CIRCULAR ECONOMY

สิงห์ x ภิพัชรา ดีไซน์กระเป๋าจากขวด PET รีไซเคิล 100% @Dubai Fashion Week 2023

9 พฤศจิกายน 2566…สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกสัญชาติไทย PIPATCHARA ที่ ล่าสุดได้รับเชิญให้เป็นแบรนด์โชว์เปิดซีซั่น ในงานDubai Fashion Week 2023 เปิดตัวกระเป๋ารุ่น Limited Edition ภายใต้ชื่อ “Transformation” ด้วยไอเดียการออกแบบที่ผลิตด้วยเนื้อผ้าที่ทอขึ้นจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ปลุกกระแส Sustainable การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ต่อยอดจากคอลเลคชันก่อนหน้าอย่าง “Infinitude” ที่นำพลาสติกกำพร้า หรือขยะพลาสติกที่ไม่สามารถนำกลับเข้าระบบได้ มาเป็นวัสดุหลักในการผลิตกระเป๋า เสื้อผ้ารายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าคอลเลคชันพิเศษนี้ จะถูกนำไปผลิตกระเป๋านักเรียน เพื่อส่งต่อให้เด็กๆ ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล

โปรเจคนี้ นับเป็นความร่วมมือของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย ด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ในการถัก Macrame โดยฝีมือของชาวบ้านในเขตภาคเหนือ และใช้วัตถุดิบหลักในการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก ภายใต้ความเชื่อร่วมกันว่าเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกและสังคมให้น่าอยู่ขึ้นได้ไปพร้อมๆกัน นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ Transformation Project ว่า บุญรอดฯ เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการรับผิดชอบดูแลสังคม รวมถึงการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดที่ว่า “องค์กร ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ต้องมีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน” ที่ผ่านมา บริษัทได้ทำโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการของเสีย (Waste management) ทั้งบริษัทในเครือทั่วประเทศและชุมชนโดยรอบ หนึ่งในนั้นคือโครงการถังคัดแยกขยะ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในการแยกทิ้งขวดพลาสติก ซึ่งจะมีการรวบรวมไว้ที่ RECYCLE BANK เพื่อส่งต่อไปรีไซเคิลในโครงการต่างๆ

“การได้ร่วมงานกับ PIPATCHARA ในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายร่วมกัน ทั้งในเรื่องของการนำผ้าที่ทอขึ้นจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% มาผลิตเป็นกระเป๋าดีไซน์พิเศษ ที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าคอลเลคชันนี้ จะถูกต่อยอดนำมาผลิตเป็นกระเป๋านักเรียน และทำงานร่วมกับ “เครือข่ายสิงห์อาสา” โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่กระจายอยู่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ในการส่งมอบกระเป๋านักเรียนให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ต่อไป”

 

ภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA ที่ได้นำไอเดีย Sustainability มาผสมผสานกับไฮเอนด์แฟชั่น โดยเลือกใช้วัสดุที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 
โดยแบรนด์ได้รับความนิยมไปทั่วโลก กล่าวเสริมว่า

“เรามีความตั้งใจในการทำแบรนด์ Fashion For Community 
ทุกๆชิ้นงานเรามุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน สิ่งสำคัญคือเรานำของที่ไม่มีมูลค่ากลับมาใช้ประโยชน์และทำให้มีคุณค่าได้อย่างแท้จริง เป็นความภาคภูมิใจ ที่สิงห์และ PIPATCHARA ได้จับมือและต่อยอดความเชื่อไปด้วยกัน 
Transformation Bag เป็นการรีไซเคิลขวดPETของสิงห์มาทอเป็นกระเป๋าที่สามารถใช้ได้ทุกวัน ทุกเพศ ทุกวัย และยังเป็นการสร้างความเข้าใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนกำลังเผชิญและมีส่วนร่วมแก้ไขผ่านกระเป๋าใบนี้ โดยหลังจากนี้เราจะต่อยอดไปสู่การออกแบบ และทำกระเป๋านักเรียนจากขวดพลาสติกรีไซเคิลมอบให้กับเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล”

Transformation Bag by SINGHA CORPORATION X PIPATCHARA กระเป๋าผ้าดีไซน์คลาสสิค เรียบหรู เข้ากับทุกสไตล์การแต่งกายของทุกเพศ ทุกวัย ออกแบบให้ลงตัวทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน สามารถปรับทรงและถือได้หลายรูปแบบ ด้วยโทนสีธรรมชาติ เนื้อผ้ามีความคงทน ตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่มีความหลากหลายซับซ้อน โดยเฉพาะเมื่อผู้คนต้องการมีส่วนร่วมเปลี่ยนแปลงโลกให้ดียิ่งขึ้นผ่านแฟชั่นที่ตนเลือกสรร Transformation Bag พร้อมจำหน่ายแล้ว ที่ www.pipatchara.com

 

You Might Also Like