NEXT GEN

ขับรถ BYD ได้ลด GHG ได้เครดิตส่วนลดชาร์จรถยนต์ EV กับ RÊVERSHARGER

27 กันยายน 2566…2 ได้ข้างต้น ผู้บริหารยืนยันว่า ยังไม่มีระยะสิ้นสุดโครงการ “Carbon Credit” ตัวเลขทุกการคำนวณที่เกิดขึ้น นับเป็น Win Win Win ทั้งสมาชิกผู้ใช้รถ, BYD และ เรเว่ ออโตโมทีฟ ร่วมมือกันลดก๊าซเรือนกระจก และจะมีโอกาสขายคาร์บอนเครดิตได้ในอนาคต

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) รวมถึงการเปิดโครงการ Carbon Credit ซึ่งเป็นโครงการแรกของ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) ในประเทศไทย

“เป็นความฝันของเราตั้งแต่วันแรกที่ทำธุรกิจ เราอยากทำเรื่องลด Carbon Emission เพื่อพาสังคมเราไปสู่ Net Zero ให้ได้
ความฝันจะเป็นจริงต้องมีโครงสร้างที่พร้อม ร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายสาขาเพื่อขยายสถานีชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ” ประธานวงศ์ กล่าว

ประธานวงศ์ พูดคุยบนเวทีที่เกี่ยวข้องกับ Ecosytem หนึ่งในนั้นคือความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อกระจาย EV Station ให้มากขึ้น

ประธานพรขายความต่อเนื่อง เรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นบริษัทแรกในโลกที่มอบผลประโยชน์ ทาง Carbon Credit กลับคืนสู่ลูกค้า
ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งหลังจากที่ได้ผ่านการอนุมัติ Carbon Credit แล้ว ทางเรเว่จะเป็นผู้ดูแลดำเนินการ และ Claim Carbon Credit ให้กับลูกค้าซึ่งลูกค้าผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายหลังจากเป็นสมาชิก โครงการ สมาชิกผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รับ Carbon Credit จากการคำนวณ ระยะทางการขับขี่ (Mileage) จะคำนวณเป็นอัตราการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสามารถนำมาใช้เป็นเครดิตส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ EV กับ RÊVERSHARGER เป็นต้น และยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

“ด้วยความเชื่อว่า โครงการ Carbon credit ภายใต้พันธกิจ RÊVERLUTION จะสามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศได้อย่างดี โดยลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ BYD ทุกท่าน สามารถเข้าร่วมโครงการ Carbon credit ผ่านทาง ทาง RÊVER Application โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นบริษัทแรกในโลก
ที่มอบผลประโยชน์ ทาง Carbon Credit คืนให้กับลูกค้า” ประธานพรกล่าว

ประธานพร ร่วมเวทีแลกเปลี่ยนมุมการเปลี่ยนผ่านรถสันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

RÊVERLUTIONมีจุดประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกและสนับสนุนแผนการ NDC (Nationally Determined Contribution) เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ ภายในปี พศ. 2573 โดยประเทศไทยได้ประกาศ ให้คำมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมาย ความเป็นกลางทางคาร์บอน ‘Carbon Neutrality’ ภายในปี พ.ศ. 2593 และ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ‘Net Zero Emission’ ภายในปีพ.ศ. 2608 เรเว่มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ ภายใต้มาตรฐาน VERRA’s Verified Carbon Standard (VCS) ผ่านการส่งเสริมการให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยเปลี่ยนจากรถยนต์สันดาปภายใน (ICE) มาสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ไม่ปล่อยมลพิษทางอากาศหรือก๊าซเรือนกระจก

การเกิด RÊVERSHARGER จะเป็นพันธมิตรในการขยายสถานีชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศอีก 1,110 จุด (สถานีชาร์จไฟฟ้า กระแสตรง 394 จุด และสถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 716 จุด) ภายในสิ้นปี 2566 นี้ และยังมีพันธมิตรจากโรงแรมเดอะสแตนดาร์ด โครงการแสนสิริ และ โครงการชาญอิสระ อีกทั้งสถานีบริการน้ำมันบางจาก และ สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ซึ่งผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะคลายความกังวลในการเดินทางไกลได้อย่างสบายใจมากขึ้นกับโครงการ Carbon Credit

 

You Might Also Like