CSR

พรูเด็นเชียล ร่วมพาคนไทยฝ่าโควิด-19 ด้วยแคมเปญ Regional “We DO Well Together” by Prudential

12 ตุลาคม 2564…พรูเด็นเชียลเป็นบริษัทประกันชีวิตอีกแห่งหนึ่ง ที่มีการทำธุรกิจแบบที่เติบโตควบคู่กับการพัฒนา สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG ในทุกประเทศที่ดำเนินกิจการ

ทั้งนี้ มีเป้าหมายหลักเพื่อสนับสนุนคนไทยใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดไปให้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิตที่ตั้งไว้ ผ่านโครงการต่าง ๆที่สนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี มีฐานะการเงินที่ดี และมั่นคง แน่นอนว่าการไปถึงเป้าหมายนั้นได้ จะต้องเริ่มจากการมีสุขภาพที่ดีก่อน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 พรูเด็นเชียล จึงออกแคมเปญช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต ภายใต้ชื่อ “We DO Well Together” by Prudential

เปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานลูกค้า บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่าเป็นโครงการในระดับ Regional ที่ถูกนำไปปรับใช้ในหลายประเทศที่พรูเด็นเชียล ได้เข้าไปทำธุรกิจ ทั้งในเอเชีย และ แอฟริกา ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมและเชิญชวนให้ทุกคนมีความตระหนักในการมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่มีการระบาดของโควิด-19 อยู่ในตอนนี้ ประกอบไปด้วย 3 Pillars โดยจะเห็นความเชื่อมโยงในการทำ CSR ที่เกี่ยวเนื่องกับ Stakeholder ของบริษัทในทุกด้านอย่างชัดเจน

We DO Support

การทำสิ่งดี ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด โดยได้ปรับงบประมาณที่ใช้ ซึ่งในทุกปีพรูเด็นเชียลจะได้รับงบประมาณสนับสนุนจากPrudence Foundation องค์กรเพื่อการกุศลของพรูเด็นเชียล ทั้งในเอเชียและแอฟริกา ซึ่งในเวลาปกติจะนำงบประมาณนี้ ส่งเสริมทักษะทางการเงินให้กับเยาวชน สร้างสุขภาพที่ดี เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนไทย

แต่ปี 2564 นี้ เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ พรูเด็นเชียลได้ตัดสินใจปรับรูปแบบของโครงการ โดยนำงบประมาณปีนี้ 5 ล้านบาท มาให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ให้การรักษาโรคโควิด-19

ความช่วยเหลือใน Pillar แรกนี้ พรูเด็นเชียลได้มีการเข้าไปพูดคุยกับโรงพยาบาลหลายแห่งพบว่า โรงพยาบาลยังขาดแคลนห้องแยกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ และห้องความดันลบ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายออกไปข้างนอก จึงมอบห้องความดันลบให้กับ 4 โรงพยาบาล คือ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, วชิรพยาบาล, โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงฆ์

พรูเด็นเชียลยังให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลตามปัญหาที่มีแตกต่างกัน อาทิ โรงพยาบาลสงฆ์ ให้การรักษาพระสงฆ์จากทั่วประเทศ และในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็มีพระสงฆ์จำนวนไม่น้อยที่ติดโควิด และยังไม่ค่อยมีความช่วยเหลือที่เข้าไปถึง พรูเด็นเชียล จึงสร้าง AI คลินิก ตรวจ คัดกรอง รวบรวมตัวอย่าง และมีพื้นที่เฉพาะสำหรับตรวจวัณโรคด้วย ทำให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถปฏิบัติงานให้แล้วเสร็จที่นี่

เปสลารีฉายภาพให้เห็นถึงความต้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงต้องการคือ เครื่องช่วยหายใจแบบ Hi-flow จึงมอบให้ 4 โรงพยาบาลจำนวน 8 เครื่อง

ในส่วนของ We DO Support จึงได้สร้างความแตกต่างในการช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย

We DO Share

เพราะช่วงโควิด-19 มี Fake news มากมายจนกระทั่งประชาชนจำนวนมากแยกไม่ออกว่าอะไรเป็นเรื่องจริงหรือลวง พรูเด็นเชียล จึงสร้างคอนเทนต์ที่ถูกโดยนำข้อมูลมาจากพันธมิตร โรงพยาบาลพญาไท ให้ความรู้โควิด-19 ที่ต้องหลากหลาย ให้ความสนุก อ่านเข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังมีความรู้สุขภาพในด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น สุดยอดเคล็ดลับอาการนอนไม่หลับ รู้ทันโรคเบาหวานหรือโรคอ้วนอย่างไร สุดท้ายจะสร้างสมดุลย์อย่างไรทั้งกับตัวเอง การทำงาน การเลี้ยงลูกเมื่อ Work from Home

We Do Health

ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พรูเด็นเชียล ได้สร้างแอปพลิเคชันดูแลสุขภาพครบวงจรภายใต้ชื่อ “Pulse” ถึงตอนนี้มียอดดาวน์โหลดกว่า 2.7 ล้านดาวน์โหลด เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ของทีมแพทย์กว่า 300 คนโดยใช้เทคโนโลยี AI ที่พัฒนาระบบร่วมกับบริษัท Babylon ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียง และมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา AI doctor

 

นอกจากนี้ มีความโดดเด่นในฟีเจอร์ Symptom checker คือการสอบถามอาการและตอบคำถามด้วย Chatbot เสมือนเป็นการพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะให้คำแนะนำได้ตรงกับอาการที่เกิดขึ้น เช่นอาการประมาณนี้ ควรกินยาอะไรก่อน หรือถ้าอาการมากขึ้น ต้องเรียกรถพยาบาลไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งจะมีแผนที่อัปเดต Hospital Finder อยู่ในแอป แชร์ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ ของโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยแอปพลิเคชั่น Pulse เปิดโอกาสให้ทุกคนทั้งที่เป็นลูกค้า หรือไม่เป็นลูกค้าเข้าไปใช้ได้

“แคมเปญ We Do Well Together ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค วัดได้จาก Brand Traffic & Brand Engagement เมื่อเทียบปีที่แล้ว YOY ขึ้น 120 % มีผู้ติดตามบนโซเชียลเพิ่มขึ้น 30% เทียบกับปีที่ผ่านมา และมี Active User 150,000 ต่อเดือนบนแอปพลิเคชัน Pulse”

เปสลารี กล่าวในท้ายที่สุดว่า ‘We DO Well Together’ by Prudential เป็นโครงการที่ครอบคลุมทุกภาคส่วน ทั้งลูกค้าและสังคม โดยเข้าเป็นหนึ่งในฟันเฟืองในการแก้วิกฤตทางด้านสุขภาพ รวมถึงเสริมสร้างความรู้ให้เท่าทันต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งทำให้คนในสังคมมีความอุ่นใจ และกำลังใจที่จะฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปได้  จึงเป็นความตั้งใจว่า จะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง

 

You Might Also Like