ALTERNATIVE

3 บิ๊กแบรนด์+2 เร่งผลักดันไทยบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน


4 เมษายน 2566… เอสซีจี ผนึกกำลัง โตโยต้า และ CJPT เดินหน้าความร่วมมือพัฒนานวัตกรรมรักษ์โลก 3 ด้าน ด้วยนวัตกรรมพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน- ไฟฟ้าจากโซลาร์- บิ๊กดาต้า เสริมศักยภาพขนส่ง โลจิสติกส์-ยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดและเซลล์เชื้อเพลิง

มร.โคจิ ซาโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ร.ฮิโรกิ นากาจิม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ Commercial Japan Partnership Technologies Corporation (CJPT) และรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวถึงความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากการแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างโตโยต้าและเอสซีจีเมื่อปลายปี 2565

สิ่งที่เห็นควรร่วมกันคือ สำหรับโตโยต้าแล้ว พันธมิตรอย่างเอสซีจี ให้การสนับสนุนมาอย่างยาวนาน และความร่วมมือกับเอสซีจี และ CJPT ในครั้งนี้เราจะเร่งความพยายามสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อตอบแทนประเทศไทยที่สนับสนุนธุรกิจโตโยต้า ส่วน CJPT การจับมือกันครั้งนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับการขนส่งผู้คนและสินค้าในประเทศไทย และจะเริ่มจากสิ่งที่ทำได้ตอนนี้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

สำหรับเอสซีจี โครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการพัฒนา ต่อยอดการสร้างนวัตกรรม เทคโนโลยีจากองค์กรชั้นนำระหว่างประเทศแล้ว ยังมีส่วนสำคัญที่ส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมร่วมกันแก้วิกฤตโลกร้อนตามเป้าหมาย Carbon Neutrality (สังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน) ในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2065 ด้วยซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี

การผนึกกำลังเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทยในครั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น โดยมี มร.มาซาโนริ คาตายามะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อีซูซุ มอเตอร์ จำกัด และ มร.ซาโตชิ โอกิโซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฮีโน่ มอเตอร์ จำกัด พร้อมเข้าร่วมโครงการเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ในนามบริษัท CJPT

 

You Might Also Like