NEXT GEN

แบรนด์ใดจะเป็นผู้นําในมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า?

19-20 มิถุนายน 2564…ชัดเจนว่าการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้ากําลังเข้ามาอยู่ในชีวิตผู้ขับขี่รถยนต์มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าพูดถึงมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าล่ะ เป็นอย่างไร? ขณะที่มันยังไม่ติดลมบน มีการคาดหมายว่า จะได้รับความนิยมสูงขึ้นในไม่ช้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ซึ่งมอบประสบการณ์ขับพาหนะสองล้อน่าตื่นเต้นสุด ๆ

มาดูกันว่า แบรนด์ใดบ้างเป็นผู้นําในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า?

Zero
Zero

Cr.คลิกภาพ

เป็นแบรนด์รถไฟฟ้า 100% ที่อยู่ในตลาดมาระยะหนึ่งแล้ว รวมทั้งมีบทบาทสําคัญในการเพิ่มของจำนวนจักรยานไฟฟ้า บริษัทก่อตั้งในปี 2006 จากนั้นเปิดตัวรถรุ่น Zero S ในปี 2010 จากนั้นมาก็เปิดตัวรถรุ่นใหม่เป็นประจำทุกปี ซึ่งช่วยพัฒนามาตรฐานของยานพาหนะประเภทนี้ นั่นทำให้พวกเขาคุ้มค่าที่จะจับตามอง

Harley Davidson

Cr.คลิกภาพ

มียานพาหนะไม่กี่แบรนด์ที่โดดเด่นเช่น Harley Davidson ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขากําลังตั้งเป้าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าด้วยรุ่น Livewire แต่นี่จะเป็นความท้าทายอย่างมาก สําหรับแบรนด์ที่รู้จักกันดีจากการมีเครื่องยนต์ทรงพลังอย่างยิ่ง

Energica
Energica

Cr.คลิกภาพ

เป็นผู้ผลิตอีกรายที่มีบทบาทสําคัญช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา เมื่อไม่นานมานี้ Energica Eva สร้างความตื่นเต้นจากการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง วิ่งด้วยความเร็วถึง 125 ไมล์ต่อชั่วโมง ระยะทาง 125 ไมล์เช่นกัน

Cake

Cr.คลิกภาพ

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเปิดโอกาสให้นักออกแบบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น และ Cake ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ผู้ผลิตมีโมเดลไฟฟ้าแบบแยกส่วนที่เรียกว่า OSA ซึ่งสามารถปรับแต่งเป็นจักรยานบรรทุกสินค้า สามารถเพิ่มที่นั่งผู้โดยสาร ซึ่งนวัตกรรมที่ว่านี้ น่าจะมีบทบาทสําคัญในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

อนาคตของมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า

Tom Warsop ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Devitt Insurance กล่าวว่า แน่นอนว่า เป็นเรื่องน่าสนใจมากๆ กับการเฝ้าจับตามองดูอนาคตอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ผสานความเร็วเข้ามาด้วยว่าจะเป็นอย่างไร

“จากการที่ผู้ผลิตมอเตอร์ไซด์กระแสหลักเช่น Harley Davidson เข้าสู่การแข่งขันด้วย Livewire ขณะที่ Triumph และ Ducati ก็ตามมา จึงชัดเจนว่าอนาคต รถไฟฟ้ามาแน่ สิ่งที่ต้องทำจากนี้ คือ โครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการใช้รถไฟฟ้าอย่างกว้างขวาง แต่ด้วยการเกิดขึ้นของผู้ผลิต เช่น Zero, Energica และ Arc แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก กับการเฝ้าจับตามองพัฒนาการของอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซด์”

แม้ยังไม่มีบทพิสูจน์ว่ามอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าจะได้รับความนิยมมากเท่ารถยนต์ไฟฟ้า แต่แน่ใจได้ว่า นี่เป็นการเปลี่ยนแปลง จากการเข้ามาสู่ตลาดของพาหนะ 2 ล้อแบบใหม่ที่น่าประทับใจ ซึ่งสามารถลอกเลียนอารมณ์ความรู้สึกสําคัญ ๆ ทั้งหมดของการขี่มอเตอร์ไซด์ ขณะเดียวกันก็เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

ที่มา

You Might Also Like