CIRCULAR ECONOMY

รองเท้าจากเศษอาหาร ตามรอบการระดมทุนที่ได้ 2.3 ล้านยูโรต้นปี ขยายตลาด B2B

18 สิงหาคม 2566…Kuori สตาร์ทอัพสัญชาติสวิสกำลังผลิตวัสดุยืดหยุ่น และย่อยสลายได้ทางชีวภาพเพื่อใช้แทนพลาสติกในรองเท้า

ตอนนี้ ผลการวิจัยอย่างกว้างขวางที่เคยถูกมองข้ามเกี่ยวกับบทบาทของเส้นใยสังเคราะห์ เพื่อผลิตไมโครพลาสติกที่พบในแหล่งน้ำของโลก ได้รับความสนใจจากผู้มีส่วนร่วมอีกครั้ง

ที่ผ่านมา พื้นรองเท้าส่วนใหญ่เป็นพลาสติกผลิตจากปิโตรเลียม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดปัญหาไมโครพลาสติกจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน ขณะที่ผู้คนเดินและวิ่ง พลาสติกชิ้นเล็ก ๆ จะหลุดออกจากรองเท้าและซึมลงสู่ดิน อากาศ และน้ำโดยรอบ

การแทนที่พลาสติกด้วยพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพเป็นหนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดที่สังคมสามารถลดมลพิษจากไมโครพลาสติกได้ หลายบริษัทกำลังดำเนินการหาวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ และหนึ่งคือ Kuori สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสะอาด บริษัทกำลังสร้างวัสดุยืดหยุ่นชีวภาพที่ผลิตจากแหล่งอาหาร เช่น เปลือกกล้วยและเปลือกถั่ว

การใช้งานแรกคือพื้นรองเท้า พลาสติกชีวภาพนี้ย่อยสลายได้ทางอุตสาหกรรมภายใน 90 วัน

 

การเปลี่ยนของเหลือจากการผลิตอาหารเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ช่วยขจัดความจำเป็นในการแปรรูปขยะชีวภาพ ขณะเดียวกันก็ลดปริมาณไมโครพลาสติกที่ปล่อยสู่สิ่งแวดล้อม แม้พื้นรองเท้าเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของ Kuori ครั้งแรก แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากแหล่งขยะอื่น ๆ ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนาแล้ว

ตามรอบการระดมทุนที่ได้ 2.3 ล้านยูโรช่วงต้นปี ช่วยให้ธุรกิจขยายการเข้าถึงในตลาด B2B และเสริมความแข็งแกร่งให้กับห่วงโซ่อุปทาน ทีมงานของ Kuori ยังมองหาพันธมิตรสำหรับโครงการนำร่องใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยให้มีการเปิดตัววัสดุและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

ที่มา

 

You Might Also Like