SD DAILY

SCGC x Colgate เร่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาเพื่อสิ่งแวดล้อม

21 มีนาคม 2566…การทำงานครั้งนี้ ภายใต้แบรนด์แคร์ และโพรเทคส์ โดยใช้โซลูชันพลาสติกที่ให้ความแข็งแรงเป็นพิเศษจากเทคโนโลยี SMX™ ซึ่งแข็งแรงกว่าพลาสติกทั่วไปถึง 20% สามารถลดน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์ได้สูงสุดถึง 8% โดยยังคงความแข็งแรงเท่าเดิม ช่วยลดการใช้ทรัพยากรตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างยั่งยืน

ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC กล่าวว่า SCGC เร่งพัฒนานวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนภายใต้แนวทาง ESG พร้อมทั้งร่วมกับลูกค้าและเจ้าของแบรนด์สินค้าในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้คู่ค้าเดินบนเส้นทางของความยั่งยืนร่วมกัน

SCGC ได้นำอีกหนึ่งโซลูชันจาก SCGC GREEN POLYMER ได้แก่ นวัตกรรมพลาสติกที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี SMX™ สอดคล้องกับเป้าหมายคอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในมุมการสร้างคุณค่าทางสังคม การสนับสนุนไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืน และการปกป้องสภาพแวดล้อม โดยตั้งเป้าลดการใช้พลาสติกใหม่ลงหนึ่งในสามภายในปี 2568 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2583

ทั้งนี้ คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ได้ร่วมกับ SCGC พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง จากบรรจุภัณฑ์สำหรับครีมอาบน้ำปาล์มโอลีฟ ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (High Quality Post-Consumer Recycled Resin – PCR) มาสู่การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาลง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกรีนโซลูชันจาก SCGC GREEN POLYMER

สำหรับโซลูชันพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ เอสซีจีซี กรีน พอลิเมอร์ (SCGC GREEN POLYMER) ประกอบด้วยโซลูชันที่ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ (1) REDUCE ลดการใช้ทรัพยากรและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด (2) RECYCLABLE การออกแบบเพื่อให้รีไซเคิลได้ (3) RECYCLE การนำกลับมาใช้ใหม่ และ (4) RENEWABLE โซลูชันเพื่อให้เกิดพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และพลาสติกจากทรัพยากรหมุนเวียน

 

You Might Also Like