ACTIVITIES

สวนสาธารณะกทม. จะมีเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกจาก​Modernform​ ไว้บริการ

5 สิงหาคม 2565…ชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ รับมอบ​เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก รุ่น Motion, Mixx, Mono จำนวน​ 100 ชิ้น รวมมูลค่า 299,000 บาท​ ​จากโยธิน เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการ บมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (Modernform)​ และคณะ​ ซึ่งกทม.เตรียมนำไปใช้ประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในสวนสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกดังกล่าว ทำจากเม็ดพลาสติก ที่ได้จากขยะอุตสาหกรรมหรือ ​ Industrial Waste ที่เรียกว่า “LLDPE” เป็นเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนที่มีความหนาแน่นเชิงเส้น (Linear Low-Density Polyethylene Resin) ที่ถูกนำมาผ่านกระบวนการรีไซเคิล และขึ้นรูปด้วยวิธี Roto-molding มีคุณสมบัติเด่นด้านความแข็งแรง ทนทาน ทนแรงกระแทกสูง มีน้ำหนักเบา และช่วยประหยัดพลังงานในการขึ้นรูป ทนทานต่อสภาพแวดล้อมดีกว่าพลาสติกทั่วไป​

​รุ่น​ Mix, Mono, Motion เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุที่ได้จากการนำพลาสติกเหลือใช้เข้าสู่กระบวนการหมุนเวียนนำกลับมาสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ (Upcycling) ออกแบบเป็นที่นั่งอเนกประสงค์ ที่รองรับทั้งการทำงานและพักผ่อน โดยอิงพฤติกรรมการนั่งและหลักการยศาสตร์ (Ergonomics) และการใช้งานในสถานที่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยหรือสำนักงาน พื้นที่ส่วนตัวหรือพื้นที่สาธารณะ​

 

เฟอร์นิเจอร์รุ่น Motion ได้รับรางวัลการออกแบบ 2 รางวัล คือ​

1. รางวัล DNA Paris Design Awards 2020 : Product design /Furniture & Lighting ฝรั่งเศส​
2. รางวัล​ European Product Design Award : Design for Society/ Design for Sustainability ฮังการี

 

You Might Also Like