NEXT GEN

กสิกรไทย ชวนเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใช้พลังงานสะอาด @แคมเปญGO GREEN Together

17 กุมภาพันธ์ 2565…กสิกรไทยสร้าง Social Engagement แรก ผลักดัน GREEN Ecosystem ครบวงจรเป็นธนาคารแรกในไทย นำไลฟ์สไตล์ 3 เรื่อง รถยนต์ EV 100% , บ้าน และโรงงาน ที่อยากใช้โซล่าร์เซลล์ เพื่อประหยัดพลังงาน รับโปรฯ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท 90 วัน และฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ในวงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท

กฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนเป็นวิกฤตที่ตื่นตัวกันทั่วโลก ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังและลงมือทำทันทีเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้โลกของเราอยู่รอด

“ทั่วโลกกำหนดร่วมที่จะช่วยกันไม่ให้โลกร้อนเกิน 1.5 องศา เพราะหากเกินกว่านี้เราลูกหลานเราจะอยู่ต่อไม่ได้ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยมุ่งมั่นและลงมือทำในเรื่องสิ่งแวดล้อมมานานทั้งในส่วนธนาคารเองเช่นเรื่อง อาคารประหยัดพลังงาน การสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว แต่นับจากวันนี้เป็นต้น ธนาคารจะชวนคนไทยทุกคนร่วมสร้างสังคมสีเขียวไปด้วยกันเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคนมีรถ มีบ้าน รวมเอสเอ็มอีที่มีโรงงาน”

 

แคมเปญ GO GREEN Together ในวันนี้ นับว่าเป็นธนาคารแรกที่ช่วยเชื่อมต่อและผลักดันให้ประเทศไทยเกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร ประเดิมเปิดโครงการด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO จัดให้ครบทั้งสินเชื่อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยธนาคาร เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายละเอียดสินเชื่อ ดังนี้

1.สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV (Battery-Electric-Vehicle) วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท ระยะเวลา 90 วัน โดย ดาวน์เริ่มต้น 10% ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 84 งวด ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.99% ต่อปี โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้ากลุ่มพนักงานที่มีรายได้ หรือ กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่มีที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบันตรงตามทะเบียนบ้าน ทั้งนี้ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแคมเปญขับฟรี 90 วัน ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการมาตรการพักชำระหนี้ covid-19

2.สินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ ทั้งการขอสินเชื่อเพื่อบ้านใหม่ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้ โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

3.สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

 

“วงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท ไม่มากนักหากเทียบกับสินเชื่อรวมกสิกรไทย แต่ก็หวังว่าจากแอ๊คชั่นแรกที่เราเริ่มวันนี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์เพื่อเข้าสู่พลังงานสะอาดตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และเมื่อความต้องการมีมากขึ้นเราก็สามารถขยายวงเงินสินเชื่อได้มากขึ้นเช่นกัน คาดว่าจะถึงหมื่นล้านบาท แต่จะเร็วเพียงใดนั้น จะขึ้นอยู่กับลูกค้าที่จะช่วยผลักดัน Green Ecosystem เช่นเดียวกับธนาคารอื่น ๆ ที่จะมาช่วยผลักดันให้ตลาดนี้โตมากขึ้นในอนาคต”

หลายโครงการ หลายพาร์ทเนอร์ ด้านพลังงานสะอาดของกสิกรไทยจะตามมาอย่างต่อเนื่อง

กฤษณ์ กล่าวในท้ายที่สุด แคมเปญนี้เป็นแค่การเริ่มต้น ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 หลังจากนี้ ธนาคารจะมีโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ธนาคารกสิกรไทยไม่หยุดที่จะมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมส่งมอบโลกที่ยั่งยืนต่อไป

 

You Might Also Like