CIRCULAR ECONOMY

5 สตาร์ทอัพธุรกิจ Circular Economy ลุ้น Ad Push มูลค่า 2 ล้านปอนด์

25 กันยายน 2566…Sky ยักษ์ใหญ่ด้านการกระจายเสียงของอังกฤษประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย 5 รายจาก Sky Zero Footprint Fund โครงการส่งเสริมพลังโฆษณาทางทีวี รับมือภาวะโลกรวนผ่านแคมเปญขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ยั่งยืนเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

Sky Zero Footprint Fund เป็นกองทุนการโฆษณาที่ได้รับรางวัลมากมาย มูลค่ารวม 2 ล้านปอนด์ ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เร่งและขยายความคิดริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับภาวะโลกรวนผ่านผลิตภัณฑ์และพฤติกรรมที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยกองทุนเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Sky Zero ตั้งเป้าคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2030

กองทุนเปิดโอกาสให้ทั้ง Media และ Creative Agency ครีเอทีฟเอเจนซี่ แบรนด์ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เชิญชวนแบรนด์ต่างๆสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และแคมเปญที่จะเป็น Game Changer ขับเคลื่อนทางเลือกของผู้บริโภคที่ยั่งยืนมากขึ้นร่วมแข่งขัน

ที่มา คลิกภาพ

Sarah Jones ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนของ Sky Media กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Sky Zero Footprint Fund ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และได้รับแรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมมากมายในปีนี้ ศักยภาพที่เห็นในช่วงการนำเสนอยอดเยี่ยมมาก

“ดิฉันแทบรอที่จะเห็นโฆษณาจาก 5 คนสุดท้ายในเดือนธันวาคม และผลกระทบเมื่อเปิดตัวแคมเปญไม่ไหว”

ผู้เข้ารอบสุดท้ายปีนี้ ประกอบด้วย

-Grub Club — อาหารสุนัขที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และใช้แมลงเป็นวัตถุดิบ
-Milliways — หมากฝรั่งปลอดพลาสติก ผลิตจากพืช และเป็นมิตรต่อโลก
-Ocean Bottle — ขวดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ซึ่งได้รับการรับรองจาก B Corp ซึ่งให้ทุนสนับสนุนการรวบรวมขยะพลาสติกจากมหาสมุทร
-OceanSaver ® — ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ปลอดภัยต่อมหาสมุทร
-UpCircle — ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติที่มีส่วนผสมจากการอัปไซเคิล

 

 

Anna Brightman ผู้ร่วมก่อตั้ง UpCircle กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็น 5 แบรนด์สุดท้ายใน Sky Zero Footprint Fund

“เรามุ่งมั่นทำเรื่อง Circular Economy เต็มที่ พลิกโฉมอุตสาหกรรมความงามตั้งแต่วันแรก นี่เป็นอุตสาหกรรมที่ส่งบรรจุภัณฑ์ไปกลบฝัง 120,000 ล้านชิ้นต่อปี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีมาตรฐานใหม่ นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญของ UpCircle ที่จะก้าวไปอีกขั้นใหญ่ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ขณะนี้เรามีโอกาสแสดงแนวคิดนวัตกรรมทางโทรทัศน์ระดับชาติ แทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มงานแล้ว”

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม คณะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมซึ่งมีความรู้ด้านการโฆษณา ความคิดสร้างสรรค์ และความยั่งยืน ได้พบปะและประเมินการนำเสนอแบบ Live จากแบรนด์ที่ได้รับการคัดเลือกที่ Thinkbox HQ ในเมือง Holborn แต่ละแบรนด์ถูกเลือกจากจุดเด่นเรื่องดีความคิดสร้างสรรค์ (ความสามารถในการดึงดูดความสนใจของประเทศ) ผลกระทบ (ศักยภาพในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่จับต้องได้จริง) และความน่าเชื่อถือที่ยั่งยืน (ความมุ่งมั่นที่แท้จริงในฐานะธุรกิจเพื่อรับมือกับภาวะโลกรวน) ทั้ง 5 แบรนด์ในปีนี้ได้รับเลือกเนื่องจากศักยภาพการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยแต่ละแบรนด์แสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่ยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของ Sky

William Pearson ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ Ocean Bottle กล่าวว่า ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Sky Ocean Bottle จะสามารถเข้าถึงผู้คนหลายล้านคนทั่วสหราชอาณาจักร และให้ทุนในการเก็บรวบรวมขวดพลาสติกมากกว่า 100 ล้านขวด ป้องกันไม่ให้ลงสู่มหาสมุทรในชุมชนชายฝั่งทั่วโลก

“เราหวังว่าจะช่วยหยุดการล้างสมองคนทั้งประเทศจากพฤติกรรมใช้ครั้งเดียวทิ้งที่เราทุกคนคุ้นเคย ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเงิน ช่วยสิ่งแวดล้อม และสร้างประวัติศาสตร์ในกระบวนการนี้”

ธุรกิจผู้ชนะแต่ละแห่งจะได้รับรางวัลมูลค่าสื่อ 250,000 ปอนด์ จากนี้พวกเขาจะเข้าสู่การผลิตโฆษณา ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินในเดือนธันวาคม ซึ่งจะได้เห็นผลงานโฆษณาที่น่าสนใจที่สุด ซึ่งจะได้รับมูลค่าสื่อเพิ่มเติม 750,000 ปอนด์ (รวมเป็น 1 ล้านปอนด์)

โฆษณาทั้ง 5 รายการจะถูกผลิตโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก เครื่องมือ และการเรียนรู้จาก AdGreen ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมโฆษณาแห่งสหราชอาณาจักร สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโฆษณาไปสู่ Net Zero โดยการกำจัดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันของอุตสาหกรรมเรื่องควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการสร้างสรรค์ รวมถึงการผลิต การถ่ายทำ การแสดง และใช้งานโฆษณา

Fiona Ball ผู้อำนวยการกลุ่ม Bigger Picture และความยั่งยืนของ Sky และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินของ Zero Footprint Fund ประจำปีนี้ กล่าวว่า Sky ใช้แพลตฟอร์มเพื่อดึงดูดผู้ชมเกี่ยวกับภาวะโลกรวน ส่งเสริมขั้นตอนในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

“สองปีที่ผ่านมา Sky Zero Footprint Fund สร้างโฆษณาโดดเด่น 10 รายการ ซึ่งขับเคลื่อนข้อความของแบรนด์ที่ยั่งยืนสู่โทรทัศน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในวงกว้างและเป็นรูปธรรม การโฆษณามีบทบาทสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับภาวะโลกเดือด สร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในแต่ละวัน ดังนั้นเราจึงตั้งตารอที่จะเห็นโฆษณาของผู้ชนะปี 2023 ในช่องทีวีของเรา”

อนึ่ง กองทุน Sky Zero Footprint Fund ได้รับรางวัล British Media Awards ‘ 2022 Best Sustainability Initiative , Ad Net Zero ‘s 2022 Media Award และ 2023 Media Leader Sustainability Excellence Award ด้วย

ที่มา

 

You Might Also Like