NEXT GEN

แบรนด์ระดับโลก Apple, Deutsche Bank ,Estée Lauder ,ทำเนียบขาว เพิ่มการว่าจ้าง “ผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืน”

26 ตุลาคม 2565…เมื่อฤดูใบไม้ร่วงเริ่มต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนกำลังเปลี่ยนที่ทำงาน หลายคนไปบริษัทซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในอเมริกา รวมถึงอีกหลายคนกำลังจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลในรัฐบาล

Big Moves

Lucas Joppa ประธานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของ Microsoft ซึ่งมีชื่อเสียงด้านความยั่งยืนและทำงานด้านนี้มานานถึง 12 ปี กำลังไปเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน (CSO) กองทุนไพรเวทอิควิตี้ Haveli Investments แต่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ก็จะมี Morgan Collins จาก Starbucks มาเป็นประธานฝ่ายการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อม

เชลล์ องค์กรยักษ์ใหญ่เน้นเรื่องเชื้อเพลิงฟอสซิล กำลังขยายบทบาทของ Wael Sawan ซีอีโอของบริษัท ทำงานด้านก๊าซ พลังงานหมุนเวียน และโซลูชั่นเกี่ยวกับพลังงานด้วย

ข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติ Apple จ้างผู้บริหารอายุงาน 20 ปีจาก Lamborghini, Luigi Taraborrelliให้เป็นหัวหน้าทีมออกแบบ EV ส่วนบริษัทเครื่องประดับ Pandora แต่งตั้ง Marissa Saretsky เป็นรองประธานดูแลงาน Global Sustainability.

การควบรวมกิจการของ Warner Bros. กับ Discovery นำมาซึ่งความไม่แน่นอนมากมายในการผลิตรายการและสร้างภาพยนตร์ของสตูดิโอ แต่ดูเหมือนว่าความยั่งยืนยังคงเป็นส่วนหลักของงาน ด้วยการจ้าง Jessica Beatus ในตำแหน่งรองประธานดูแลงาน Social Impact Solutions.

ในโลกของอาหาร Sophie Rouzeau ย้ายไปดำรงตำแหน่ง Global Director ด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนที่ Mars และ Chastity McLeod ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายความยั่งยืนของ Nestle USA ที่ Nestlé

Deutsche Bank แต่งตั้ง Jörg Eigendorf เป็น CSO (Chief Sustainability Officer) ดาร์เรล บราวน์เริ่มงานใหม่ในตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Ecolab

Public Planet Service

บทบาทด้านความยั่งยืนยังเพิ่มขึ้นในระดับเมืองและรัฐบาลกลางด้วย ที่ทำเนียบขาว ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้สร้างบทบาทใหม่ เพื่อจัดการกับข้อกังวลใหม่ของรัฐบาล นั่นคือความหลากหลายทางชีวภาพ บทบาทของผู้แทนพิเศษด้านความหลากหลายทางชีวภาพและทรัพยากรน้ำ หรือที่รู้จักว่าเป็นนักการทูตด้านสัตว์และพืช มี Monica Medina เข้ามารับผิดชอบเรื่องนี้ เธอเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่ดูแลงานเกี่ยวกับมหาสมุทร สิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์

สำหรับคณะกรรมการด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อมทำเนียบขาว มี Smita Gupta ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมอาคารของ New Buildings Institute ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการดูแลงานลดคาร์บอนในโรงงานของรัฐบาลกลาง Michael Forresterดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานโครงการพลังงานของรัฐและชุมชนของกระทรวงพลังงาน งานหลักเน้นเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานและผลิตพลังงานหมุนเวียน Sonia Aggarwal ผู้เชี่ยวชาญพิเศษของไบเดน ด้านการแก้ปัญหาโลกรวน นวัตกรรมและการลงมือปฏิบัติ จะเข้าร่วมงานของ Environment America Research and Policy Center และFrontier Group ระดับท้องถิ่น Chandra Fairly ได้รับแต่งตั้งเป็น CSO ของเมืองแอตแลนต้า

First Timers

มีบริษัทระดับตำนานหลายแห่ง ที่เพิ่งให้ความสนใจเรื่องความยั่งยืน หรืองานด้าน ESG เป็นครั้งแรก ให้กับทีมผู้บริหาร และกลายเป็นแนวโน้มสำคัญที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เช่น KPMG International แต่งตั้ง John McCalla-Leacy เป็นหัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลระดับโลก เป็นครั้งแรกที่มีตำแหน่งนี้ในองค์กร JBS แต่งตั้ง Jason Weller ให้เข้าไปอยู่ในทีมผู้บริหารระดับสูงในฐานะ CSO ระดับโลกคนแรกของบริษัท และในโตเกียว Mizuhu แต่งตั้ง CSO คนแรกแก่ Yasuhiko Ushikubo

Other Names

Michael Gulich ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการรายงาน ESG ของ MGM Resorts International เครือโรงแรม Four Seasons Uzair Jaffer เป็นประธานเจ้าหน้าที่ด้าน ESG ส่วน Nell Fry ซึ่งเดิมทำงานที่ Sodexo ย้ายไป Accenture Strategy ทำงานด้าน Sustainability และ Net Zero ที่ Accenture Strategy.

ท้ายสุดกับองค์กรที่ปรึกษาอื่นๆ Gregg Demers เป็นประธานคนใหม่ของ ClimatePartner USA Ariel Russ เริ่มตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้จัดการความยั่งยืนออนไลน์ของ Estée Lauder ส่วน Nellie Cohen เข้าร่วม Anthesis ตำแหน่งผู้อำนวยการโมเดลธุรกิจเกี่ยวกับ Circular

ที่มา

 

You Might Also Like