NEXT GEN

เซ็นทรัลพัฒนา x กลุ่มปตท. x อีโวลท์ ขยายสถานีชาร์จความสุขในศูนย์การค้า 37 สาขาทั่วประเทศปีนี้

16 สิงหาคม 2565…อัดงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ขยายความร่วมมือให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (on-ion EV Charging Station) ในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนากว่า 350 ช่องจอด นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วย บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ร่วมขยายสถานีกว่า 50 ช่องจอด รวมกว่า 400 ช่องจอด ภายในสิ้นปีนี้

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกันเล่าถึงที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อว่าอนาคตอันใกล้นี้จะมีการใช้รถไฟฟ้ามีสัดส่วนมากขึ้นแน่นอนการมี Ecosystem ในทุกด้านสำหรับผู้ใช้รถ EV ต้องเตรียมให้พร้อมตั้งแต่ปัจจุบัน เนื่องจากได้ทราบหลายปัญหาของผู้ใช้รถ EV โดย 1 ในปัญหาคือ EV Charging Station

วัลยากล่าวถึงสำหรับความโดดเด่นของจุดชาร์จรถไฟฟ้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 สาขา 18 จังหวัดทั่วประเทศคือ

1.) จุดชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เกิด Worry-Free Journey การเดินทางแบบไร้กังวล

2.) ความสะดวกสบาย ชาร์จไฟกับรถยนต์ได้ทุกแบรนด์ ทุกค่าย

3.) สถานที่และระบบชาร์จมีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง

4.) ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มเซ็นทรัล ส่งเสริม Eco-lifestyle Marketing ทั้งโปรโมชั่น และส่วนลด อาทิ ชาร์จฟรี 1 ชั่วโมงแรก เมื่อช้อปในศูนย์การค้าครบ 800 บาท สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด เฉพาะ 1 เดือนแรก เพื่อสนับสนุนการใช้รถ EV ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนไทย และร่วมกันดูแลโลกและสิ่งแวดล้อม

สำหรับนพดลและพูนพัฒน์ เห็นตรงกันที่เซ็นทรัลพัฒนาเปิดพื้นที่ให้ทุกสาขาของศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีบริการ EV Charging Station ทำให้พลังงานทางเลือกอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด

ในส่วนของสถานี on-ion ที่กลุ่มปตท.ดูแล จะมั่นใจได้ว่าพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับ เป็นพลังงานสะอาดที่มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% (ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากฟอสซิล) ด้วยการออกใบรับรองการใช้พลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificates (RECs) และเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตในประเทศไทยทั้งหมด

“ด้วยจุดเด่นของสถานี on-ion ไฟฟ้ามาจากพลังงานหมุนเวียน 100% อาจจะมีต้นทุนสูงขึ้นเล็กน้อยสำหรับลูกค้าที่ต้องการให้รถ EV ได้ใช้พลังงานสะอาดจริง ๆ เพื่อสร้างสังคมคาร์บอนต่ำให้กับประเทศไทยและคนไทยรุ่นต่อไปทุกคน นอกจากนี้ด้วยระบบ on-ion Mobile Application ในกรณีที่มีการลงทะเบียนเพื่อใช้บริการ แต่เมื่อถึงเวลาไม่ใช้บริการ ทำให้ผู้ต้องการใช้ เสียสิทธิ์ลงทะเบียน ทางระบบจะมีการปรับผู้ไม่ใช้บริการดังกล่าวต่อไป”

อีโวลท์ในฐานะผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร มุ่งขยายเครือข่ายสถานีชาร์จเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ At Home, At Work, At Play, At Travel

“ระบบ EVolt Application เพียงเช็คดูที่แอปฯว่า ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มีที่ว่างให้เข้ามาใช้บริการได้หรือไม่ หากมีก็สามารถขับรถมาชาร์จไฟได้เลย นับเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน At Play โดยพร้อมเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2565”

วัลยากล่าวในท้ายที่สุด ถึงการร่วมขยายสถานีฯในศูนย์การค้าเซ็นทรัลกว่า 400 ช่องจอด ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถือว่ามากที่สุดและเป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มศูนย์การค้าของไทย โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ตอบรับการเดินทางในทุกๆวัน (short haul) หรือจะเดินทางแบบเมืองเชื่อมเมือง (long haul) สะท้อนการเป็นศูนย์กลางของทุกจังหวัด ท่องเที่ยวได้จากเหนือจรดใต้ ผ่าน 37 สาขา กว่า 18 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะมีส่วนช่วยในการลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 ให้ประเทศไทย ได้มากกว่า 5,250 ตันต่อปี

 

You Might Also Like