NEXT GEN

วงการกีฬาทั่วโลก จะได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ! เพราะอุณหภูมิที่สูงมากขึ้น

23 มิถุนายน 2564…ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ต้องหยุดแข่งกระทันหัน  เพื่อให้นักฟุตบอลดื่มน้ำระหว่างเกมส์ของคู่โปรตุเกส-เยอรมนี เพราะอุณหภูมิสูงถึง 31 องศา ผลกระทบจากภาวะโลกร้อน !

ภายในปี 2050 คาดว่าเกือบ 1 ใน 4 ของสนามฟุตบอลของสโมสรในอังกฤษจะต้องถูกน้ำท่วมทุกปี นักวิจัยบอกว่ากีฬาเทนนิส รักบี้ กรีฑา และกีฬาฤดูหนาว ก็ต้องพบอุปสรรคร้ายแรงเช่นกันจากอุณหภูมิที่สูงมากขึ้น

สำหรับผลกระทบระยะยาวที่วงการกีฬาต้องเผชิญเมื่ออุณหภูมิโลกร้อนเกินไป ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะขอยกตัวอย่าง

-ภายในปี 2050 สนามกีฬาของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ 23 แห่ง จากทั้งหมด 92 สโมสร จะต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วมเล็กน้อยจนถึงหนักมากทุกปี ขณะนี้ สนามของทีมเซาธ์แฮมป์ตัน นอริช เชลซี และเวสต์แฮม ก็กำลังเผชิญความเสี่ยงทำนองนี้แล้ว

-คริกเก็ตก็ได้รับผลกระทบทั่วโลกเมื่อในที่ต่าง ๆ อย่างอินเดีย ออสเตรเลีย และหมู่เกาะเวสอินดีส มีอุณหภูมิสูงขึ้น ในช่วง 10 ปีข้างหน้า สนามแข่งขัน จะมีวันที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสเพิ่มมากขึ้นอีก 60%

-1 ใน 3 ของสนามแข่งขันกอล์ฟรายการบริติชโอเพน จะได้รับความเสียหายจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น เพราะภาวะโลกร้อน

-กีฬาฤดูหนาวก็ต้องเผชิญความไม่แน่นอนด้วย โดยนักวิจัยบอกว่า จากสถานที่ 19 แห่งที่เคยจัดการแข่งขันมาแล้ว ถึงปี 2050 จะเหลือเพียง 10 แห่งที่จัดการแข่งขันได้อยู่

เอสซีจี ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2050 และชวนทุกคนมาร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใกล้ตัวเพื่อช่วยลดโลกร้อน ผ่านหนังสั้นเรื่อง “เปลี่ยน…เพื่อโลกที่คุณแคร์”

เพราะยังมีแพชชั่น และสิ่งที่เรารักใกล้ตัวอีกมากมาย ที่จะหายไปจากโลกนี้ เพราะภาวะโลกร้อน

เปลี่ยน…ก่อนโลกที่คุณรักจะหายไป! ไม่ต้องดูแลโลกทั้งใบ แต่ให้เริ่มจากโลกใบที่คุณแคร์

คลิกชมรายละเอียดแคมเปญ “เปลี่ยน…เพื่อโลกที่คุณแคร์”

 

You Might Also Like