SD DAILY

จิตอาสา@อินทรี อีโคไซเคิล ร่วมเก็บขยะปลูกป่าชายเลน

2 พฤศจิการยน 2565… เมื่อคัดแยกเป็นขยะที่เผาไหม้ได้อินทรี อีโคไซเคิลจะนำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ หรือ RDF (Refuse Derived Fuel) ทดแทนถ่านหินในกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์ต่อไป รวมทั้งร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณป่าชายเลน จำนวน 350 ต้น

สุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด ผู้ให้บริการจัดการของเสียและบริการภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน กล่าวถึงกิจกรรม “เก็บขยะทะเล และปลูกป่าชายเลน” เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล โดยกิจกรรมครั้งนี้กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ร่วมกับบริษัทพันธมิตร และพนักงานอินทรีจิตอาสากว่า 100 ชีวิต ระดมสรรพกำลังช่วยกันเก็บขยะทะเล ได้ปริมาณรวมกว่า 1,125 กิโลกรัม

มีการคัดแยกเป็นขยะที่เผาไหม้ได้ประมาณ 910 กิโลกรัม ซึ่งอินทรี อีโคไซเคิลจะนำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ หรือ RDF (Refuse Derived Fuel) ปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนถ่านหินในกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์ต่อไป รวมทั้งร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณป่าชายเลน จำนวน 350 ต้น ณ ป่าชายเลนปากน้ำประแส เพื่อช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการกำจัดขยะที่ถูกต้องและมุ่งเน้นนําทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อินทรี อีโคไซเคิล ยังได้ไปร่วมจัดบูธเพื่อนำเสนอข้อมูลธุรกิจและบริการด้านการจัดการขยะ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาด้านความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท ปี 2573 ด้วยการนำขยะมาเปลี่ยนเป็นพลังงานเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์ และส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพอีกด้วย

 

You Might Also Like