ALTERNATIVE

AWC ส่ง ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล’ สู่ Green Destinations

21 กันยายน 2566…สนับสนุนเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก ด้วยโรงแรมระดับลักชัวรี่แห่งใหม่ แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเครือ IHG Hotels & Resorts ด้วยคอนเซ็ปต์สุดพิเศษ “พิพิธภัณฑ์มีชีวิต”

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ AWC เพื่อร่วม ‘สร้างอนาคตที่ดีกว่า’ มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจควบคู่กับการส้รางความยั่งยืน

“เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เป็นโรงแรมแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับการพิจารณารับรองมาตรฐาน LEED สําหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคาร และมาตรฐาน WELL Pre-certified เพื่อสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ ตลอดจนร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”

(จากขวาไปซ้าย) สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) และราจิต สุขุมารัน กรรมการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี

จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนําและเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกในฐานะศูนย์กลางของประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทย AWC ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ให้เป็นโรงแรมระดับลักชัวรี่ที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนผ่านการมอบประสบการณ์แบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ผู้มาเยือนได้เรียนรู้และเพลิดเพลินไปกับมรดกและจิตวิญญาณของวัฒนธรรม และศิลปะล้านนาผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่เป็นนวัตกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อนำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจที่เชื่อมโยงไปกับการออกแบบและการตกแต่งของโรงแรม 

สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เสริมว่า ททท. ยังคงเดินหน้าผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก การเปิดตัว อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างอุปสงค์เพื่อดึงดูดนักเดินทางคุณภาพมายังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการสร้างอุปทานที่เป็นโรงแรมยั่งยืนระดับโลกในจุดหมายปลายทางที่สําคัญของประเทศไทยอีกด้วย

บางส่วนของโรงแรม

ราจิต สุขุมาราน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่าเสริมถึงการทำงานร่วมกับ AWC มายาวนาน ยังได้ลงนามข้อตกลงสำหรับการพัฒนาและบริหารโรงแรมโรงแรมกว่า 1,200 ห้อง สำหรับโรงแรม 6 แห่งในประเทศไทยเมื่อปี 2563 เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

แนวคิด ‘พิพิธภัณฑ์มีชีวิต’ ของโรงแรมแห่งนี้ยังสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าเหนือกาลเวลาของล้านนา สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ ททท. ที่ต้องการนำเสนอรากฐานทางวัฒนธรรมและซอฟต์พาวเวอร์ท่องเที่ยวไทย ซึ่งเราเชื่อว่าการเปิดโรงแรมอันเป็นเอกลักษณ์แห่งนี้จะช่วยสร้างคุณค่าและยกระดับเชียงใหม่ให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนที่สําคัญของประเทศไทย”

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล อยู่ในทําเลศักยภาพของย่านช้างคลานใจกลางเมืองเชียงใหม่ รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงวัดล้านนาเก่าแก่ แหล่งช็อปปิ้งสินค้าท้องถิ่น รวมถึง The Pantip Lifestyle Hub โครงการศูนย์การค้าภายใต้ AWC โดยโรงแรมตั้งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เพียง 20 นาที เป็นโรงแรมแห่งแรกของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในกลุ่มทีซีซีอีกด้วย โดยตั้งอยู่ในทําเลที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ ซึ่ง AWC มีแผนงานเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาทรัพย์หลายโครงการในพื้นที่ให้เป็น “โครงการลานนาทีค” ซึ่งเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูสที่ประกอบไปด้วยหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรม โรงแรมชั้นนํา 4 แห่ง และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ใกล้เคียงกัน เพื่อส่งเสริมย่านช้างคลานให้กลายเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกให้เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

 

You Might Also Like