ACTIVITIES

เปลี่ยนวิกฤต เป็นโอกาส ด้วยเป้าหมาย Net Zero เรื่องใกล้ตัว @ GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero

27 สิงหาคม 2565…ในฐานะพลเมืองของโลกที่มีเป้าหมายเดียวกัน ในการส่งต่อโลกที่ดีกว่าไปสู่คนรุ่นต่อไป ด้วยความคิดชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกับ ภาครัฐ เอกชน คนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม สตาร์ทอัพ มาร่วมคิด แชร์ ต่อยอดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า

“ภาวะโลกร้อนเป็นความท้าทายเร่งด่วนที่โลกต้องเผชิญ GC ในฐานะผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ในระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต เราเล็งเห็นถึงความสำคัญเร่งด่วนของการแก้ปัญหาโลกร้อนเพื่อให้เผ่าพันธุ์มนุษย์สามารถอยู่รอดได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ GC จึงได้จับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกันจัดงาน GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero เพื่อเป็นเวทีแบ่งปันความรู้และต่อยอดแนวคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนและการลดการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ เราเชื่อว่า งานในครั้งนี้จะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิด นโยบาย แนวทางการดำเนินงานในระยะสั้นและระยะยาว และที่สำคัญคือ สร้างแรงบันดาลใจและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในฐานะพลเมืองของโลกที่มีเป้าหมายเดียวกัน Together to Net Zero ภายในปี 2050 เพื่อส่งต่อโลกที่ดีกว่าไปสู่คนรุ่นต่อไป”

สำหรับปีนี้ GC ฉลองการจัดการประชุมด้านความยั่งยืนระดับโลกปีที่ 3 ด้วย 3 ไฮไลท์หลัก ประกอบด้วย

1.เวทีพลังความคิด งานเดียวที่รวมพลังผู้นำทางความคิดระดับท็อปของเมืองไทย ซีอีโอบริษัทชั้นนำระดับโลก สตาร์ทอัพชั้นนำ และคนดังหัวใจสีเขียว มาร่วมแชร์ประสบการณ์และไอเดียสู่เป้าหมาย Together To Net Zero

2.กิจกรรมเวิร์กช็อปสายกรีน ชวนคนกรุงมาครีเอทปลูกผักในเมือง อิ่มได้ ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

3.การจัดแสดงด้านความยั่งยืนสุดล้ำ Net Zero City จำลองการใช้ชีวิตในเมืองแห่งอนาคต ที่จะได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์การเปลี่ยนแปลงสู่สังคมคาร์บอนต่ำ เมืองที่วิถีชีวิต เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมอยู่ร่วมกันอย่างบูรณาการ

บรรยากาศบางส่วนในงาน

รูปแบบการจัดงาน GC ร่วมกับเหล่าพันธมิตรชั้นนำจัดสุดยอดปรากฏการณ์ Symposium ด้านความยั่งยืนแห่งปี ในแบบไฮบริดให้ประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ในวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2022 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน หรือดูแบบออนไลน์ได้ที่ Facebook:GC และ YouTube:GC

ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบปลอดคาร์บอน (Carbon Neutral) ผ่านการชดเชยปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ตามแนวทางขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ของ GC มีส่วนช่วยสนับสนุนให้เกิดโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภายในประเทศ เพื่อต่อสู้กับปัญหาภาวะโลกร้อนอันจะช่วยให้ประเทศไทยสามารถลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิลง และก้าวไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำได้ในอนาคต

สำหรับรายละเอียดเจาะลึกงาน “GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero” การประชุมระดับนานาชาติที่รวมพลังขับเคลื่อนสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ปีที่ 3 ติดตามเร็ว ๆ นี้ @SD Perspectives

 

You Might Also Like