาสมุทรที่ได้รับการรับรองโดยอิสระจาก Det Norske Veritas (DNV GL) องค์กร Third Party ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามเส้นทางพลาสติกจากมหาสมุทร และแม่น้ำไปจนสุดทางของการนำมาใช้อีกครั้ง

คลิกภาพดูรายละเอียด

Justin Moran ผู้ร่วมก่อตั้ง Hidden Sea กล่าวว่า “ผมได้รับแรงบันดาลใจให้เป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหา ด้วยความเชื่อเต็มหัวใจที่ว่าเราจำเป็นต้องปกป้องโลก ซึ่งไม่ใช่เป็นความเชื่อของผมคนเดียวเท่านั้น แต่ยังมีงานวิจัยเปรียบเปรยว่า มหาสมุทรได้กลายเป็นภาคส่วนที่เจ็บป่วย อ่อนแอที่สุดในโลกไปแล้ว”

สำหรับลูกค้าที่ซื้อขวดของ The Hidden Sea ขวดแต่ละใบจะมาพร้อมกับรหัส QR ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อติดตามว่าขวดพลาสติกที่ซื้อไปอยู่ที่ไหน ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงหวังที่จะกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการทำความสะอาดพลาสติกในมหาสมุทรได้ด้วย

ท้ายที่สุด บริษัทยังระบุว่า การรีไซเคิลแตกต่างกันไปตามคุณภาพของพลาสติกที่รวบรวม โดยเฉลี่ยแล้ว 45% ของพลาสติกที่รวบรวมได้จะนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิง อีก 45% ถูกนำไปรีไซเคิลและส่งคืนให้กับ OWP ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ReSea และ 10% คุณภาพแย่มากจนต้องนำไปฝังกลบ

ที่มา

You Might Also Like