NEXT GEN

ttb ใช้ประสบการณ์ x 2 มุ่งสู่การเป็น Sustainable Banking

11 พฤษภาคม 2564…SD PERSPECTIVES ได้ถามถึงนโยบาย ttb สำหรับการเป็น Sustainable Banking ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ 5 Stakeholders หลังผนึกเป็น One Team ที่พร้อมจะสานต่อ One Dream ที่มีร่วมกันผ่าน Financial Well-being Solution


ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การรวมทีมของสององค์กรได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100% เร่งสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถเดินหน้าไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในการเป็น Sustainable Banking

“Sustainable Banking มีความหมายมากว่าสินเชื่อสีเขียว หลักคิดในคำนี้ของเราเราเริ่มมองว่า Stakeholder หรือคนที่เกี่ยวข้องกับแบงก์คือใคร ที่จะร่วมสร้างSustainable Banking ขึ้นมา โดย ttb จะแบ่งเป็น 5 กลุ่ม”

1.พนักงาน ซึ่งใกล้ชิดกับองค์กรมากที่สุด ขณะนี้ได้หล่อหลอมให้เป็นหนึ่งเดียว ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถเดินหน้าไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทำอย่างไรให้พนักงานของ ttb เก่งขึ้น และมีชีวิตทางการเงินแต่ละคนแข็งแรง มีโอกาสก้าวหน้าในการงานที่เขารัก ถ้าทำตรงนี้ได้ดี ttb จึงจะมีความยั่งยืน

2.ลูกค้า เมื่อพนักงานแข็งแรง พนักงานมีความรู้ พนักงานมีจุดมุ่งหมายที่เป็น One Dream ที่ทำให้ลูกค้าดีขึ้น มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ลูกค้าจะมีความสุขกับการเป็นลูกค้าของ ttb

3.สังคม เรื่องของ Green เป็นเรื่องหนึ่งที่ธนาคารต้องทำให้สังคมมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น แต่ไม่ใช่เรื่องสิ่งแวดล้อมสีเขียวอย่างเดียว ด้านของเด็กและเยาวชน มูลนิธิไฟ ฟ้า ของธนาคารยังทำงานอย่างเข้มแข็งต่อไป โดยเฉพาะเมื่อธนาคารเป็นองค์กรใหญ่ขึ้น มีทรัพยากรมากขึ้น การไปดูแลเด็กและเยาวชนที่อาจจะด้อยโอกาสกว่าเด็กทั่วไป เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สามารถใช้ศักยภาพของเขาได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การไปทำโครงการร่วมกับชุมชนผ่านมูลนิธิ ไฟ ฟ้า ก็ยังทำต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีโควิด-19 โครงการต่าง ๆ เหล่านี้ยังดำเนินอยู่

4.Regulator ธนาคารทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อที่จะหาทางที่จะทำอย่างไรให้อุตสาหกรรมนี้ สามารถดูแลลูกค้าดูแลสังคมได้มากขึ้น

5.ผู้ถือหุ้น เมื่อ ttb ทำทั้ง 4 เรื่องข้างต้นได้ครบถ้วน องค์กรจึงจะมีความยั่งยืน ส่งผลต่อผลตอบแทนผู้ถือที่จะยั่งยืนตามไปด้วย

ทีมบริหาร ttb ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ เสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่

ปิติกล่าวในท้ายที่สุดถึง ttb คือ ความพร้อมสร้างชีวิตการเงินที่ดี ทั้งวันนี้และอนาคตให้คนไทย ประสบการณ์ที่เป็นจุดแข็ง x 2 มุ่งช่วยเหลือลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 และเติบโตอย่างยั่งยืน

 

You Might Also Like