CIRCULAR ECONOMY

เครื่องชาร์จไร้สาย MAGSAFE ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

7 พฤษภาคม 2564…รับประกันตลอดอายุการใช้งาน Gomi Wireless Mag Charger ช่วยลดขยะพลาสติกในฐานะที่เป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ Gomi สตูดิโอด้านออกแบบอย่างยั่งยืนในสหราชอาณาจักรได้รับความนิยมเป็นครั้งแรกในปี 2019 ด้วยลำโพงบลูทูธที่ออกแบบมาจากขยะพลาสติกทั้งหมด บริษัทพยายามที่จะใช้เฉพาะพลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ (เช่นถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว พลาสติคที่ใช้ห่อของ ฯลฯ )เพราะหลาสติกแบบนี้จะถูกทิ้งในมหาสมุทร ส่งไปกลับฝังหรือเผา

Gomi ทำงานร่วมกับธุรกิจขนาดเล็ก บริษัทระดับโลกและโรงงานรีไซเคิล โดยได้พัฒนาวิธีการนำพลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิลนี้กลับมาใช้ใหม่เป็นวัตถุดิบ กระบวนการขึ้นรูปด้วยการใช้สีที่เป็นธรรมชาติระหว่างผลิตภัณฑ์พลาสติกที่แตกต่างกันกระบวนการขึ้นรูปช่วยสร้างลวดลายหินอ่อนที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอุปกรณ์ทำให้ Gomi รีไซเคิลพลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกยกระดับให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม

เมื่อไม่นานมานี้ Gomi เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลหินอ่อนซึ่งเป็นที่ชาร์จไร้สาย 15W ที่เข้ากันได้กับ MagSafe ซึ่งทำงานได้เร็วกว่าสายฟ้าผ่าทั่วไปถึงสองเท่า นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคจะสามารถชาร์จ iPhone และอุปกรณ์เสริมของ Apple ได้ขณะที่ช่วยกำจัดขยะพลาสติกให้หมดไปจากโลกด้วย

ตัวเครื่องของ Wireless Mag Charger แต่ละตัวทำด้วยมือจากพลาสติก ที่สมาชิกสภาในสหราชอาณาจักรพิจารณาว่า ไม่สามารถรีไซเคิลได้ ส่วนประกอบพลาสติกถูกจัดเรียงตามสี เพื่อช่วยสร้างรูปแบบหินอ่อนที่ไม่เหมือนใคร ไม่มีการใช้วัสดุหรือสีย้อมพิเศษในกระบวนการขึ้นรูปพลาสติก และเอฟเฟกต์ลายหินอ่อนถูกสร้างขึ้นโดยใช้สีดั้งเดิมของพลาสติก

ทั้งนี้ แต่ละรูปแบบและการออกแบบ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น

ด้วยกำลังขับ 15W เครื่องชาร์จจะจับคู่กับการจ่ายพลังงานของ MagSafe Charger ของ Apple เอง แม้ว่ามีผลกระทบเรื่องความยั่งยืน Gomi Wireless Mag Charger ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายทำให้ผู้บริโภคสามารถชาร์จโทรศัพท์ AirPods และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีได้

ความเข้ากันได้ของ MagSafe ใช้งานได้กับ iPhone 12 และ MagSafe ในอนาคตช่วยให้ผู้บริโภควางโทรศัพท์กับตำแหน่งขดลวดชาร์จแบบไร้สายได้อย่างสมบูรณ์แบบเข้าที่เข้าทาง ทำให้เกิดการชาร์จไม่สะดุด

Gomi’s Wireless Mag Chargers มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Blue Ocean, Black Mono และเค้กวันเกิดสีสันสดใส ที่ 35 ปอนด์ (ราคาประมาณ 1,565.90 บาท อัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 7 พ.ค.64) มีราคาเท่าที่ชาร์จ MagSafe ของ Apple แต่มีสีสัน รูปแบบ และคุณสมบัติความยั่งยืนสำหรับผลิตภัณฑ์

ที่ชาร์จแบบไร้สายสามารถเสียบเข้ากับปลั๊ก USB-C ที่ผนัง และเชื่อมต่อด้วยแม่เหล็กที่ด้านหลังของโทรศัพท์หรือใช้เป็นแผ่นรองชาร์จแบบเดิมสำหรับ AirPods และอุปกรณ์อื่น ๆ

Tom Meades ผู้ร่วมก่อตั้งและนักออกแบบของ Gomi design กล่าวว่า อุปกรณ์ชาร์จมีเป้าหมายการนำสีสันสดใสมาให้กับโต๊ะทำงานในช่วง Work From Home ขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพการใช้งานระดับพรีเมียม เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Gomi Wireless Mag ที่เป็นแบบ Handmade เครื่องชาร์จมาพร้อมกับการรับประกันอายุการใช้งานโดยอัตโนมัติที่ทำให้ไดใช้ไปนานๆ ป้องกันไม่ให้ถูกนำไปฝังกลบง่ายๆ

ทั้งนี้ Gomi รับประกันการซ่อมแซมตลอดอายุการใช้งาน และยังเสนอเครดิตซื้อคืนสำหรับอุปกรณ์เมื่อ Product Life-Cycle หมดลง เพื่อให้บริษัทสามารถนำอุปกรณ์ไปใช้ซ้ำหรือรีไซเคิลส่วนประกอบให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ได้

 

ที่มา

You Might Also Like