ALTERNATIVE

“กรุงศรี ออโต้” ชู 3 กลยุทธ์หวังครองใจ Fansumer ภายใต้การขับเคลื่อนธุรกิจด้วย ESG


22 มีนาคม 2566 … ชูโซลูชันเพื่ออนาคต ตอบสนองชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน คือ สร้างฐาน Fansumer (Building Fansumer) เปิดโอกาสใหม่ด้วย AI (Winning with AI Technology) วิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ เช่นพฤติกรรมคนรุ่นใหม่พร้อมต่อยอดสู่การมอบโซลูชันที่เฉพาะเจาะจงและตรงใจมากยิ่งขึ้นและนำเสนอบริการครบ จบ บนแพลตฟอร์มเดียว (DIY Service) ตอกย้ำแบรนด์สินเชื่อยานยนต์ เพื่อทุกชีวิตผู้ใช้รถในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยยอดสินเชื่อใหม่มูลค่า 192,000 ล้านบาท เติบโต 5%

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือกรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า บริษัทขับเคลื่อนธุรกิจตามเป้าหมายธนาคารกรุงศรีในมิติ ESG โดยเรื่องของ ESG จะยังคงอยู่อีกนาน และมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่จะอธิบายเรื่องดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นคือ ยอดขายและสินเชื่อ รถ EV ปี 2566 คาดการณ์ยอดขายรถยนต์ EV กว่า 30,000 คัน ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ EV เติบโตขึ้น 100% อยู่ที่ 4,624 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้นรถยนต์ EV ของกรุงศรี ออโต้ อยู่ที่ 1.88% ต่อปี และสูงสุดที่ประมาณ 3% ต่อปี

“กรุงศรี ออโต้มองลูกค้าเซกเมนต์รถ EV เป็นลูกค้าชั้นดี เพราะในส่วนรถยนต์ EV ที่เราทำตลาดมาระยหนึ่งแล้ว มักจะเป็นลูกค้าที่ซื้อรถ EV เป็นรถคันที่สอง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมี Mindset เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาด ส่วนมอเตอร์ไซด์ EV ตลาดเติบโตคึกคัก กรุงศรี ออโต้หนุน มอเตอร์ไซด์ EV มาตลอดเช่นกัน”

ทั้งนี้ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ากรุงศรีที่ใช้รถ EV จะมีฟีเจอร์จากพาร์ทเนอร์ของกรุงศรี ออโต้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดของ EV Charging Station และอื่น ๆ โดยเป็นการสร้างฐาน Fansumer (Building Fansumer) ผ่านแพลตฟอร์มหลักอย่าง GO by Krungsri Auto ที่สามารถตอบสนองชีวิตผู้ใช้รถได้ในหลากหลายมิติ

คงสินกล่าวในท้ายที่สุด ภายใต้ 3 กลยุทธ์ดังกล่าว จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่กรุงศรี ออโต้จะมียอดขายรถยนต์ใหม่ปี 2566 ที่ 866,000 คัน เติบโต 2% คาดการณ์ตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่ 527,000 ล้านบาท เติบโตราว 1% กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ทุกผลิตภัณฑ์ จากงาน Motor Show ปีนี้ ที่ 1,250 ล้านบาท

 

You Might Also Like