ACTIVITIES

กสิกรไทย ส่งเสริมการเปลี่ยนพฤติกรรมสู่ “ไลฟ์สไตล์กรีน” ที่จะสร้างคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน แถมได้บุญจากการลงมือทำเอง

7 มิถุนายน 2565…กสิกรไทย ชวนคนไทย “GO GREEN TOGETHER ลดภาวะโลกรวนไปด้วยกัน” ทุก 1 คอมเมนต์ไลฟ์สไตล์กรีน เท่ากับ 100 บาท สมทบทุนติดโซลาร์เซลล์ รพ.ถิ่นทุรกันดาร

กฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยแนวทาง ESG ธนาคารไม่ได้มุ่งเน้นการเติบโตทางธุรกิจเพียงเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับการมอบคุณค่าที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมทั้งการคำนึงถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) หรือภาวะโลกรวน ที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งถือเป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องลงมือทำเพื่อแก้ไขโดยทันที เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ประเทศไทยกำหนดในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปีพ.ศ.2593 (ค.ศ.2050) และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปีพ.ศ.2608 (ค.ศ.2065)

ในปี 2565 ธนาคารชูแคมเปญ “GO GREEN TOGETHER ลดภาวะโลกรวนไปด้วยกัน” ทั้งในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการด้วยสิทธิพิเศษในการใช้ฟรี รวมดอกเบี้ยราคาพิเศษ ให้ลูกค้าที่เลือกใช้สิ่งของที่เกี่ยวโยงกับการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ หรือพลังงานไฟฟ้า เป็นต้น  (คลิก)
ขณะเดียวกันเร่งสร้าง Awareness +การลงมือทำชิงรางวัล เรื่อง 8R (คลิก) ช่วยลดการเกิดขยะด้วยการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งวงจรตั้งแต่การผลิตจนถึงการบริโภคช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกรวน เป็นการ สนับสนุนการเรียนรู้เรื่อง 8R ผ่าน เฟซบุ๊ก KBankLive

ล่าสุด กสิกรไทยเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการเปลี่ยนพฤติกรรม ที่จะสร้างคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน ด้วยการเปิดพื้นที่จัดกิจกรรมให้ทุกคนสามารถร่วมสนุกได้ง่าย ๆ เพียง 2 ขั้นตอน คือ

1.เขียนคอมเมนต์ใต้โพสต์แคมเปญในเฟซบุ๊ก KBank Live แนบภาพบอกเล่าไอเดียหรือวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างน้อย 1R พร้อมติดแฮชแทก #GOGREENTOGETHER
2.แชร์โพสต์เฟซบุ๊ก KBankLive ที่ให้ความรู้เรื่อง 8R และตั้งค่าเป็นสาธารณะ ทุก 1 คอมเมนต์ ธนาคารจะสนับสนุนเงิน 100 บาท รวมสูงสุด 1 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร

“การต่อยอดครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้ทางโรงพยาบาลประหยัดต้นทุนเรื่องค่าไฟฟ้าแล้ว จะช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่โรงพยาบาลในการนำงบประมาณที่มีอยู่ไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นได้มากขึ้น จึงเป็นการช่วยรักษาชีวิตคนไข้ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ และสอดคล้องกับหลักการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนทั้งเรื่องการสนับสนุนพลังงานสะอาดและการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน”

กฤษณ์ กล่าวในท้ายที่สุด ธนาคารขอเชิญชวนทุกคนที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมมาร่วมสนุกในแคมเปญนี้ด้วยกัน เพราะทุกการลงมือทำของท่านล้วนมีความหมาย สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยิ่งใหญ่ให้แก่สังคมและโลกใบนี้ได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมสนุกได้ทางเฟซบุ๊ก KBank Live   และเพจข่าวสารด้านสิ่งแวดล้อมที่ร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายนนี้

 

You Might Also Like