NEXT GEN

AIS Academy x สถานทูตแคนาดา & สมาคมวิทยาลัยและสถาบันประเทศแคนาดา ย่อโลกส่งหลักสูตรชั้นนำให้คนไทยได้เรียนรู้

5 เมษายน 2566…นับเป็นการขยับตัวครั้งสำคัญของ AIS Academy เป็นการให้โอกาสทางการศึกษาแบบไร้พรมแดนให้กับคนไทย ด้วยหลักสูตรการศึกษาทั้งระยะสั้น และระยะยาวหลายร้อยหลักสูตรของ CICan โดยแคนาดาได้รับการยอมรับให้อยู่ใน Top 10 ด้านการศึกษาระดับโลก ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นจริงแล้วภายใต้เทคโนโลยี AIS คือแพลตฟอร์ม LearnDi ตั้งเป้าเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้คนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ กลุ่มอินทัช Mr. Sanjeev Chowdhury ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา และ Ms.Denise Amyot ประธาน Colleges and Institutes Canada (CICan) ร่วมกันเปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งสำคัญของการศึกษาสำหรับคนไทย ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส ทลายข้อจำกัด ให้คนไทยได้เรียนหลักสูตรแคนาดา

“AIS Academy ทำงานสองแกน แกนแรกคือการพัฒนาคนในองค์กร แกนที่สองคือบริบทการทำงานกับสังคม ภายใต้ภารกิจคิดเผื่อเป็นไม้ขีดไฟจุดต่อส่งความสว่าง ครั้งนี้ก็เป็นการเอื้อมมือสู่ประชาชน และลูกค้าของ AIS ด้วยเช่นกัน ซึ่งแคนาดาเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงการศึกษาระดับ Top ของโลก มีการคัดสรรของครูซึ่งมีใบอนุญาตที่จะทำงานต่าง ๆ เป็นสิ่งที่แคนาดาให้ความสำคัญมาก โดยการร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นเกียรติที่แคนาดาเชื่อใจ AIS Academy”

กานติมาขยายความต่อเนื่องถึงความร่วมมือครั้งนี้ ในการนำหลักสูตรการเรียนรู้จากสถาบันชั้นนำของประเทศแคนาดา อาทิ Southern Alberta Institute of Technology (SAIT), McGill University, Athabasca University, Dalhousie University และ Humber College โดย AIS มีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะให้การศึกษาไปถึงทุกชุมชน และคนที่อาจจะด้อยโอกาสที่ห่างไกล ซึ่งยังมีคนจำนวนมากมายที่ขาดโอกาสนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้คนจำนวนไม่น้อยมีโอกาสมากขึ้นภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล โดยไม่ต้องขนาดบินไปเรียนที่ประเทศแคนาดา ก็ได้รับมาตรฐานการศึกษาแบบเดียวกัน ซึ่ง AIS Academy เชื่อว่าจากนี้ไปจะมีการต่อยอดได้อีกมาก

Mr. Sanjeev เห็นว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์การศึกษาไทย เพราะสามารถขยายหลักสูตรการศึกษาแคนาดาออกไปได้ทั่วประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีของ AIS

“นายกรัฐมนตรีแคนาดา ประกาศความร่วมมือกับประเทศในเอเชียแปซิฟิก และเป็นหน้าที่ของสถานทูตแคนนาดา ที่ทีมทูตพาณิชย์จะนำบริษัทแคนาดามาพบบริษัทไทย นับเป็นโอกาสดีที่เราได้ร่วมมือกับ AIS โดยในการเริ่มต้นครั้งนี้จะนำไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต”

Ms.Denise กล่าวเสริมว่า CICan มีประสบการณ์การทำงานด้านการศึกษามากกว่า 100 ประเทศนับตั้งแต่ก่อตั้งถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 50 ดังนั้น CICan คือ คอนเทนต์ทางการศึกษาที่มีให้เลือกหลายวิชา ส่วน AIS คือปลั๊กอิน ที่จะส่งต่อองค์ความรู้ให้ขยายออกไปได้กว้างขวางในประเทศไทย เมื่อทั้งสองฝ่ายพบกัน คือการต่อยอดครั้งสำคัญในการศึกษาประเทศไทย

“ความร่วมมือของเราครั้งนี้ จะเป็นการให้คนไทยที่สนใจได้ Upskill หรือ Reskill เรามีหลักสูตรเรียนสั้น 25-30 ชั่วโมง โฟกัสความสามารถคนเป็น Soft Skill โดยการเรียนจะมีการวัดผลด้วย ซึ่งคอร์สทั้งหลายจะมีประโยชน์กับคนไทยที่เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือกำลังจะเข้าทำงาน หรือทำงานแล้ว มีหลายหลักสูตรที่น่าสนใจเรียนได้ต่อเนื่องด้วยภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส”

Ms.Denise ยกตัวอย่างหลักสูตรระดับโลกของ CICan ไม่ว่าจะเป็นแนวทางและการรับรองด้านการบริหารโครงการแบบ Agile (Agile Project Management Practice & Certification online), การบัญชีและการเงินสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี (Accounting and Finance for Non- Accountants), การเขียนแผนธุรกิจมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Business writing for results), การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Communicating effectively), การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management), การสร้างความสัมพันธ์และเสริมแรงให้กับพนักงาน (Creating Engaged and Motivate Employees) และ ความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relations)

“แม้กระทั่งหลักสูตร Sustainable Development การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราก็มีให้เลือกเรียน เพราะหลายบริษัทก็มีเป้าหมายเรื่องนี้ รวมถึงประเด็น CSR ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องของ Sustainability เมื่อเราดูแลโลก โลกก็จะดูแลเรา โดยหลักสูตรนี้จะมีให้คนไทยที่สนใจ ได้เลือกเรียนจาก LearnDi ของ AIS Academy แน่นอน”

กานติมากล่าวในท้ายที่สุดถึงการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลก ได้สร้างผลกระทบต่อทั้งการใช้ชีวิตของผู้คน กระบวนการทำงาน การดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้การทำงานของ AIS Academy ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มองค์ความรู้ใหม่ ๆ ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายในอุตสาหกรรมการศึกษา เช่น สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย กับ CICan เพื่อให้คนในองค์กร AIS รวมถึงคู่ค้า คนไทยทั่วไปและคนในพื้นที่ห่างไกล มีทักษะความสามารถที่สอดรับกับโลกใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

 

You Might Also Like