SD DAILY

เกียรตินาคินภัทร หนุนสินเชื่อ SLL ด้วยสกุลเงินยูโรครั้งแรกให้MINT

1 ตุลาคม 2566…ภายใต้เงื่อนไขสินเชื่อดังกล่าว MINT หรือไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีพันธสัญญาในการปรับปรุงการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดการใช้น้ำของกลุ่มธุรกิจโรงแรม

ตรัยรักษ์ เต็งไตรรัตน์ ประธานกลุ่มงานธุรกิจบรรษัทและวานิชธนกิจ และประธานสายสินเชื่อบรรษัท ธนาคารเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า ธนาคาร ร่วมกับธนาคารชั้นนำกว่า 19 แห่งทั่วเอเชียสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability – Linked Loan : SLL) ให้กับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT มูลค่า 500 ล้านยูโร (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) ภายใต้ระยะเวลา 5 ปี เป็นการปล่อยกู้ด้วยสกุลเงินยูโรครั้งแรก รวมถึงเป็นอีกก้าวสำคัญในพันธกิจเรื่องความยั่งยืนของของธนาคารเกียรตินาคินภัทร ด้วยการปรับอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อตามความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ขององค์กรผู้ขอสินเชื่อ โดยธนาคารจะพิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยหากผู้ขอสินเชื่อบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้เป็นเกณฑ์ นับเป็นการส่งเสริมให้องค์กรดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายด้าน ESG ของตน

“ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนให้กับ MINT ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารของประเทศไทย โดยธนาคารเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างประโยชน์ต่อทุกฝ่ายไม่ว่าลูกค้า ธนาคาร หรือเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ธนาคารยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้าน ESG ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างยืดหยุ่น สอดคล้องกับพันธกิจของธนาคารที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสนับสนุนลูกค้าในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม” ตรัยรักษ์กล่าวในท้ายที่สุด

 

You Might Also Like