SD DAILY

PTG x KU เรียน – สอน – วิจัย ปั้นนักธุรกิจในรั้วมหาวิทยาลัย สู่ตลาดแรงงาน

18 มกราคม 2566…ให้นิสิต ได้เรียนรู้งาน-ธุรกิจ-ปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน มุ่งสู่การเป็นนักธุรกิจคุณภาพตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย ปลุกตลาดแรงงานไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ พร้อมสนับสนุนช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตร เพื่อให้สังคมและคนไทย “อยู่ดีมีสุข”

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้ลงนาม ร่วมกับพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นิคม แหลมสัก รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ รังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และสุขวสา ภูชัชวนิชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน

“จุดเริ่มต้นของการร่วมมือระหว่าง 2 องค์กรนั้น ผมเองเป็นนิสิตเก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้มีการร่วมกิจกรรมและสนับสนุนทางการศึกษาต่างๆ กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเราได้มีโครงการให้ความร่วมมือในร่วมกันเปิดร้านค้าระหว่าง The Premium @KU และร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของทางมหาวิทยาลัยร่วมกัน ที่มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน PTG ในฐานะผู้ให้บริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรในประเทศไทย ยินดีและพร้อมสนับสนุน บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพันธกิจส่งเสริมพัฒนาด้านวิชาการ การวิจัย และกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะนิสิต จะได้มีโอกาสเรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต นับเป็นการพัฒนาคุณภาพนิสิตที่ตอบสนองตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน รวมไปถึงการสนับสนุนช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า หรือเป็นมาเก็ตเพลส ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนงานวิจัยด้านนวัตกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” พิทักษ์ กล่าว

ดร.จงรัก กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ระหว่างภาครัฐ และ ภาคเอกชนที่สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สร้างต้นแบบสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน สอดคล้องตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

You Might Also Like